Ra Mắt Thẻ Samsung microSD 1TB – Không Hề Đánh Đổi Tốc Độ

Mới đây, hãng công nghệ Hàn Quốc đã ra mắt thẻ Samsung microSD 1TB, hứa hẹn là sự cân bằng giữa hiệu suất và dung lượng cho thẻ nhớ microSD. Dù đã có nhiều thẻ nhớ microSD với dung lượng 1TB xuất hiện trước đó, sản phẩm của Samsung có thể coi là lựa chọn đầu tiên mang đến tốc độ đọc/ghi đáp ứng được nhu cầu phổ biến của người dùng.

Ra Mắt Thẻ Samsung microSD 1TB
Ra mắt thẻ Samsung microSD 1TB với tốc độ cao và mức dung lượng lớn

Ra Mắt Thẻ Samsung microSD 1TB – Thông tin chi tiết

Samsung đã công bố sự ra mắt của thẻ nhớ microSD 1TB hôm nay với cả hai dòng Pro Plus và Evo Select (thẻ Select được gọi là Plus ở các thị trường bên ngoài Bắc Mỹ). Mặc dù có dung lượng cao, nhưng hiệu suất của thẻ không bị ảnh hưởng. Thẻ Pro Plus cao cấp hơn mang đến tốc độ đọc tuần tự lên đến 180 MB/giây cùng với tốc độ ghi tuần tự lên đến 130MB/giây. Chúng cũng được xếp hạng V30, có nghĩa là tốc độ ghi của chúng sẽ không giảm xuống dưới 30MB/giây, cho phép người dùng làm việc với một số video 4K bitrate thấp hơn trên điện thoại và máy ảnh mirrorless. Thẻ Pro Plus cũng có xếp hạng UHS Speed ​​Class 3 (U3) và Hiệu suất ứng dụng đạt A2.

Dòng thẻ nhớ Evo Select sẽ có tốc độ đọc – ghi tối đa thấp hơn một chút nhưng vẫn duy trì các xếp hạng hiệu suất V30, U3 và A2. Samsung hứa hẹn tốc độ đọc tuần tự đến 160MB/s và ghi tuần tự lên đến 120MB/s. Nhờ chuẩn V30, tốc độ ghi sẽ được đảm bảo không hạ xuống dưới 30MB/s trong mọi tình huống sử dụng.

Tính năng của Samsung microSD 1TB

Về mức năng lượng tiêu thụ, Samsung cho biết: “Thẻ nhớ Samsung microSD 1TB PRO Plus và EVO Select 1TB cho thấy hiệu suất năng lượng được cải thiện với bộ điều khiển dựa trên tiến trình 28nm, so với dòng sản phẩm trước đây của công ty với công nghệ 55nm. Điều này cho phép người dùng tận dụng tối đa thời lượng pin của thiết bị với thẻ 1TB của Samsung”.

Ra Mắt Thẻ Samsung microSD 1TB
Thẻ Samsung microSD 1TB sẽ có mức tiêu thụ năng lượng tiết kiệm hơn các lựa chọn tương đương về dung lượng hiện có trên thị trường

Cả thẻ Pro Plus và Evo Select đều có công cụ mà Samsung gọi là bộ mã sửa lỗi (ECC) trong mã kiểm tra chẵn lẻ mật độ thấp (LDPC) 2-kilobyte (KB), mà công ty cho biết sẽ tăng cường độ bền của thẻ cho các chu kỳ ghi và xóa khối lượng lớn hơn, cho phép thẻ hoạt động tốt hơn và lưu trữ dữ liệu an toàn trong thời gian dài hơn. Ngoài ra, PRO Plus và EVO Select có bảo hành giới hạn 10 năm.

Mức giá và phiên bản

Cần lưu ý rằng những thẻ này chỉ là UHS-I, có thể là do không có đủ không gian trên thẻ để chứa 1TB dung lượng lưu trữ và 1 làn dữ liệu thứ hai cần thiết cho UHS-II. Có những thẻ dung lượng cao khác có thông số kỹ thuật tương tự từ Lexar và SanDisk, mặc dù SanDisk cũng cung cấp một mẫu “Ultra” có xếp hạng V10 tệ hại (chỉ hứa hẹn ghi ở tốc độ 10 MB/giây), cho thấy việc kết hợp dung lượng cao và hiệu suất hợp lý không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Sau khi ra mắt, thẻ Samsung microSD 1TB PRO Plus và EVO Select sẽ có mặt trên toàn cầu bắt đầu từ hôm nay. Thẻ PRO Plus sẽ được bán lẻ với giá 153,99 đô la trong khi thẻ EVO Select sẽ có giá 131,99 đô la.

Content Protection by DMCA.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook (8h-23h)
Chat Zalo (8h-23h)
Hotline Tư Vấn (8h-21h)