Máy Ảnh Film 35mm Lego ZH1 Trong Quá Trình Phát Triển

Máy ảnh film 35mm Lego

Không chỉ dừng lại là những món đồ chơi, mới đây, một dự án sử dụng các mảnh ghép Lego trứ danh đã gây được sự chú ý là quá trình phát triển của chiếc máy ảnh film 35mm Lego ZH1.

Máy Ảnh Film 35mm Lego – Thông tin chi tiết

Ở thời điểm hiện tại, dự án Lego Ideas được khởi xướng bởi người dùng Zung92 cho việc phát triển chiếc máy ảnh film 35mm Lego đã thu hút được 7600 người ủng hộ, khi chỉ còn 35 ngày nữa là chiến dịch gọi vốn sẽ kết thúc.

Dự án bắt đầu vào năm 2022 và đã trải qua nhiều lần trễ hẹn với người dùng. Nó được mong đợi sẽ cán mốc 10000 người ủng hộ để đủ điều kiện nhận được đánh giá chuyên sâu và có cơ hội trở thành một sản phẩm thương mại chính thức của Lego.

Máy ảnh film 35mm Lego
Lego ZH1 được tạo nên từ 595 mảnh Lego

Trước đó, một dự án xuất phát từ Lego Ideas chính là chiếc máy ảnh lấy liền Lego Polaroid OneStep, vốn đã trở thành một sản phẩm thương mại tương đối thành công sau khi giành được 10000 lượt bầu chọn trên nền tảng của Lego vào năm 2022.

Zung92 chia sẻ: “Mục tiêu chính của tôi là tạo ra một chiếc máy ảnh film 35mm Lego thực thụ. Điểm mấu chốt là đảm bảo nó sẽ có mức giá dễ dàng tiếp cận và kích thước gọn nhẹ, do đó tôi cố gắng làm cho thân máy tinh gọn nhất có thể. ZH1 sẽ được lắp ráp từ 595 mảnh Lego.”

Trở ngại trong quá trình phát triển

Một trong những thử thách lớn nhất khi tạo ra một chiếc máy ảnh Lego là đảm bảo thân máy hoàn toàn không bị hở sáng, vốn có thể gây hư hại ngoài ý muốn cho film. Một số nguyên mẫu đầu tiên của máy ảnh Lego ZH1 đã ghi nhận hiện tượng này, khiến hình ảnh chụp ra từ film bị mờ sương. May mắn là nhà thiết kế đã khắc phục nó thành công trong các phiên bản hoàn thiện về sau.

Máy ảnh film 35mm Lego
Máy ảnh Lego có đầy đủ chức năng hoạt động như một máy ảnh film thực thụ

Ống kính của máy ảnh được tinh chỉnh dựa trên một thiết kế kính lúp Lego cũ, cùng với một ống kính đặc biệt dạng pinhole để tạo ra các hiệu ứng quang học thú vị. Máy ảnh dự kiến sẽ có một phím nhả màn trập, nút cuộn film và tháo film, cần gạt gió và cold shoe. Nó cũng hỗ trợ cả hai chế độ chụp full-frame và half-frame.

Nhà phát triển của máy ảnh film 35mm Lego đã công bố một số hình ảnh mẫu được chụp từ máy ảnh. Dự án vẫn đang tiếp tục tìm kiếm thêm lượt bình chọn để có cơ hội được sản xuất với số lượng lớn trong tương lai.

Content Protection by DMCA.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook (8h-23h)
Chat Zalo (8h-23h)
Hotline Tư Vấn (8h-21h)