UPS không có khả năng sửa đổi việc sử dụng máy bay không người lái trong giao hàng

UPS không có khả năng sửa đổi việc sử dụng máy bay không người lái trong giao hàng

Có phải UPS đang từ bỏ sự nhiệt huyết trước đây dành cho máy bay không người lái như một phương tiện giao hàng của tương lai? Có thể là không, nhưng những bình luận gần đây về công nghệ của Giám đốc điều hành dường như cho thấy sự giảm sút nhất định của kỳ vọng điều hành về tốc độ UAV sẽ cách mạng hóa hoạt động kinh doanh của công ty.

Dưới thời Giám đốc điều hành David Abney trước đó, UPS đã tiến hành nhanh chóng và thường xuyên để thử nghiệm các hệ thống giao hàng bằng máy bay không người lái và bắt đầu phát triển năng lực nội bộ để bay tàu trong các nhiệm vụ thường xuyên, cả gần và xa. Vào năm 2019, công ty con UPS Flight Forward thậm chí còn trở thành  công ty đầu tiên  được Cục Hàng không Liên bang cấp phép vận hành một hãng hàng không giao hàng bằng máy bay không người lái. Từ đó, theo sau một số cột mốc trên không cho thấy công ty quyết tâm dẫn đầu nỗ lực toàn cầu để di dời các phương tiện giao hàng từ các con đường lên bầu trời.

Tuy nhiên, những bình luận gần đây của Giám đốc điều hành UPS hiện tại Carol Tomé dường như cho thấy bước chạy nước rút của công ty đối với tương lai UAV có chút chùng xuống. Trên thực tế, với mức độ sử dụng của công nghệ này trong doanh nghiệp – và là tiền thân của các ứng dụng thú vị trên không như taxi hàng không và các dịch vụ tiếp cận khác – nhận xét của Tomé dường như làm giảm hiệu suất giao hàng bằng máy bay không người lái bằng một tiếng “meh” ảo.

“Bạn không thể bay chúng khi trời có gió,” Tomé nói hôm thứ Ba trong một sự kiện của Phòng Thương mại Hoa Kỳ   , theo Bloomberg . “Bạn không thể bay chúng khi trời mưa. Có rất nhiều vấn đề với máy bay không người lái ”.

Nó chắc chắn có vẻ giống như một bóng mát của công ty.

Bởi vì không có thêm bối cảnh nào được cung cấp – càng ít câu hỏi về những nhận xét của Tomé – nên không thể biết liệu cô ấy và những người quản lý UPS hiện tại có đang nghiêm túc xem xét lại cam kết nhiệt tình trước đây của Abney đối với việc giao hàng bằng máy bay không người lái như  con  đường của tương lai hay không. Nếu đúng như vậy, nó sẽ đại diện cho một trục quay hoành tráng cho công ty và công nghệ máy bay không người lái.

Nhưng có rất nhiều bằng chứng cho thấy thay vào đó, công ty có thể đang rút ra các bài học kinh nghiệm của mình với UAV – mụn cóc và tất cả – như một cách hiệu chuẩn lại thay vì từ chối việc sử dụng thiết bị này.

Rốt cuộc, Tomé đã nắm quyền kiểm soát công ty vào giữa năm 2020, và giữ vị trí đó khi UPS Flight Forward tiếp tục đưa ra các sáng kiến ​​mới trong hoạt động giao hàng bằng máy bay không người lái đang phát triển của mình. 

Cùng năm đó, khi ảnh hưởng của COVID-19 lan rộng, công ty thông báo họ đang  bắt đầu  giao hàng không người lái thương mại vật tư y tế cho cộng đồng hưu trí The Villages ở Florida. Một vài tháng sau, nó  bắt đầu  một dịch vụ tương tự cho các bệnh viện ở Bắc Carolina, bao gồm cả khuôn viên y tế Wake Forest Baptist Health.

Năm ngoái, công ty cho biết họ có  kế hoạch sử dụng  máy bay không người lái vận chuyển hàng hóa ALIA-250c của Beta Technologies để cải thiện mạng lưới của mình bằng cách chở 1.400 lbs. tải trọng cho nhiều cơ sở UPS trong các chuyến bay tối đa 250 dặm. Điều đó được tiếp nối vào tháng 8 năm ngoái bởi UPS Flight Forward tận dụng  những thay đổi quy tắc  liên quan đến các yêu cầu chuỗi lạnh vắc xin COVID-19 để bắt đầu vận chuyển chúng đến các điểm đến nhất định bằng máy bay không người lái.

Với hoạt động đó tiếp tục đến cuối năm, nhiều khả năng UPS vẫn cam kết giao hàng bằng máy bay không người lái trong các hoạt động trong tương lai như đã hơn nửa thập kỷ qua – mặc dù có nhận xét rõ ràng là bác bỏ của Tomé. Bên cạnh đó, UAV  hoạt động  tốt trong điều kiện gió và mưa, vì vậy cô ấy không sai ở đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *