Review GoPro Hero – Action Cam Nhập Môn Dễ Chơi Nhất

review gopro hero

GoPro là cái tên hàng đầu khi nói đến action camera. Không chỉ thống lĩnh thị trường với các mẫu máy flagship mạnh mẽ, hãng cũng đã cho ra mắt chiếc GoPro Hero với kích thước nhỏ gọn và các tính năng đơn giản, dễ dùng cho người mới. Hãy cùng TokyoCamera review GoPro Hero để xem chiếc action cam nhỏ nhắn và dễ dùng này có đáng để bạn lựa chọn không nhé!

Review GoPro Hero về ưu – nhược điểm

Ưu điểm Nhược điểm
Nhỏ gọn, nhẹ mà chắc chắn Chất lượng hình ảnh chưa ấn tượng
Dễ dàng thao tác Chỉ có ba chế độ quay
Màn hình LCD cảm ứng tiện lợi Không có cổng kết nối micro
Thời lượng pin tốt

Review nhanh GoPro Hero

Review GoPro Hero về trải nghiệm sử dụng

GoPro Hero là action camera mới dành cho người mới bắt đầu của GoPro. Với giá chỉ bằng một nửa so với sản phẩm chủ lực GoPro Hero 13 Black của công ty và kích thước chỉ bằng khoảng một nửa, đây là một mẫu máy nhỏ, rẻ và chắc chắn cùng khả năng gắn linh hoạt, giúp giảm giá thành bằng cách giữ mọi thứ đơn giản, thậm chí đến mức tối giản.

review gopro hero
Đánh giá GoPro Hero có kích thước nhỏ và các tính năng cơ bản dễ sử dụng

Mặc dù sự đơn giản và dễ sử dụng của action camera này có thể được đánh giá cao, nhưng thực tế là nó không cung cấp nhiều khả năng kiểm soát cho chất lượng hình ảnh, chỉ có ba chế độ ghi, không có cách nào để ghi âm thanh ngoại trừ qua micro thu âm tích hợp và không có cách nào để thay pin khiến bạn sẽ phải đối mặt với những hạn chế thường xuyên trong quá trình trải nghiệm review GoPro Hero của mình.

Đánh giá GoPro Hero về chất lượng hình ảnh

Chất lượng hình ảnh không tệ, nhưng cảnh quay chỉ đạt độ sâu màu 8-bit, kém xa so với Hero 13 Black và các action camera cao cấp khác. Hero cũng không phải là camera hành động nhỏ nhất hiện nay, với DJI và Insta360 cung cấp các lựa chọn thay thế nhỏ gọn và nhẹ hơn.

review gopro hero
Chất lượng hình ảnh của GoPro Hero vẫn còn ở mức khá cơ bản

Điểm sáng ở đây là mức giá phải chăng, khả năng ổn định hình ảnh đáng tin cậy và thời lượng pin ổn định, khiến Hero trở thành một chiếc action cam vẫn giữ được sức hấp dẫn mặc dù có những điểm yếu. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc camera hành động giá rẻ, đơn giản (đến mức trẻ em cũng có thể sử dụng) phù hợp với hệ sinh thái rộng lớn của GoPro về các phụ kiện gắn và ứng dụng, thì Hero chính là sản phẩm đó.

Thông số kỹ thuật của GoPro Hero

  • Cảm biến: CMOS 1/2,8 inch
  • Video: Lên đến 4K/30fps, 2,7K/60fps
  • Ảnh: 12MP
  • Màn hình: Màn hình cảm ứng LCD 1,76 inch
  • Chế độ video: Standard, Slo-Mo
  • Kết nối: USB-C, Bluetooth LE 5.2, Wi-Fi băng tần kép
  • Trọng lượng: 86g

Review GoPro Hero về thiết kế và tính năng

Review chất lượng hoàn thiện của GoPro Hero

Giống như tất cả các camera hành động GoPro, Hero có cảm giác cứng cáp và trang bị khả năng chống nước. Vỏ nhựa chắc chắn, cho cảm giác như có thể chịu được va đập và được bịt kín để chống nước ở độ sâu 5m. Ống kính của GoPro Hero được gia cố với nắp kính cường lực chống nước, có thể thay thế trong trường hợp bị hỏng.

