Ricoh Theta X 360 Đã Có Thể Chụp Ảnh RAW

Cuối cùng thì sau 2 năm rưỡi từ khi ra mắt thì chiếc camera 360 Ricoh Theta X đã có thể chụp ảnh RAW, đem đến trải nghiệm chuyên nghiệp hơn.

Thông tin về Ricoh Theta X 360 có thể chụp ảnh RAW

Với bản cập nhật phần mềm mới, Ricoh Theta X 2.61.0 sẽ giúp chiếc camera 360 Ricoh Theta X bổ sung một số tính năng mới, bao gồm cải thiện khả năng kết nối với điện thoại thông minh hoặc bộ định tuyến không dây và sửa lỗi, nhưng điểm nổi bật nhất là hỗ trợ plug-in HDR-DNG. Plug-in được cài đặt sẵn cho phép người dùng chụp ảnh tĩnh ở định dạng RAW (HDR-DNG, 16-bit float). Trước bản cập nhật này, camera 360 độ Theta X chỉ có thể ghi lại hình ảnh JPEG.

Theo Ricoh cho biết: “Ngoài định dạng JPEG, tính năng lưu ở định dạng RAW (định dạng Adobe DNG) cũng mới được hỗ trợ, cho phép bạn chỉnh sửa hình ảnh toàn diện giống như trên máy ảnh DSLR thông thường”.

Ricoh Theta X 360
Ricoh Theta X có thể chụp ảnh RAW

Theo blog của Ricoh thì chiếc camera Ricoh Theta X có thể hỗ trợ hình ảnh RAW hứa hẹn sẽ mở rộng phạm vi tông màu, đặc biệt là ở vùng tối và vùng sáng, và người dùng sẽ có khả năng kiểm soát chỉnh sửa tốt hơn đối với độ tương phản, cân bằng trắng và điều chỉnh độ phơi sáng.

Mặc dù điều này rất tốt cho người dùng muốn chỉnh sửa nhiều hơn, nhưng nó cũng tạo ra sự khác biệt đáng kể cho những người sử dụng Ricoh Theta X chuyên nghiệp, chẳng hạn như tạo các chuyến tham quan ảo đến các địa điểm và tòa nhà. Khi chụp ở định dạng JPEG, cân bằng trắng không nhất quán rất khó điều chỉnh và đi kèm với chi phí chất lượng hình ảnh. Việc thay đổi cân bằng trắng của các khung hình RAW cực kỳ đơn giản, vì vậy việc hiệu chỉnh màu sắc sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều hiện nay.

Ricoh Theta X 360

Bản cập nhật Theta X cũng biến nó thành action camera Ricoh Theta đầu tiên có khả năng chụp HDR-DNG. Mặc dù nhìn chung có thể sử dụng “RAW” và “DNG” độc lập, nhưng cần lưu ý rằng, không giống như tệp RAW của máy ảnh tiêu chuẩn, tệp DNG là mã nguồn mở và do đó được hỗ trợ rộng rãi hơn định dạng ảnh độc quyền. Các tệp này có thể dễ dàng mở trong nhiều phần mềm, bao gồm cả ứng dụng chỉnh sửa ảnh của Adobe.

Mặc dù cảm biến hình ảnh Type 1/2 nhỏ của Theta X có thể không thể cung cấp hình ảnh chất lượng cao đặc biệt hoặc nhiều dải động, nhưng tính linh hoạt bổ sung và cải tiến quy trình làm việc được hứa hẹn bởi DNG vẫn đáng giá.

Về giá tiền, thì bạn có thể mua Ricoh Theta X với giá 800$ khoảng hơn 19 triệu đồng.

Content Protection by DMCA.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook (8h-23h)
Chat Zalo (8h-23h)
Hotline Tư Vấn (8h-21h)