Máy Quay Hỗ Trợ AI CMR M-1 Hé Lộ Hình Ảnh Đầu Tiên

Máy Quay Hỗ Trợ AI CMR M-1

Được phát triển bởi SpecialGuestX và 1stAveMachine, máy quay hỗ trợ AI CMR M-1 sẽ là thiết bị quay phim đầu tiên trên thế giới tận dụng trí tuệ nhân tạo để biến những thước phim thành hình ảnh AI.

Máy Quay Hỗ Trợ AI CMR M-1
CMR M-1 hứa hẹn tạo ra những thước phim với hiệu ứng thị giác độc đáo do AI tạo nên

Thông tin chi tiết về máy quay hỗ trợ AI CMR M-1

Máy quay CMR M-1, viết tắt cho Camera Mark 1, lấy cảm hứng về thiết kế của chiếc Ciné Kodak, máy quay 16mm đầu tiên trên thế giới, với ngoại hình có phần vuông vức tương tự như xu hướng thiết kế của các máy ảnh đầu thế kỷ 20.

Máy Quay Hỗ Trợ AI CMR M-1
Thiết kế của máy quay hỗ trợ AI CMR M-1 đầy vuông vắn và cổ điển

Hiện không có nhiều thông tin được tiết lộ bên cạnh việc máy quay hỗ trợ AI CMR M-1 sẽ sử dụng cảm biến FLIR, thường gặp trong các máy ảnh tầm nhiệt và hồng ngoại, cùng với 1 CPU Snapdragon, 1 màn hình và thiết kế cho phép thay đổi ống kính. Nó ghi lại video ở độ phân giải vô cùng khiêm tốn là 1368×768 và tốc độ 12 khung hình/giây.

CMR M-1 sẽ sử dụng mô hình tạo sinh hình ảnh Stable Diffusion để tô điểm cho các thước phim với các bộ lọc sáng tạo có sẵn. Tuy nhiên, sau khi quay xong, video sẽ cần được gửi đến dịch vụ điện toán đám mây mới có thể được xử lý bằng AI. CMR-M1 vẫn là nguyên mẫu và có độ trễ giữa quá trình ghi và xử lý AI nhưng SpecialGuestX cho biết nó sẽ có thể xử lý theo thời gian thực khi các mô hình video AI mới hơn được xây dựng.

Tiềm năng của máy quay hỗ trợ AI

Điểm thú vị là CMR M-1 có một loại khe cắm thẻ nhớ rất khác: một loại thẻ cho phép người vận hành máy ảnh chọn kiểu hình ảnh AI của họ. Có năm kiểu khác nhau, mỗi thẻ có LoRA (Low-Raking Adaption) riêng. Về cơ bản, các thẻ hoạt động như các bộ lọc sáng tạo có thể được điều chỉnh trên máy ảnh. Việc lưu trữ các bộ lộc này không hoàn toàn mới vì nhiều máy ảnh cũng có bộ lọc sáng tạo cài đặt sẵn để thiết lập nhanh cho các hình ảnh JPEG. Máy quay hỗ trợ AI CMR M-1 đã tiến xa hơn một bước khi cho phép người sáng tạo tinh chỉnh bộ lọc AI của riêng họ.

Máy Quay Hỗ Trợ AI CMR M-1
Khe thẻ đặc biệt cho phép lưu trữ các bộ lọc sáng tạo AI

“Chúng tôi tin rằng việc sáng tạo phim vốn dĩ mang tính vật lý”, Miguel Espada, đồng sáng lập kiêm giám đốc công nghệ sáng tạo của SpecialGuestX, chia sẻ với AdAge. “Các nhà làm phim đã quen với việc sử dụng máy quay, ống kính, chân máy và ánh sáng, và AI nhất định sẽ là một công cụ mới giúp tăng cường khả năng sáng tạo. Với tinh thần thử nghiệm sáng tạo, chúng tôi đã thiết kế một chiếc máy quay đóng vai trò là giao diện vật lý cho các mô hình AI”.

Giám đốc sáng tạo điều hành của SpecialGuestX, Aaron Duffy, hy vọng rằng chiếc máy quay nguyên mẫu sẽ cho phép những người sáng tạo “tận dụng AI thay vì chỉ ngồi vào bàn phím”.

Content Protection by DMCA.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook (8h-23h)
Chat Zalo (8h-23h)
Hotline Tư Vấn (8h-21h)