Ra Mắt Thypoch Simera 50mm f/1.4 M – Thủ Công Và Tinh Xảo

ra mắt thypoch simera 50mm f/1.4 m

Mới đây, Thypoch đã ra mắt Thypoch Simera 50mm f/1.4 M, ống kính lấy nét thủ công cho hệ máy ảnh Leica M và các máy ảnh mirrorless khác.

ra mắt thypoch simera 50mm f/1.4 m
Ống kính Thypoch khẩu độ lớn sở hữu thiết kế sang trọng, cao cấp cho máy ảnh Leica M

Ra Mắt Thypoch Simera 50mm f/1.4 M – Thông tin chi tiết

Với thiết kế ban đầu dành cho ngàm M, ống kính Thypoch Simera 50mm f/1.4 M sử dụng cơ chế lấy nét và kiểm soát khẩu độ thủ công hoàn toàn. Cần lấy nét của ống kính có dạng lưỡi liềm, cho phép lấy nét bằng tay từ khoảng cách gần nhất là 45cm cho đến vô cực. Đây là con số vượt trội hơn so với hầu hết các lựa chọn ống kính 50mm hiện có cho các thân máy rangefinder Leica.

ra mắt thypoch simera 50mm f/1.4 m
Khả năng lấy nét gần đến 45cm ưu việt so với các lựa chọn hiện có cho người dùng Leica M

“Khả năng lấy nét này mở ra những lựa chọn mới cho nhiếp ảnh cận cảnh gần gũi hơn.” Thypoch cho biết. Phần tử floating bên trong sẽ đảm bảo độ hội tụ chính xác và ổn định ngay từ khoảng cách lấy nét gần nhất.

Ra Mắt Thypoch Simera 50mm f/1.4 M – Cấu trúc quang học

Ống kính Thypoch Simera 50mm f/1.4 M kế thừa các thành phần quang học của những ống kính prime khẩu độ f/1.4 được Thypoch ra mắt trước đó. Với 8 thành phần trong 6 nhóm, Thypoch hứa hẹn sẽ mang đến chất lượng hình ảnh “thượng hạng”. Cùng với đó, ống kính có một thành phần tán xạ thấp (ED) và 3 thấu kính có chỉ số khúc xạ cao (HRI), cung cấp hình ảnh sắc nét và rõ ràng ngay ở các mức khẩu độ mở rộng nhất và ở các góc cạnh.

ra mắt thypoch simera 50mm f/1.4 m
Cấu trúc quang học cho hình ảnh sắc nét và tương phản tốt từ cạnh đến cạnh

Màng chắn khẩu độ sở hữu cấu trúc 14 cánh “chuẩn cine”, tạo hiệu ứng bokeh tròn trịa và mượt mà. Kết hợp với khẩu độ lớn, Thypoch Simera 50mm f/1.4 thể hiện độ chuyển nét tinh tế, khơi gợi hiệu ứng 3D nổi khối (micro-contrast) của các thước phim điện ảnh. Vòng chỉnh khẩu độ có cơ chế chuyển đổi giữa thao tác xoay mượt mà và có nấc, đảm bảo linh hoạt cho các ứng dụng ảnh tĩnh và video. Bên cạnh đó, ống kính cũng có khả năng bao phủ kích thước cảm biến full-frame, tương thích với hầu hết các dòng máy ảnh mirrorless phổ biến hiện nay.

Hình ảnh mẫu

ra mắt thypoch simera 50mm f/1.4 m ra mắt thypoch simera 50mm f/1.4 m ống kính thypoch simera 50mm f/1.4 m ống kính thypoch simera 50mm f/1.4 m ra mắt thypoch simera 50mm f/1.4 m ra mắt thypoch simera 50mm f/1.4 m ra mắt thypoch simera 50mm f/1.4 m ra mắt thypoch simera 50mm f/1.4 m ra mắt thypoch simera 50mm f/1.4 m ra mắt thypoch simera 50mm f/1.4 m ra mắt thypoch simera 50mm f/1.4 m ra mắt thypoch simera 50mm f/1.4 m

Mức giá và phiên bản

Thypoch Simera 50mm f/1.4 M sẽ được xuất xưởng với các phiên bản màu bạc và đen, đi kèm với hood dạng vuông. Dù có độ hoàn thiện cao cấp, ống kính sẽ có mức giá tương đối dễ chịu, bắt đầu từ $749, thấp hơn đáng kể so với hầu hết lựa chọn cho ngàm M khác. Ống kính dự kiến sẽ lên kệ từ cuối tháng 9 và có sẵn trên trang web của Thypoch cùng các nhà phân phối chính thức.

Giống như các ống kính ra mắt trước đó của Thypoch, Simera 50mm f/1.4 sẽ có các phiên bản cho các hệ ngàm E, RF, X và Z bên cạnh phiên bản cho ngàm M. Các ống kính này sẽ sở hữu chung dải khẩu độ f/1.4-16, kích thước đường kính filter 49mm và màng chắn khẩu độ 14 cánh.

Content Protection by DMCA.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook (8h-23h)
Chat Zalo (8h-23h)
Hotline Tư Vấn (8h-21h)