Ra Mắt Bộ Chuyển Shoten XTZ – Từ Ngàm X Sang Nikon Z

Mới đây, Shoten đã cho ra mắt một bộ chuyển ngàm điện tử XTZ cho phép người dùng có thể sử dụng ống kính ngàm Fujifilm X trên những chiếc máy ảnh Nikon ngàm Z.

Ra mắt bộ chuyển Shoten XTZ – Thông tin mới nhất

Trong khi Nikon đã làm rất tốt việc phát hành ống kính full-frame nhỏ gọn và APS-C (DX) cho máy ảnh mirrorless ngàm Nikon Z, không còn nghi ngờ gì nữa là Fujifilm có nhiều ống kính APS-C hơn trong dòng sản phẩm X Series của mình.

Ra Mắt Bộ Chuyển Shoten XTZ
Bộ chuyển đổi Shoten XTZ được làm bằng đồng thau, mỏng và nhẹ.

Được Asobinet phát hiện , bộ chuyển đổi Shoten XTZ cung cấp cho những người chụp ảnh Nikon máy ảnh APS-C, như Nikon Z30, Z50 và Nikon Zfc, nhiều tùy chọn hơn, bao gồm nhiều ống kính mà Nikon không sản xuất riêng.

Ra Mắt Bộ Chuyển Shoten XTZ
Nắp sau đi kèm có các tiếp điểm điện tử và cổng USB-C để cập nhật firmware cho ngàm chuyển

Shoten XTZ cũng là một bộ chuyển đổi “thông minh”, cung cấp khả năng giao tiếp điện tử, lấy nét tự động và đo sáng tự động. Focus Studio Co –  nhà sản xuất bộ chuyển đổi Shoten, cam kết rằng bộ chuyển đổi mới của họ hỗ trợ nhiều chức năng lấy nét tự động như AF-C, AF video và lấy nét tự động phát hiện bằng mắt.

Bộ chuyển đổi XTZ này chỉ nặng khoảng 51g đồng nghĩa với việc bạn sẽ chỉ phải tăng trọng lượng của máy ảnh và ống kính lên chút xíu.

Ra Mắt Bộ Chuyển Shoten XTZ
Bộ chuyển đổi XTZ này chỉ nặng khoảng 51g

Khi sử dụng ngàm chuyển thì độ chính xác và tốc độ lấy nét tự động sẽ khác nhau tùy thuộc vào máy ảnh và ống kính kết hợp. Luôn có sự khác biệt về hiệu suất lấy nét tự động giữa các ống kính và máy ảnh khác nhau, ngay cả khi sử dụng thông thường mà không có ngàm chuyển.

Một lưu ý nữa là các nhiếp ảnh gia nên cẩn thận khi sử dụng ống kính nặng hơn 1300g có thể gây ra hỏng hóc cho ngàm Shoten XTZ chuyển bởi trọng lượng ống kính quá lớn.

Mức giá và phiên bản

Shoten là một thương hiệu được đánh giá cao. Bộ chuyển đổi này có thể chứng minh là một lựa chọn tốt cho các nhiếp ảnh gia sử dụng máy ảnh Nikon Z, đặc biệt là máy ảnh APS-C. Bộ chuyển đổi Shoten XTZ hiện có giá 35.100 yên, tương đương khoảng 217$ đâu đó tầm hơn 5 triệu đồng.

Content Protection by DMCA.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook (8h-23h)
Chat Zalo (8h-23h)
Hotline Tư Vấn (8h-21h)