Nó đi kèm với các ngón tay gắn có thể gập lại của GoPro ở phía dưới, cho phép nó được gắn vào hơn 35 phụ kiện GoPro do hãng sản xuất (và vô số phụ kiện của bên thứ ba) như gậy tự sướng, giá gắn mũ bảo hiểm, giá gắn xe đạp, v.v. Trong hộp, bạn sẽ nhận được một giá gắn dính keo cong duy nhất, một khóa gắn và một ốc vít.

review gopro hero
Thiết kế của GoPro Hero giúp máy tương thích hoàn toàn với hệ sinh thái phụ kiện và ứng dụng GoPro

Theo đánh giá thực tế, GoPro Hero rất nhỏ và nhẹ, đặc biệt là theo tiêu chuẩn của GoPro. Nó chỉ nặng 86g và khiến cho một mẫu GoPro ‘nhỏ’ khác, Hero 11 Black Mini ra mắt năm 2022, có cảm giác khá cồng kềnh và khó sử dụng khi so sánh. Tuy nhiên, có những camera hành động gọn nhẹ hơn như chiếc Insta360 GO 3S, có trọng lượng và kích thước chỉ bằng một nửa Hero và cũng có khả năng quay video 4K.

Đánh giá màn hình của GoPro Hero

Mặc dù có kích thước nhỏ, Hero vẫn có đủ chỗ cho màn hình cảm ứng ở mặt sau (trong khi Hero 11 Black Mini không có màn hình nào cả). Chất lượng màn hình không có gì nổi bật – đó là tấm nền LCD chứ không phải OLED – nhưng nó thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, cung cấp cho bạn đủ không gian để vuốt qua các chế độ quay, điều chỉnh cài đặt trong màn hình menu và xem lại các bức ảnh được lưu trữ trên máy.

review gopro hero
Review màn hình GoPro Hero có chất lượng vừa đủ cho nhu cầu của người dùng

Review GoPro Hero về hệ thống điều khiển

Các nút điều khiển vật lý trên action camera GoPro Hero được thiết kế đẹp và đơn giản, chỉ có hai nút cao su lớn, dễ nhấn: một nút để bắt đầu và dừng quay, và một nút để bật và tắt máy ảnh và để chuyển đổi nhanh giữa các chế độ chụp. Có đèn trạng thái ở mặt trước và mặt sau của máy ảnh, vì vậy bạn sẽ biết khi nào máy đang ghi hình hoặc sạc lại.

review gopro hero
Hệ thống điều khiển của GoPro Hero cũng được tinh giản tối đa

Bộ nhớ và kết nối trên GoPro Hero

Dung lượng lưu trữ trên máy được cung cấp qua khe cắm thẻ nhớ microSD, và không có thẻ nhớ nào đi kèm với máy nên bạn sẽ cần tự trang bị cho mình phụ kiện này. Thẻ nhớ cũng cần có chuẩn V30 hoặc UHS-3 nhanh hơn.

Bên cạnh khe cắm thẻ là cổng USB-C, có thể dùng để sạc pin hoặc truyền tệp; GoPro cung cấp một cáp USB-C sang USB-C ngắn trong hộp. Sẽ có phần bất tiện khi bạn không thể sử dụng cáp này để kéo và thả tệp từ Hero vào máy Mac của mình, chỉ có thể sử dụng từ PC. Ứng dụng GoPro Quik chạy trên máy Mac nhận ra rằng GoPro Hero đã được kết nối, nhưng vẫn hướng dẫn người dùng sử dụng đầu đọc thẻ để nhập tệp. Việc thêm các bước không cần thiết vào quy trình không phải là lựa chọn thiết kế thông minh, đặc biệt là nếu chúng yêu cầu người dùng phải sở hữu thêm một phần cứng khác.

review gopro hero
Review GoPro Hero với các tuỳ chọn kết nối và lưu trữ có phần hạn chế

Bên cạnh đó, pin được tích hợp vào action camera GoPro và không thể tháo rời. Các mẫu GoPro đắt tiền hơn hỗ trợ thay pin, nhưng cách tiếp cận cắt giảm chi phí của Hero có nghĩa là bạn phải sử dụng những gì có sẵn trong đó.

Review GoPro Hero về chất lượng hình ảnh

Đánh giá các chế độ ghi hình trên GoPro Hero

GoPro Hero chỉ có ba chế độ ghi hình có sẵn: Slo-Mo, Video và Ảnh. Không có tính năng phát trực tiếp, time lapse, chụp ảnh liên tục hoặc bất kỳ chế độ nào khác mà bạn tìm thấy trên hầu hết các camera hành động phổ biến.

