Ra Mắt Đèn SmallRig RC 100B – Thiết Kế Nhỏ Gọn, Mạnh Mẽ

Đèn RC 100B mới ra mắt của SmallRig là một thiết bị chiếu sáng video có trọng lượng khá nhẹ nhưng mạnh mẽ, có thể sử dụng cầm tay.

Tại IBC 2024, SmallRig đã giới thiệu đèn LED video RC 100B sử dụng công nghệ chip-on-board (COB), nhắm đến các nhà sáng tạo nội dung tại nhà hoặc các videographer cần di chuyển nhẹ nhàng với thiết bị chiếu sáng. Thiết bị này nhỏ gọn, nên rất phù hợp cho những tình huống mà người quay phim cần giấu đèn ở nền hoặc sử dụng cầm tay ngay ngoài khung hình.

Ra mắt SmallRig RC 100B – Thông tin mới nhất

Theo cùng ngôn ngữ thiết kế như RC 60B COB trước đó, RC 100B có thân hình nhỏ gọn dạng khối lập phương, được SmallRig cho biết nhỏ hơn 20% so với các đèn 100 watt thông thường. Đèn có các núm điều chỉnh độ sáng và nhiệt độ màu. Dải màu của nó từ 2700K đến 6500K và đi kèm 12 hiệu ứng chiếu sáng đặc biệt. Đèn có chỉ số TCLI hoặc 98+ và CRI 97+, giúp đảm bảo độ chính xác màu sắc cực cao, tương đương với các đèn trong cùng phân khúc.

RC 100B phát ra 4,610 lux ở khoảng cách một mét và đạt 20,100 lux khi sử dụng với gương phản mini 45 độ đi kèm. Phía trước đèn có khớp gắn Bowens, cho phép sử dụng các bộ điều chỉnh tiêu chuẩn ngành như hộp đèn, ô dù và gương phản.

Một điểm nổi bật của đèn là sự đa dạng trong tùy chọn cấp nguồn. RC 100B có đế pin V-Mount tích hợp, rất phù hợp với dòng pin V-Mount VB nổi bật của SmallRig. Ngoài ra, còn có một đế gắn tùy chọn cho hai pin Sony NP-F970.

Ra mắt SmallRig RC 100B
RC 100B có đế pin V-Mount tích hợp

Tùy chọn thật sự thú vị là cấp nguồn qua USB-C từ một phụ kiện tay cầm đang chuẩn bị ra mắt, cho phép chuyển đổi đèn từ dạng đèn chiếu tiêu chuẩn sang đèn cầm tay cho các tình huống quay phim nhanh. Tay cầm có vẻ rất công thái học, với thiết kế tay nắm mượt mà và có khả năng nghiêng 40 độ với ren 1/4”-20 trên đầu để bạn dễ dàng gắn các phụ kiện khác. Bên trong tay cầm có đế V-Mount ở đáy, vừa cung cấp nguồn cho giao diện USB-C của tay cầm, vừa tạo trọng lượng đối trọng cho đèn gắn trên đầu.

Ra Mắt Đèn SmallRig RC 100B

Mức giá và phiên bản

RC 100B có hai bộ kit khác nhau. Phiên bản tiêu chuẩn có giá 195,49 USD, bao gồm đèn, đế xoay cho chân đèn Arri tiêu chuẩn, gương phản mini và bộ khuếch tán silicone. Ngoài ra, còn có phiên bản “di động” với giá 169,99 USD.

Content Protection by DMCA.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook (8h-23h)
Chat Zalo (8h-23h)
Hotline Tư Vấn (8h-21h)