So Sánh GoPro Hero 13 Black Và DJI Osmo Action 5 Pro

Ở bài viết này, TokyoCamera sẽ so sánh GoPro Hero 13 Black và DJI Osmo Action 5 Pro xem đâu là chiếc action camera chuyên nghiệp nhất hiện nay

Ưu – Nhược điểm của GoPro Hero 13 Black và DJI Osmo Action 5 Pro

GoPro Hero 13 Black DJI Osmo Action 5 Pro
Ưu Điểm Nhiều phụ kiện, nhiều lens mod tân tiến Dải động và chi tiết tốt
Cải thiện tuổi thọ pin và tản nhiệt 2 Màn hình OLED
Quay video 5,3K Chống nước ở độ sâu 20m mà không cần vỏ bảo vệ
Tuổi thọ pin dài
Hoạt động với DJI Mic 2
Nhược Điểm Cảm biến và độ phân giải video không thay đổi so với thế hệ trước Không có tùy chọn video 5.3K+ hoặc 8K
Quay tối vẫn kém hơn Insta360 Ace Pro Chế độ SuperNight chỉ ở mức tạm ổn
Quay slow-motion sẽ bị delay Không có lens mod như Go Pro 13
Lens Mod có mức giá khá chát

So sánh nhanh GoPro Hero 13 Black vs DJI Osmo Action 5 Pro

Chỉ vài năm trước, GoPro dường như là lựa chọn số một trong thị trường action camera mà tất cả những người dùng đều lựa chọn. Nhưng giờ thì khác. Các đối thủ như Insta360 và DJI đã làm thay đổi mọi thứ. Và, như bạn sẽ thấy trong bài so sánh này, DJI Osmo Action 5 Pro có một số bước tiến kỹ thuật táo bạo và rõ ràng là mạnh mẽ hơn so với GoPro Hero 13 Black.

GoPro Hero 13 Black Và DJI Osmo Action 5 Pro

DJI Osmo Action 5 Pro có cảm biến lớn hơn, khả năng chống nước tốt hơn, màn hình lớn hơn và tương phản hơn, thời lượng pin dài hơn và nhiều hơn nữa so với GoPro 13. Nhưng với GoPro Hero 13 chúng ta sẽ có dòng ống kính HB-Lens mới giúp nó đa năng hơn so với Action 5 Pro.

GoPro Hero 13 Black và DJI Osmo Action 5 Pro – Thiết kế và màn hình

  • GoPro Hero 13 Black: 2 màn hình LCD, màn hình chính có cảm ứng
  • DJI Osmo Action 5 Pro: 2 màn hình OLED đều có cảm ứng

GoPro có thể đã cố gắng thay đổi thiết kế cho chiếc action camera mới nhất của mình, nhưng DJI thực sự vẫn vượt trội hơn. Cụ thể, GoPro Hero 13 Black và DJI Osmo Action 5 đều có màn hình kép thân thiện với vlog này. Nhưng một lần nữa, DJI cho thấy sự đầu tư về cách người dùng có thể sử dụng những chiếc màn hình này.

Trên DJI Osmo Action 5 Pro, bạn có thể điều khiển cảm ứng ở cả màn hình trước và màn hình sau, trong khi trên GoPro 13 thì chỉ có màn hình sau là có cảm ứng.

GoPro Hero 13 Black Và DJI Osmo Action 5 Pro
Màn hình của GoPro 13 chỉ có thể điều khiển ở màn hình sau

Về khả năng hiển thị, DJI tiếp tục đánh bại GoPro khi trên chiếc Action 5 Pro họ sử dụng tấm nền OLED, đem đến chất lượng hình ảnh hiển thị sắc nét và chi tiết hơn. Trong khi đó, GoPro 13 vẫn chỉ sử dụng tấm nền LCD. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt khi xem lại những cảnh quay đêm hoặc sử dụng màn hình ở điều kiện nắng to.

Trên Osmo Action 5 Pro có chế độ always-on mode, chỉ hiển thị một số thông số nhất định khi bạn không sử dụng trực tiếp, giúp tiết kiệm pin. Nghe thì có vẻ mới mẻ, nhưng đây là một chức năng đã từng có trên GoPro Hero 8 Black và chính ông lớn này đã loại bỏ nó trên các mẫu máy sau.

