5 Điểm Nâng Cấp Trên GoPro Hero 13 Black Và 12 Black

Mới đây, GoPro đã cho ra mắt Hero 13 Black mới hãy cùng TokyoCamera tìm hiểu 5 điểm nâng cấp mới của thế hệ 13 Black và GoPro Hero 12 Black nhé.

Ưu – Nhược điểm của GoPro Hero 13 Black và 12 Black

Ưu điểm của GoPro Hero 13 Black vs 12 Black

  • Tỷ lệ 8:7 đa năng
  • Phụ kiện ống kính có tính năng tự động phát hiện chủ thể
  • Tuổi thọ pin được cải thiện

Nhược điểm của GoPro Hero 13 Black và 12 Black

  • Mức giá của phụ kiện tăng lên
  • Phần cứng không có thay đổi gì nhiều
  • Hiệu suất ghi hình ở ánh sáng yếu không phải là tốt nhất

Ưu điểm của GoPro Hero 12 Black vs 13 Black

  • Rẻ hơn Hero 13 Black
  • Tỷ lệ 8:7 tuyệt vời giống như người kế nhiệm của nó
  • Đa dạng phụ kiện

Nhược điểm của GoPro Hero 12 Black vs 13 Black

  • Tuổi thọ pin kém hơn người kế nhiệm
  • Không có GPS
  • Tháo lắp pin hơi khó khăn

So sánh nhanh GoPro Hero 13 Black và 12 Black

Để so sánh giữa GoPro Hero 13 Black với Hero 12 Black không có nhiều điểm mới. Những điểm cải tiến trên GoPro 13 đa phần đều hướng tới những người làm video chuyên nghiệp muốn có nhiều cảnh quay điện ảnh hơn, cùng một loạt phụ kiện mới.

Ví dụ, nhiều người hy vọng video 8K hoặc cảm biến lớn hơn để có hiệu suất ánh sáng yếu tốt hơn, nhưng thay vào đó chúng ta có tỷ lệ khung hình 8:7 với video 5,3K/60fps. Đáng chú ý đó là tuỳ chọn video HLG HDR để giảm thiểu mất chi tiết trong vùng tối và vùng sáng, cộng với chế độ quay slow-motion 5,3K/120fps.

GoPro Hero 13 Black và 12 Black
GoPro 13 có thể quay HLG HDR

Phần thân máy của GoPro 13 Hero Black và GoPro 12 gần như giống hệt nhau, cũng như tính năng ổn định hình ảnh HyperSmooth ấn tượng của GoPro. Nhưng thay vì nhấn mạnh vào những điểm giống nhau lần này, chúng ta hãy cùng xem xét năm tính năng mới đáng chú ý nhất mà bạn có thể mong đợi từ sản phẩm chủ lực mới nhất của GoPro.

Dưới đây, chúng mình sẽ đưa ra 5 điểm nâng cấp đáng chú ý nhất giữa GoPro Hero 13 Black vs 12 Black:

1. GoPro Hero 13 Black có nhiều phụ kiện ống kính mới hơn so với GoPro 12

  • GoPro Hero 13 Black: Nhiều Mod ống kính và filter ND giúp GoPro 13 có thể tự động phát hiện chủ thể
  • GoPro Hero 12 Black: Chỉ có Max Lens Mod

Điểm nâng cấp đáng kể nhất ở đây đó chính là Lens Mod hay anh em gọi là ống kính thay thế. Đây không phải là điều gì mới mẻ – Hero 12 Black có thể kết hợp với Max Mod siêu rộng – nhưng GoPro đã mở rộng phạm vi với dòng ống kính dòng HB mới và  trang bị cho Hero 13 Black khả năng tự động phát hiện.

Tìm hiểu một chút về những chiếc lens, thì chúng ta sẽ có một chiếc lens mod macro mới với khả năng lấy nét gần hơn 4 lần so với camera tích hợp của Hero 13 Black, cộng với nó được trang bị chức năng lấy nét thủ công và hỗ trợ lấy nét đỉnh, cho biết phần nào trong ảnh của bạn được lấy nét khi chức năng đó được kích hoạt trên máy.

Giới hạn lấy nét gần là điểm yếu của action camera, nhưng với Macro Lens Mod, bạn có thể lấy nét gần tới 11cm. Nếu bạn xoay vòng lấy nét đến vị trí vô cực, mod này có cảm giác rất giống máy ảnh thông thường, mặc dù trường nhìn hẹp hơn một chút. Đây là Lens Mod mở ra Hero 13 Black cho tất cả các loại người sáng tạo nội dung mới.

GoPro Hero 13 Black và 12 Black
GoPro Hero 13 Black có nhiều phụ kiện ống kính mới

Sau đó là ống kính anamorphic mới, sẽ khiến các nhà làm phim phải bất ngờ khi nó sẽ đem đến góc nhìn 21:9 dạng hộp thư điện ảnh và hiệu ứng lóa ống kính đặc trưng. Ống kính Mod này sẽ được ra mắt vào năm 2025. Cuối cùng, chúng ta có Ống kính Mod siêu rộng, về cơ bản giống với ống kính Max Mod hiện có cho Hero 12 Black.

Sự khác biệt chính ở đây, và đó là nhờ vào ngàm được thiết kế mới, là các ống kính mới có thể được Hero 13 Black tự động phát hiện, cũng như tất cả các phụ kiện HB-Series, cũng bao gồm một bộ bốn filter ND. Hero 13 Black sẽ tự động phát hiện Lens Mod hoặc bộ lọc ND nào được gắn vào và điều chỉnh cài đặt máy ảnh cho phù hợp, tránh lãng phí thời gian cho những người thường xuyên chuyển đổi giữa các ống kính.

