Ra Mắt Shure SM4 – Micro Chuyên Dụng Cho Nghệ Sĩ Tại Gia

Ra mắt Shure SM4

Mới đây, Shure đã ra mắt Shure SM4 Home Recording, một micro thu âm condenser được tối ưu cho ghi âm giọng hát và nhạc cụ ở không gian trong nhà.

Trong khi một số micro Shure được ra mắt gần đây thiên về podcast và thông tấn báo chí thì Shure SM4 mới của hãng được tạo ra để mang chất lượng studio đến bất kỳ không gian nào. Micro mang trong mình một thiết kế màng âm kép được chế tác tỉ mỉ, kết hợp với hệ thống bảo vệ sóng RF đang chờ cấp bằng sáng chế để cho phép các nghệ sĩ ghi âm nhạc với chất lượng chuyên nghiệp ngay tại nhà, bất kể không gian, thiết lập thu âm hay trình độ xử lý âm thanh.

Ra mắt Shure SM4 – Thông tin chi tiết

Lớp bảo vệ RF này hứa hẹn sẽ lọc tiếng ồn từ các thiết bị không dây thường gặp trong môi trường ghi âm tại nhà, bao gồm điện thoại thông minh, máy tính xách tay và bộ định tuyến Wi-Fi. Vỏ của micro SM4 tích hợp lớp bảo vệ chống plosive giúp khắc chế những phụ âm bật có âm lượng lớn đột ngột lọt vào bản thu. Shure cũng cho biết, chất lượng âm thanh thu được sẽ luôn nhất quán với hiệu ứng tiệm cận (khuếch đại tần số thấp ở khoảng cách gần) được giảm thiểu. Đây là thiết kế đang chờ cấp bằng sáng chế mà Shure lần đầu tiên triển khai trong một sản phẩm thương mại.

Ra mắt Shure SM4
Shure SM4 cho phép thu âm chất lượng studio ở bất cứ không gian trong nhà nào

Âm thanh bật có thể được hạn chế triệt để hơn thông qua bộ lọc plosive từ tính đi kèm. Cùng với đó, giá đỡ chống sốc giúp giảm rung chấn ảnh hưởng đến độ ổn định của âm thanh. Shure nói thêm rằng mẫu cực cardioid cũng cung cấp “điểm ngọt” rộng rãi hơn cho nghệ sĩ, cho phép họ di chuyển xung quanh micro trong khi ghi âm mà không ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.

Chất lượng âm thanh tuyệt hảo của Shure

Công ty cho biết thêm rằng khả năng kiểm soát tần số thấp của Shure SM4 cho phép người dùng điều chỉnh EQ trực tiếp mà không tạo ra bất kỳ biến dạng tín hiệu không mong muốn nào, cho phép họ mô phỏng chất lượng âm thanh tiêu chuẩn trên các đài radio hiện nay.

Ra mắt Shure SM4
Shure SM4 có khả năng thu âm nhạc cụ và giọng hát trong trẻo, rõ ràng

“SM4 được thiết kế để đáp ứng quy trình làm việc hiện đại của các nhạc sĩ, kỹ sư và người sáng tạo nghiêm túc với nghề của họ, giúp họ khắc phục các vấn đề khiến các kỹ sư phải đau đầu: phụ âm bật, dải tần số cao chói gắt, tần số thấp thiếu tách bạch và can nhiễu RF”, Steve Marek, Phó giám đốc quản lý sản phẩm tại Shure, cho biết.

“Nếu bạn là một nhạc sĩ, bạn sẽ muốn duy trì mạch sáng tạo, thay vì phải giải quyết các vấn đề trong hệ thống của mình. Bất kể bạn đang ghi âm gì bằng SM4, bạn cần các bản nhạc của mình có chất lượng chuyên nghiệp. Nếu bạn là một kỹ sư âm thanh nhận các bản thu đó, bạn sẽ yêu thích cách chúng hoà quyện dễ dàng với bản phối, tiết kiệm thời gian đáng kể khi không phải sửa chữa nhiều vấn đề một cách tinh vi”.

Mức giá của Shure SM4

Ra mắt Shure SM4
Shure SM4 sử dụng kết nối XLR

Sau khi được ra mắt, Shure SM4 có sẵn với mức giá 199USD, bao gồm kẹp micro xoay và túi đựng có khóa kéo. Tùy chọn bộ sản phẩm giá 269USD bổ sung thêm giá đỡ chống sốc, bộ lọc pop từ tính và hộp đựng đẹp hơn.

Shure SM4 chỉ có kết nối XLR. Mặc dù người dùng mới bắt đầu cũng nằm trong dự tính của Shure SM4, nhưng nó không sử dụng kết nối USB thông dụng và người dùng sẽ cần bộ chuyển đổi âm thanh kỹ thuật số MVX2U của Shure để ghi âm qua máy tính hoặc điều chỉnh bằng ứng dụng Motiv Mix.

Content Protection by DMCA.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook (8h-23h)
Chat Zalo (8h-23h)
Hotline Tư Vấn (8h-21h)