Tổng Quan Về Dòng Lens Sumire Prime – Cực Phẩm Của Canon

Tổng Quan Về Dòng Lens Sumire Prime

Là tên tuổi hàng đầu trong ngành nhiếp ảnh – quay phim, các ống kính cine của Canon có lẽ đã không còn quá xa lạ với các cinematographer triển vọng. Trong đó, dòng lens Canon Sumire là một cái tên đáng chú ý với khả năng cho ra hình ảnh sắc nét nhưng đầy chiều sâu đậm chất điện ảnh. Hãy cùng TokyoCamera tìm hiểu tổng quan về dòng lens Sumire Prime để có cái nhìn chân thực về dòng ống kính đầy chất nghệ này nhé!

Tổng quan về dòng lens Sumire Prime

Sumire (phát âm là su-mi-rây) có nghĩa là “bông hoa violet” trong tiếng Nhật. Dòng ống kính mang tên Sumire được Canon xây dựng như một giải pháp mang đến chất lượng hình ảnh khác biệt so với các ống kính cine khác của hãng. Tương tự như các thiết kế sẵn có, dòng lens Sumire Prime cũng sử dụng ngàm PL, tiêu chuẩn của ngành điện ảnh cho các máy quay và ống kính chuyên nghiệp.

Tổng Quan Về Dòng Lens Sumire Prime
Tổng quan về dòng lens Sumire Prime tái tạo hình ảnh với độ sắc nét và mềm mại độc đáo trong cùng một thiết kế quang học

Dòng lens này là sự giao thoa lý tưởng giữa độ sắc nét chân thực cho các thước phim thương mại và hiệu ứng bokeh mềm mại cho các yêu cầu sáng tạo nghệ thuật bay bổng hơn.

Thường được chế tạo với tiêu cự cố định và khẩu độ tối đa T-stop lớn, ống kính cũng kế thừa khả năng tái tạo hình ảnh với sắc ấm đặc trưng của Canon. Thiết kế quang học độc nhất mang đến sự thay đổi tinh tế khi người dùng mở rộng khẩu độ về mức tối đa: nhẹ nhàng điều chỉnh kết cấu bề mặt da người khi ghi hình cận cảnh. Đồng thời, nó cũng xử lý mượt mà vùng chuyển nét trong khung hình, mang đến hiệu ứng bokeh dễ chịu và điện ảnh hơn. Những kết hợp có chủ ý này giúp ống kính Sumire Prime thổi hồn cho những cảnh quay đáng nhớ nhất.

Tổng quan về tính năng của dòng lens Sumire Prime

Bokeh mềm mại, tự nhiên

Ống kính Sumire prime có khẩu độ 11 lá khẩu. Với số lượng lá khẩu tăng lên, bạn sẽ có được hiệu ứng bokeh tự nhiên tròn trịa hơn, từ khẩu độ tối đa đến tối thiểu. Việc sử dụng số lượng lá khẩu lẻ sẽ khuếch tán các tia sáng từ các đối tượng có độ sáng cao và tạo ra hình ảnh đẹp hơn về mặt nghệ thuật.

Tổng Quan Về Dòng Lens Sumire Prime
Hiệu ứng bokeh hoàn hảo với màng chắn 11 lá khẩu tròn trên dòng ống kính Sumire Prime

Dòng lens Sumire Prime thể hiện tông màu ấm

Ống kính Sumire Prime thừa hưởng tông màu ấm tinh tế từ dòng ống kính điện ảnh Canon để tái tạo làn da người với tông màu dễ chịu. Với tông màu đồng nhất và chuẩn hóa trong toàn bộ dòng ống kính, cân bằng màu sẽ không bị ảnh hưởng khi bạn thay đổi thiết bị, cắt giảm quá trình hiệu chỉnh màu về sau.

Tổng Quan Về Dòng Lens Sumire Prime
Kết xuất màu sắc với tông màu ấm đặc trưng của ống kính cine đến từ Canon

Ngàm PL có thể thay đổi

Ống kính Sumire Prime là ống kính ngàm PL. PL, viết tắt của Positive Lock, là ngàm phổ biến nhất được sử dụng trên thị trường điện ảnh. Ngàm PL của Sumire có thể được chuyển đổi thành ngàm EF tại các trung tâm dịch vụ được Canon ủy quyền.

Tổng Quan Về Dòng Lens Sumire Prime
Ngàm PL tiêu chuẩn của ngành giúp ống kính Canon Sumire dễ dàng được tích hợp vào hệ thống làm phim

Tương thích với máy ảnh Cinema EOS và máy ảnh định dạng lớn

Do vòng tròn hình ảnh lớn của ống kính, Sumire Prime không chỉ tương thích với máy quay Canon Cinema EOS full-frame mà còn tương thích với máy quay định dạng lớn như máy ảnh Super 35mm 4K. Các mẫu máy quay phim tương thích bao gồm Canon EOS C700 FF, Canon EOS C500 Mark II, Canon EOS C400, Canon EOS C300 Mark III, Canon EOS C300 Mark II và Canon EOS C200.

Tổng Quan Về Dòng Lens Sumire Prime
Ống kính Canon Sumire tương thích với mọi máy quay chuyên nghiệp từ Canon

Hình ảnh thực tế được quay bởi dòng lens Sumire Prime

Có khả năng tạo ra hình ảnh sắc nét và hiệu ứng bokeh mịn màng, ống kính Sumire Prime tách biệt chủ thể khỏi hậu cảnh nhiều chi tiết gây nhiễu để tập trung vào việc ghi lại biểu cảm phong phú và cảm xúc chân thực. Với đặc tính này, ống kính Canon Sumire Prime lý tưởng để chụp các tác phẩm nghệ thuật kể chuyện như phim điện ảnh, phim ngắn, phim tài liệu và quảng cáo.

Mời các bạn chiêm ngưỡng phim ngắn “SIZZLE”, được thực hiện bởi đạo diễn hình ảnh Tania Freimuth để có cái nhìn tổng quan về chất lượng thực tế của dòng lens Sumire Prime trong làm phim.

Content Protection by DMCA.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook (8h-23h)
Chat Zalo (8h-23h)
Hotline Tư Vấn (8h-21h)