DJI lưu ý Action 5 Pro cũng có độ sâu màu tuyệt vời, bao phủ 100% tiêu chuẩn DCI-P3. Và kích thước màn hình trên Action 5 Pro cũng lớn hơn 2,5 inch so với 2,27 inch trên GoPro Hero 13 Black.

GoPro Hero 13 Black và DJI Osmo Action 5 Pro – Phụ kiện tương thích

  • GoPro Hero 13 Black: Lens mod và filter HB
  • DJI Osmo Action 5 Pro: DJI Mic 2

Điểm mạnh trong thiết kế của GoPro Hero 13 Black không nằm ở những điều cơ bản, thông số kỹ thuật, mà ở cách GoPro kết hợp các phụ kiện.

Cụ thể, bạn sẽ có thể thay đổi ống kính của máy ảnh và một số ống kính có sẵn từ GoPro. Các ống kính dòng HB này bao gồm một ống kính macro có vòng lấy nét, một ống kính góc siêu rộng, anamorphic (dự kiến ​​ra mắt vào năm 2025) và một kính lọc ND.

GoPro Hero 13 Black Và DJI Osmo Action 5 Pro
GoPro 13 tương thích nhiều phụ kiện như lens mod

GoPro có thể trở thành nhiều camera, theo cách gợi nhớ đến dòng One R dạng mô-đun của Insta360. Không có hệ thống nào như vậy cho Action 5 Pro, nhưng cũng có thể DJI sẽ nghĩ đến điều này trong tương lai hoặc sẽ có các hãng bên thứ ba.

Tuy nhiên, DJI sẽ tăng cường khả năng ghi âm trên action camera, một điều yếu cố hữu mà mọi nhà sáng tạo nội dung đều cần. Cụ thể thì DJI Osmo Action 5 Pro sẽ có thể kết nối mượt mà với DJI Mic 2.

GoPro Hero 13 Black và DJI Osmo Action 5 Pro – Cảm biến và ống kính

  • Hero 13 Black: 27MP, video 5.3K
  • Osmo Action 5 Pro: 40MP, video 4K, cảm biến 1/1,3 inch lớn hơn

DJI có thể tuyên bố sự vượt trội về mặt kỹ thuật trong thông số kỹ thuật của cảm biến Osmo Action 5 Pro. Với cảm biến 1/1,3 inch lớn cùng độ phân giải hình ảnh 40MP, mà DJI tuyên bố có thể cung cấp tới 13,5stop.

Mặc dù cảm biến có cùng kích thước với cảm biến của Action 4, nhưng theo DJI thì đây là thiết kế “thế hệ tiếp theo” và lớn hơn cảm biến của GoPro.

GoPro Hero 13 Black Và DJI Osmo Action 5 Pro
Osmo Action 5 Pro có cảm biến lớn hơn

GoPro Hero 13 Black có cảm biến 1/1,9 inch với độ phân giải 27MP nhỏ hơn, giống như mẫu GoPro Hero 12 Black.

Cảm biến lớn hơn của DJI sẽ mang lại cho bạn chất lượng hình ảnh thiếu sáng tốt hơn và dải động gốc lớn hơn. Tuy nhiên, DJI không cung cấp các chế độ HDR chuyên dụng mà bạn có trong Hero 13 Black.

Trên GoPro 13 sẽ có cả chế độ HDR tiêu chuẩn và chế độ HLG HDR kết hợp giúp loại bỏ những điểm sáng bị cháy khó chịu trong những đám mây sáng.

Thời lượng pin trên GoPro Hero 13 Black vs DJI Osmo Action 5 Pro

  • Hero 13 Black: Pin 1.900mAh với thời gian sử dụng 2,5 tiếng
  • Osmo Action 5 Pro: Pin 1.950mAh với thời gian sử dụng 4 tiếng

Khi GoPro Hero 13 Black ra mắt, thời lượng pin được cải thiện là một trong những thay đổi mà chúng mình thấy ấn tượng nhất. Với viên pin 1900mAh của máy được đánh giá có thể quay video 1080p trong 2,5 tiếng, quay video 5,3K trong 1,5 tiếng.