Và, trong mọi chế độ bạn có, thực sự không có cách nào để điều chỉnh cài đặt. Cách duy nhất để thay đổi đầu ra của hình ảnh là chuyển GoPro Hero sang chế độ tiết kiệm pin, tự động làm giảm chất lượng video để giảm tiêu thụ năng lượng: video 4K/30p trở thành 1080/30p và video Slo-Mo 2,7K/60p trở thành 1080/60p; chỉ có ảnh tĩnh 12MP vẫn giữ nguyên.

review gopro hero
Các chế độ quay trên GoPro Hero đều không cung cấp nhiều tuỳ chọn can thiệp vào chất lượng hình ảnh

Video được quay ở chất lượng 8 bit với tốc độ bit tối đa là 50Mbps. Không có tùy chọn nào để quay ở chế độ màu log ‘phẳng’ để kiểm soát hậu kỳ tốt hơn; Hero thực sự được thiết kế để giữ mọi thứ siêu đơn giản. Kết quả là, chất lượng video kém theo tiêu chuẩn của GoPro và nếu bạn đã quen với màu sắc và chi tiết tuyệt vời từ các mẫu máy hàng đầu của hãng này, bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy rằng Hero tụt hậu khá xa.

Chất lượng hình ảnh của GoPro Hero

Tính năng ổn định điện tử có vẻ rất hứa hẹn, nhưng chất lượng hình ảnh lại mờ nhạt và thiếu sức sống ở độ phân giải 4K, và không thực sự sắc nét ở 1080p. Và đó là trong điều kiện ánh sáng tốt. Trong điều kiện ánh sáng yếu, chất lượng giảm mạnh, với độ nhiễu tăng lên và chi tiết giảm. Những bức ảnh 12MP được chụp từ GoPro cũng cần chỉnh sửa một chút bằng các phần mềm hậu kỳ để làm cho chúng nổi bật hơn, vì chúng trông thực sự “phẳng” khi được lấy từ máy.

review gopro hero
Hình ảnh tĩnh từ GoPro Hero cần chỉnh sửa thêm để đạt độ bắt mắt mong muốn

Thời lượng quay phim của GoPro Hero

Chiếc action camera GoPro Hero giới hạn thời lượng clip video. Khi liên tục quay 4K/30p cho đến khi hết pin, máy sẽ chia video thành nhiều tệp, mỗi tệp dài khoảng 10 phút. Tất nhiên, bạn có thể cắt ghép chúng lại với nhau để tạo thành một video duy nhất sau đó, nhưng điều này đòi hỏi nhiều công sức hơn.

Nhìn chung, chất lượng hình ảnh là không mấy khả quan. Đúng, GoPro Hero rẻ so với tiêu chuẩn của các action camera hiện nay, nhưng có rất nhiều mẫu máy cũ từ Insta360, DJI và GoPro mà bạn có thể mua với giá rẻ và cung cấp nhiều tùy chọn hơn cùng hiệu suất tốt hơn.

review gopro hero
GoPro Hero có mức giới hạn về thời lượng quay video

Về khả năng ghi âm, Hero cũng không gây ấn tượng. Hero không hỗ trợ mic ngoài, ngay cả micro USB, vì vậy tùy chọn duy nhất để ghi âm trực tiếp cho video của bạn là thiết lập 2 micro bên trong. Nó không tệ trong điều kiện tốt, nhưng một ngày nhiều gió sẽ khiến bạn chật vật trong việc đảm bảo âm thanh sạch sẽ và rõ ràng.

Đánh giá hiệu năng GoPro Hero

Review GoPro Hero về thời lượng pin

Trái với nhiều điểm bị cắt giảm, tuổi thọ pin khá tốt. GoPro Hero khi được sạc đầy có thể quay video 4K/30p liên tục trong 80 phút. Ở chế độ tiết kiệm pin công suất thấp, quay ở 1080/30p, nó sẽ quay được trong hơn 2,5 giờ.

review gopro hero
Đánh giá thời lượng pin khá tốt của GoPro Hero

Để phù hợp với cách tiếp cận đơn giản của GoPro đối với Hero, bộ tính năng có phần bị hạn chế. Màn hình menu của Hero chỉ có sáu tùy chọn: bật/tắt điều khiển bằng giọng nói; bật/tắt tiếng bíp; bật/tắt trình bảo vệ màn hình; bật/tắt khóa định hướng; bật/tắt trình tiết kiệm pin; bật/tắt khóa màn hình. Các điều khiển bằng giọng nói hoạt động tốt, cho phép bạn dừng và bắt đầu ghi âm, chụp ảnh và tắt nguồn bằng cách nói “GoPro…” theo sau là một mệnh lệnh. Nó nhận ra giọng nói của bạn và phản hồi nhanh chóng.

