Nikon Và RED Ra Mắt LUT Màu Mới Siêu Sáng Tạo

Mới đây, Nikon đã ra mắt 4 LUT màu Creative và 1 LUT màu Technical, tất cả đều được tạo bởi RED – Đơn vị mà Nikon đã mua lại nhằm cải thiện vị thế của họ ở mảng quay video, khi Nikon đang để các đối thủ như Sony, Canon vượt mặt.

Các LUT này, có sẵn miễn phí, có thể được sử dụng khi phân loại cảnh quay video được ghi bằng N-Log trên máy ảnh mirrorless của Nikon.

Các LUT màu mới của Nikon Và Red

N-Log là định dạng video 10bit hứa hẹn sẽ giữ nguyên chi tiết ở vùng sáng và vùng tối, đồng thời mang lại chất lượng hình ảnh tuyệt vời sau khi phân loại.

Là định dạng video logarit, N-Log yêu cầu phân loại bằng trình chỉnh sửa video bên ngoài, chẳng hạn như Adobe Premiere Pro, Apple Final Cut Pro hoặc DaVinci Resolve.

Về mặt kỹ thuật, người dùng không cần sử dụng 3D LUT của Nikon với video N-Log hoặc thậm chí không cần sử dụng LUT, nhưng nó hỗ trợ đáng kể cho quy trình làm việc và giúp bạn dễ dàng có được kết quả tốt khi ghi ở chế độ N-Log.

Tất cả các Creative LUT mới đều được tạo ra dưới sự giám sát chặt chẽ của RED Digital Cinema, Inc., một công ty con của Nikon sau khi Nikon mua lại RED vào đầu năm nay với giá 85 triệu $.

Về các LUT màu mới trên Nikon thì 4 LUT Creative sẽ cho phép người dùng sáng tạo hơn với màu sắc tương tự như trên các máy quay phim chuyên nghiệp RED khi làm việc với cảnh quay N-Log. Sự đồng bộ hóa diện mạo này chắc chắn sẽ mang lại thêm nhiều lợi ích khi công nghệ máy ảnh của Nikon và RED ngày càng gắn kết chặt chẽ với nhau.

4 LUT Creative sẽ bao gồm:

Achromic” là LUT đơn sắc có độ tương phản thấp hứa hẹn giữ lại chi tiết và kết cấu. Nikon cho biết nó mang lại cảm giác video cổ điển hơn.

Film Bias” mang lại cho cảnh quay sự ấm áp và kết cấu giống như phim. Nó mang lại màu sắc cân bằng, “độ tương phản tinh tế” và tông màu da trông tự nhiên.

Film Bias Bleach Bypass” đúng như tên gọi, lấy cảm hứng từ quá trình xử lý phim Bleach Bypass . Nó có độ tương phản cao, hình ảnh không bão hòa, tạo cho cảnh quay cảm giác điện ảnh hơn.

Cuối cùng là “Film Bias Offset”, LUT màu này sẽ đem lại màu sắc ấm áp này hứa hẹn sự hoài niệm thông qua hiệu chỉnh màu sắc, độ mềm mại và điều chỉnh độ tương phản độc đáo.

Đối với Technical LUT được đồng sáng tạo với RED, đây là chuẩn LUT mới của Nikon dành cho tất cả các máy ảnh được trang bị N-Log. “technical LUT” thường phân phối dải động theo không gian màu Rec.709 hoặc Rec.2020 chuẩn.

Hiện nay, bạn có thể tải xuống các LUT màu mới này, TẠI ĐÂY!

Content Protection by DMCA.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook (8h-23h)
Chat Zalo (8h-23h)
Hotline Tư Vấn (8h-21h)