Ống Kính Samyang Remaster Slim “Thay Lòng Đổi Dạ” Độc Đáo

Samyang đã công bố ống kính Samyang Remaster Slim, ống kính lấy nét tự động có khả năng tráo đổi cấu trúc quang học đầu tiên trên thế giới. Thiết kế cải tiến này cho phép các nhiếp ảnh gia thay thế hệ thống quang học bên trong, cho phép nhanh chóng chuyển đổi giữa các tiêu cự khác nhau mà không cần nhiều ống kính.

Ống kính Samyang Remaster Slim – Thông tin chi tiết

Samyang Remaster Slim về cơ bản là “vỏ” của một ống kính chứa các thành phần vật lý và điện tử cần thiết để giao tiếp với thân máy ảnh. Người dùng có thể hoán đổi các thành phần quang học bên trong, vốn được giữ cố định bằng hệ thống gắn từ tính. Cho đến nay, Samyang đã giới thiệu 3 hệ thống quang học với tiêu cự khác nhau, mà công ty cho biết là “lấy cảm hứng từ những chiếc máy ảnh phim point-and-shoot huyền thoại trong quá khứ”. Người dùng sẽ có tuỳ chọn 21mm f/2.8 cho ảnh phong cảnh, trong khi lựa chọn 28mm f/3.5 tối ưu hơn cho nhiếp ảnh đường phố, cùng với một tuỳ chọn 32mm f/3.5 vừa vặn cho ảnh chân dung gần gũi.

Samyang chia sẻ: “Những ống kính này đã được tái sinh với thiết kế được tối ưu cho cảm biến kỹ thuật số nhưng vẫn giữ được những đặc điểm quang học độc đáo của chúng”.

Ống kính Samyang
Ống kính thay đổi thành phần quang học tương thích với máy ảnh Sony mirrorless

Đây không chỉ là ống kính lấy nét tự động đầu tiên trên thế giới có hệ thống trao đổi quang học này mà còn là ống kính AF mỏng nhất của Samyang. Remaster Slim dài chưa đến hai cm (0,8 inch) và nặng khoảng 80 gram (2,8 ounce). Vì vỏ ngoài ống kính ngắn nên không có gì ngạc nhiên khi vòng lấy nét thủ công bị thu hẹp đáng kể. Tuy nhiên, vẫn còn chỗ cho công tắc AF/MF tùy chỉnh. Samyang lưu ý rằng khi sử dụng ở chế độ lấy nét thủ công, khoảng cách lấy nét tối thiểu sẽ được rút ngắn, đây là đặc điểm chung của nhiều ống kính.

Samyang Remaster Slim – Chất ảnh cổ điển trong thiết kế hiện đại

“Ống kính nhỏ nhắn dễ thương này sẽ biến bất kỳ máy ảnh mirrorless ngàm E nào thành máy ảnh bỏ túi tự động”, Samyang khẳng định. Cảm hứng từ máy ảnh kỹ thuật số point-and-shoot không chỉ dừng lại ở lựa chọn tiêu cự, Samyang hứa hẹn ống kính sẽ thể hiện “những đặc tính thẩm mỹ cổ điển với cảm giác đầy analog”. Nói cách khác, với người dùng tìm kiếm chất lượng quang học “sạch sẽ”, độ nét và tương phản từ ống kính này sẽ không thể gây ấn tượng.

Ống kính Samyang
Samyang Remaster Slim hoà quyện chất liệu quang học cổ điển với cơ chế lấy nét tự động hiện đại, mang đến hình ảnh có chiều sâu và độ mềm mại tự nhiên, khác biệt so với các ống kính thông thường

“Samyang Remaster Slim mang đến cảm giác analog đích thực, hoàn toàn khác biệt so với hình ảnh trên điện thoại thông minh được tạo ra bằng công nghệ kỹ thuật số”, Samyang cho biết. “Ống kính này tạo ra những hình ảnh ấm áp và có chiều sâu mà công nghệ kỹ thuật số không thể mô phỏng được, mang đến cho ảnh tông màu tự nhiên và mềm mại. Nó bảo tồn chi tiết và kết cấu hình ảnh của những thiết kế quang học cổ điển trong khi vẫn đáp ứng được nhu cầu của nhiếp ảnh hiện đại. Thông qua ống kính này, người dùng có thể trải nghiệm sự kết nối độc đáo từ quá khứ đến ngày nay”.

Hình ảnh mẫu từ ống kính Samyang Remaster Slim

Ống kính Samyang Ống kính Samyang Ống kính Samyang Ống kính Samyang Ống kính Samyang Ống kính Samyang Ống kính Samyang Ống kính Samyang Ống kính Samyang Ống kính Samyang Ống kính Samyang Ống kính Samyang Ống kính Samyang Ống kính Samyang Ống kính Samyang Ống kính Samyang Ống kính Samyang Ống kính Samyang

Mức giá và phiên bản

Samyang cho biết ống kính trao đổi quang học mới của hãng chỉ có thể đặt hàng trước tại Hàn Quốc và chưa có thông báo nào về sự xuất hiện của nó tại các thị trường khác. Ống kính này sẽ có phiên bản cho máy ảnh Sony ngàm E và có giá 308.000 won Hàn Quốc, tương đương 230 đô la. Để ưu đãi cho những đơn đặt hàng sớm, mức giá đặt trước sẽ được giảm xuống dưới 220 đô la.

Content Protection by DMCA.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook (8h-23h)
Chat Zalo (8h-23h)
Hotline Tư Vấn (8h-21h)