Ứng dụng Quik dành cho GoPro Hero

Tính năng ổn định hình ảnh điện tử HyperSmooth của GoPro có sẵn, nhưng không hoạt động ngay trên máy mà chỉ có thể được áp dụng bên ngoài thông qua ứng dụng GoPro Quik. Nếu bạn muốn có video ổn định, bạn sẽ cần xuất video sang thiết bị di động hoặc máy tính Mac. Tin tốt là sau khi bạn xuất file, video sẽ tự động được ổn định rất hiệu quả.

review gopro hero
Ứng dụng Quik là một sự bổ sung hữu ích cho các action cam GoPro

Bản thân ứng dụng Quik nhìn chung được thiết kế tốt và dễ sử dụng, mặc dù ứng dụng này hoạt động khá chậm và nặng trên iPhone 13 khi nhập các tệp dung lượng lớn. Ngoài ra, bạn có thể sẽ thấy khó chịu vì ứng dụng này liên tục nhắc nhở về việc mua gói đăng ký GoPro.

Gói đăng ký này có giá 49,99 đô la Mỹ/năm hoặc một nửa con số đó nếu bạn là người đăng ký mới trong năm đầu tiên đi kèm với một số lợi ích: lưu trữ đám mây không giới hạn và tự động tải lên ở chất lượng đầy đủ cho tất cả ảnh và video của bạn; video được chỉnh sửa tự động, được ‘đạo diễn’ bởi AI; giảm giá phụ kiện và action camera GoPro mua qua trang web chính thức; và tối đa hai máy thay thế mỗi năm nếu GoPro của bạn bị mất hoặc bị hỏng. Nếu bạn sở hữu nhiều hơn một chiếc GoPro, gói đăng ký này chắc chắn sẽ vô cùng đáng giá.

review gopro hero
Ứng dụng Quik cũng cho phép bạn áp dụng ổn định hình ảnh

Đánh giá có nên mua GoPro Hero

Bạn nên mua GoPro Hero nếu

Bạn đã đầu tư vào hệ sinh thái GoPro

Đối với những người đã sở hữu máy quay GoPro, đang sử dụng ứng dụng Quik và trả phí đăng ký, Hero sẽ là sự bổ sung phù hợp với quy trình tạo video của họ.

Bạn muốn một chiếc action camera giá rẻ, đơn giản

Với ít tùy chọn, ít điều khiển và không có tiện ích bổ sung, đây là chiếc camera hành động 4K cơ bản nhất. Tuy nhiên, nó cũng có giá cả phải chăng, rất phù hợp với trẻ em hoặc trong những tình huống nguy hiểm mà bạn không muốn chịu rủi ro làm mất hoặc hỏng một chiếc action camera đắt tiền hơn.

Bạn không nên mua GoPro Hero nếu

Bạn cần âm thanh trong trẻo

Không có cách nào để kết nối micro ngoài, bạn phải sử dụng micro tích hợp của Hero cho mọi bản ghi âm. Điều này không lý tưởng nếu bạn sử dụng máy để quay vlog ngoài trời.

Bạn muốn video 4K mượt mà

Hero giới hạn video 4K ở mức 30 khung hình/giây và yêu cầu giảm xuống chất lượng 2,7K để có tốc độ khung hình 60 khung hình/giây mượt mà hơn. Tốc độ bit tối đa cũng chỉ là 50Mbps.

Bạn cần action camera nhỏ nhất hiện nay

Có một số tùy chọn nhẹ hơn, nhỏ gọn hơn trên thị trường – mặc dù giá cao hơn Hero.

Tổng kết

Qua bài review GoPro Hero, hy vọng bạn có thể thấy được ưu và nhược điểm của mẫu máy này. Với nhiều hạn chế rõ rệt, có lẽ mức giá hấp dẫn là lý do chính để bạn cân nhắc một chiếc GoPro Hero cho mình. Danh sách tính năng sơ sài, tùy chọn video hạn chế và chất lượng hình ảnh chỉ ở mức chấp nhận được, phiên bản 2024 này của GoPro Hero hoàn thành mục tiêu của mình bằng cách trở thành một action cam nhỏ, rẻ và dễ sử dụng. Thời lượng pin và ổn định điện tử là những điểm đáng chú ý, nhưng những người dùng đòi hỏi chất lượng hình ảnh nên tiết kiệm thêm một chút tiền và lựa chọn một chiếc máy mạnh mẽ hơn từ GoPro hoặc một trong những đối thủ cạnh tranh của nó.

Trong phân khúc này, bạn cũng có thể xem xét Insta360 GO 3S hoặc DJI Osmo Action 3 với nhiều ưu điểm hơn về chất lượng hình ảnh và hiệu năng với mức giá cạnh tranh. Nếu đang tìm mua action camera Insta360, DJI và GoPro, bạn có thể tìm đến các chi nhánh của TokyoCamera trên toàn quốc để có mức giá ưu đãi nhất.

Content Protection by DMCA.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook (8h-23h)
Chat Zalo (8h-23h)
Hotline Tư Vấn (8h-21h)