Ra Mắt Aputure Storm 1200x – Đèn LED Đẳng Cấp Điện Ảnh

Ra Mắt Aputure Storm 1200x

Mới đây, Aputure đã cho ra mắt Aputure Storm 1200x, đèn LED cao cấp có thiết kế và công nghệ màu BLAIR hoàn toàn mới. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên trong dòng sản phẩm mới của hãng.

Ra Mắt Aputure Storm 1200x – Thông tin chi tiết

Cùng với màn ra mắt Aputure Storm 1200x, hãng cũng tiết lộ về dòng đèn COB có động cơ chiếu sáng mới: BLAIR engine (viết tắt của Blue/Lime/Amber/Indigo/Red), sử dụng năm bộ phát màu thay vì đèn LED ấm và lạnh hai màu truyền thống, mà Aputure tuyên bố sẽ tạo ra màu trắng chính xác hơn và quang phổ màu đầy đủ hơn.

Ra Mắt Aputure Storm 1200x
Ra mắt đèn Aputure Storm 1200x có thiết kế và công nghệ mới

Theo Aputure, bộ phát màu indigo (màu chàm) mới của BLAIR engine sẽ bù đắp hiện tượng ngả vàng xảy ra trong ảnh do thiếu ánh sáng cực tím trong các thiết bị chiếu sáng truyền thống. Điều này cho phép Storm 1200x tuân thủ tốt hơn các tiêu chuẩn Blackbody và tiêu chuẩn ánh sáng trắng CIE Daylight.

Nhờ engine mới này, Storm 1200x sáng hơn đèn ánh sáng ban ngày Aputure LS 1200d và đồng đều hơn về độ sáng và độ chính xác màu trên cả thang nhiệt độ màu từ 2500 Kelvin đến 10.000 Kelvin; cũng như thang màu xanh lá cây/hồng cánh sen từ +1.0 Green đến -1.0 Green.

Công nghệ mới có trên Aputure Storm 1200x

Trong đèn COB hai màu truyền thống, cài đặt sáng nhất thường nằm ở giữa dải quang phổ vì tất cả các đèn LED trên chip đều được kích hoạt cùng một lúc. Việc chỉnh cài đặt đến một trong hai đầu của thang nhiệt độ màu sẽ khiến các đèn LED có giá trị màu ở phía đối diện tắt và chỉ hiển thị màu mong muốn, dẫn đến ánh sáng mờ hơn.

Ra Mắt Aputure Storm 1200x
Tái tạo màu sắc, đặc biệt là màu trắng trung thực hơn với Aputure Storm 1200x

Kiến trúc của BLAIR engine nhằm mục tiêu khắc phục vấn đề này, có thể khiến 1200x trở thành một bước tiến đáng kể so với các thiết bị chiếu sáng trước đây. Aputure cũng đã bổ sung hệ thống điều khiển đồ thị tọa độ XY để kiểm soát chính xác hơn các cài đặt.

Ngoài ra, Aputure còn quảng cáo độ chính xác màu của 1200x trong việc làm mờ ở mức thấp. Đèn mới có thể sử dụng chế độ làm mờ PWM để duy trì độ chính xác màu xuống tới 0,1%, khoảng 9 lux, mà không làm lệch màu hoặc sụt giảm độ sáng ngoài ý muốn.

Mức giá và phiên bản

Ra Mắt Aputure Storm 1200x
Aputure Storm 1200x có tuỳ chọn kết nối đa dạng

Đèn LED Aputure Storm 1200x được xếp hạng IP56 và được bảo vệ niêm phong kín hoàn toàn trên toàn bộ hệ thống, hộp điều khiển và cáp. Đèn cung cấp kết nối CRMX, DMX và Bluetooth, đồng thời cũng có giá đỡ ProLock Locking Bowens mới để gắn phụ kiện an toàn hơn.

Aputure cho biết các phụ kiện mới cho 1200x sẽ sớm ra mắt, bao gồm bộ phụ kiện Fresnel được cải tiến. Aputure Storm 1200x hiện có thể đặt hàng trước với giá 2.990 đô la. Dự kiến ​​sản phẩm sẽ được giao vào cuối tháng này.

Content Protection by DMCA.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook (8h-23h)
Chat Zalo (8h-23h)
Hotline Tư Vấn (8h-21h)