Lưu ý về khả năng tương thích: ống kính Max Mod trước đây có thể sử dụng với Hero 13 Black, mặc dù không có tính năng tự động phát hiện, nhưng ống kính dòng HB mới không tương thích ngược.

2. Video slow-motion trên GoPro 13 tăng lên gấp đôi so với GoPro 12

  • GoPro 13 Hero Black: 5,3K/120fps hoặc 720p/400fps
  • GoPro 12 Hero Black: 5,3K/60fps hoặc 2,7K/200fps

Hero 13 Black có một bộ chế độ quay video chuyển động chậm mới mà bạn có thể tìm trong menu với tên  Burst Slo-Mo. Bạn có thể quay slow-motion 5,3K/120fps trong thời gian ghi tối đa 5 giây (với khoảng thời gian tương tự cần thiết để xử lý tệp trước khi bạn có thể sử dụng lại action camera).

GoPro Hero 13 Black và 12 Black
GoPro 13 Hero Black có thể quay slow-motion 5,3K/120fps hoặc 720p/400fps

Ngoài tốc độ khung hình 5.3k cao hơn, vốn là 60fps với thời gian ghi gần như không giới hạn như trước đây, chúng ta có thể đạt tới 400fps ở độ phân giải 720p – tức là chuyển động chậm lên tới 13x. Chế độ đó có thể chạy trong tối đa 15 giây, cũng như 360fps ở độ phân giải 900p.

Ở nhiều độ phân giải video khác nhau, tốc độ khung hình chuyển động chậm của Hero 13 Black gần gấp đôi tốc độ của Hero 12 Black.

3. Khả năng gắn từ tính trên GoPro 13 và GoPro Hero 12 Black

  • GoPro 13 Hero Black: gắn từ tính ren vít 1/4-20 inch, fingers mounting
  • GoPro 12 Hero Black:  như trên, nhưng không có gắn từ tính

Một tính năng đầu tiên khác của GoPro, mặc dù các đối thủ của hãng đã sử dụng là gắn từ tính. Kiểu gắn này nhanh hơn nhiều so với cách gắn vít truyền thống của GoPro, cộng với việc gắn từ tính cũng an toàn và đáng tin cậy như vậy.

GoPro Hero 13 Black và 12 Black
Khả năng gắn từ tính mới trên GoPro 13

Thay vì loại bỏ kiểu gắn truyền thống hiện tại đã có thể chuyển sang kiểu gắn nam châm, GoPro đã tích hợp kiểu gắn này vào đây, cộng thêm bạn vẫn có kiểu gắn 1/4-20 inch, nghĩa là bạn có ba cách để gắn Hero 13 Black vào các phụ kiện khác như tay cầm.

Sử dụng tính năng gắn nam châm mới là phụ kiện Contacto mới. Phụ kiện này thay thế cho nắp pin tiêu chuẩn và cung cấp tính năng sạc khi di chuyển mà không ảnh hưởng đến khả năng chống nước của action camera.

4. Trên GoPro Hero 13 Black có GPS

  • GoPro Hero 13 Black: GPS và dữ liệu về vị trí
  • GoPro Hero 12 Black: Không có

Trên GoPro Hero 13 Black và Hero 12 Black sẽ có sự trở lại của tính năng GPS mà thế hệ trước đã loại bỏ. Cũng giống như các tính năng về GPS trước đây thì ngoài khả năng gắn thẻ video và ảnh của bạn bằng dữ liệu vị trí, người dùng có thể thêm ‘Nhãn dán’ bằng ứng dụng Quik, với dữ liệu thời gian thực như tốc độ,… được nhúng vào trong video.

Đây là một tính năng cực kỳ thú vị đối với những người dùng thường xuyên quay những video hành động mạo hiểm, cho phép bạn theo dõi hiệu suất và truyền tải tốc độ thực tế của mình, nếu không thì có thể không được thể hiện rõ trong cảnh quay. Lưu ý rằng khi bật GPS, thời lượng pin sẽ hết pin nhanh hơn.

5. Pin trên GoPro Hero 13 Black lớn hơn so với 12 Black

  • Hero 13 Black: Pin 1.900mAh
  • Hero 12 Black: Pin 1.720mAh

Hero 13 Black đi kèm với pin 1900mAh dung lượng cao hơn 10%, cung cấp khả năng quay video liên tục 5,3k lên đến 1,5 giờ hoặc video 1080p lên đến 2,5 giờ. Đây là pin Enduro mới không tương thích ngược với các mẫu thế hệ trước, cũng như pin Endure hiện tại không tương thích ngược với Hero 13 Black, vì bộ pin lớn hơn về mặt vật lý và các điểm tiếp xúc ở một vị trí hơi khác. Vì vậy, nếu bạn có Hero 12 Black hoặc phiên bản cũ hơn và đang nghĩ đến việc nâng cấp, hãy lưu ý rằng pin hiện tại của bạn không tương với pin.

GoPro Hero 13 Black và 12 Black
Pin trên GoPro 13 lớn hơn so với thế hệ trước

Tuy nhiên, sự cải thiện về hiệu suất là điều đáng hoan nghênh và GoPro đã có thể giữ nguyên kích thước bên ngoài của Hero 13 Black như trước, nghĩa là các phụ kiện hiện có, chẳng hạn như Media Mod, giá đỡ và skin vẫn tương thích.

Content Protection by DMCA.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook (8h-23h)
Chat Zalo (8h-23h)
Hotline Tư Vấn (8h-21h)