GoPro Hero 13 Black Và DJI Osmo Action 5 Pro
Thời lượng pin trên GoPro 13 kém hơn so với Action 5 Pro

Những khi Osmo Action 5 Pro, DJI đã thổi bay con số ấn tượng trên, mặc dù chỉ sử dụng một cell pin 1950mAh có dung lượng cao hơn một chút. Hãng cho biết Osmo Action 5 có thể kéo dài tới 4 tiếng khi quay video ở độ phân giải 1080p. Điều này có thể khi bạn bật chế độ stabilisation, tắt wifi và tắt màn hình.

So sánh chế độ và tính năng

  • Hero 13 Black: Chống nước ở độ sâu 10m, quay 2,7K/240fps, quay slow-motion 720p/400fps
  • Osmo Action 5 Pro: Chống nước ở độ sâu 20m, bộ nhớ trong 47GB

DJI đã đi theo một hướng hơi bất ngờ với một trong những nâng cấp quan trọng của Osmo Action 5 Pro. Đó là khả năng chống thấm nước ở độ sâu lên tới 20m, gấp đôi khi so với GoPro Hero 13 Black (10m). Và bạn không cần hộp lặn để làm điều đó.

Ngoài ra, Osmo Action 5 Pro còn được DJI trang bị bộ nhớ trong lên tới 47GB. Thực thế thì dung lượng này là 64GB nhưng sau khi trừ lưu trữ về hệ thống thì thì bạn có thể sử dụng 47GB.

GoPro Hero 13 Black Và DJI Osmo Action 5 Pro
Osmo Action 5 Pro có thể chống thấm nước ở độ sâu 20m

Về khả năng quay slow-motion thì GoPro Hero 13 Black lại nhỉnh hơn:

GoPro Hero 13 Black có thể quay video 5,3K trong khi Osmo Action 5 Pro chỉ có thể đạt độ phân giải tối đa là 4K. Hero 13 Black có thể quay ở tốc độ lên đến 240fps ở cả độ phân giải 2,7K và Full HD, trong khi ở tốc độ quay 240fps gốc của DJI Osmo Action 5 Pro bị giới hạn ở Full HD.

Tính năng Burst slo-mo trên GoPro 13 có thể quay chậm lên tới 12x ở độ phân giải 900p hoặc tốc độ 13x ở 720p, trong tối đa 15 giây.

Tổng kết

DJI đã có rất nhiều nâng cấp lớn trên Osmo Action 5 Pro, tập trung vào các tính năng mới và nâng cấp theo cách mà GoPro chưa từng làm trong ít nhất là vài thế hệ gần đây.

Nhưng điều mà cả hai ông lớn này chưa làm được đó là khả năng quay tối. Thậm chí, Osmo Action 5 Pro có một chế độ riêng để quay tối là Super Night, nhưng nó vẫn không thể so sánh với đối thủ trực tiếp là Insta360 Ace Pro.

GoPro Hero 13 Black Và DJI Osmo Action 5 Pro

Trở về lại với GoPro Hero 13 Black vs DJI Osmo Action 5 Pro, sự lựa chọn của bạn về 2 chiếc máy này có thể hụ thuộc vào mức độ bạn quan tâm đến hệ thống HB-Lens mới của GoPro, cho phép GoPro Hero 13 Black hoạt động giống như một hệ thống camera mô-đun, trừ việc phải sử dụng một cảm biến hoàn toàn khác nhau mỗi lần như cách tiếp cận của DJI.

GoPro cung cấp video có độ phân giải cao hơn và hệ thống phụ kiện phát triển bao gồm các ống kính mới, trong khi Osmo Action 5 Pro có chất lượng hình ảnh 4K tốt hơn và trải nghiệm người dùng tổng thể.

Content Protection by DMCA.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook (8h-23h)
Chat Zalo (8h-23h)
Hotline Tư Vấn (8h-21h)