DJI bước vào thị trường giáo dục với RoboMaster S1

Teaser ‘Learn to Win’ của DJI đã giới thiệu một robot mặt đất cho thị trường giáo dục, RoboMaster S1.

Lần ra mắt này được tiếp nối từ sự hợp tác của DJI với RyzeTech và máy bay không người lái Tello trước đó; nhưng lần này, DJI đã có thể tự làm tất cả mọi thứ ngay trong phạm vi nội bộ.

Chiếc S1 được thiết kế để giới thiệu đến các đối tượng trẻ hơn về niềm vui và các khả năng của robot.

Robot có động cơ không chổi than, khung gầm có thể di chuyển theo mọi hướng, gimbal có độ chính xác cao và – quan trọng nhất là đối với thị trường giáo dục – các chế độ tương tác để lập trình, chơi và cạnh tranh.

Nhưng nó không hoàn toàn là về mã hóa. Người dùng S1 có thể lắp ráp phần cứng được chỉ định và tùy chỉnh và học cách điều khiển vòng đệm cũng như cách để lập trình nó với Python hoặc Scratch.

‘DJI được tiếp sức mạnh từ các kỹ sư nhiệt huyết với mong muốn tiếp tục vượt qua các ranh giới của công nghệ,’ ông Frank Wang, người sáng lập & CEO của DJI nói.

‘Niềm đam mê là rất quan trọng nhưng cơ hội để được học hỏi và tham gia vào lĩnh vực công nghệ ngay từ khi còn nhỏ cũng có tầm quan trọng không kém. Chúng tôi đã phát triển RoboMaster S1 với suy nghĩ về thế hệ các nhà cải tiến tiếp theo trong tương lau, làm cho robot và lập trình không chỉ dễ tiếp cận hơn mà còn là một trải nghiệm mang tính giải trí và học thuật.’

Một sản phẩm tiên tiến và có thể tiếp cận

S1 là viết tắt của ‘Step 1’ (Bước 1). Mục đích của DJI cho sản phẩm này là: nó có thể vừa là một rover tiên tiến vừa là một phần giới thiệu đơn giản về AI, kỹ thuật và robot. Ứng dụng của DJI dành riêng cho RoboMaster có kèm theo các menu và hướng dẫn đơn giản.

Ngay từ những trải nghiệm ban đầu là đã có thể chứng minh rằng các công nghệ được sử dụng không hề đơn giản.

S1 được trang bị 31 cảm biến để giúp lập bản đồ thế giới xung quanh nó, bao gồm sáu cảm biến trên áo giáp cơ thể thông minh được sử dụng để phát hiện các cú đánh. Nó cũng mang theo một máy ảnh FPV gửi nguồn cấp dữ liệu trực tiếp ổn định từ S1 đến ứng dụng RoboMaster. Gimbal cơ học của nó có một Blaster gel hồng ngoại (không độc hại), tự động giới hạn tốc độ và góc phóng để giúp đảm bảo an toàn.

Sử dụng máy ảnh FPV và công nghệ thị giác máy, S1 có thể tự động xác định các đối tượng khác nhau, nhận dạng và phản hồi âm thanh và nhận tín hiệu từ các đơn vị S1 khác. Bộ xử lý trung tâm mạnh mẽ và cáp CAN-bus cho phép nó xử lý lượng dữ liệu lớn, duy trì tín hiệu truyền ổn định ngay cả khi thực hiện nhiều tác vụ. Cùng với động cơ không chổi than tùy chỉnh, S1 có bốn bánh xe Mecanum thường thấy nhất trên các robot cạnh tranh, mỗi bánh có 12 con lăn cho phép di chuyển đa hướng và điều khiển chính xác trong khi vận hành.

Chiếc S1 cũng theo mô-đun. Có các bộ phận DJI khác mà nó có thể hoạt động cùng, với sáu cổng điều khiển Pulse Width Modulation (PWM) cho phần cứng của bên thứ ba.

Ứng dụng thị giác máy tính

S1 được trang bị công nghệ thị giác máy hàng đầu, cho phép người dùng có được trải nghiệm thực tế với các ứng dụng trong thế giới thực. S1 có thể thực hiện sáu chức năng nhận dạng thông minh:

Line Follow: Tạo ra một khóa học thú vị và có sự tương tác tương tác, bạn có thể vạch ra con đường mong muốn cho S1. Chương trình Line Follow sẽ được thực hiện qua ứng dụng RoboMaster và S1 sẽ tự động đi theo dòng.

Vision Marker Recognition: S1 có thể nhận ra tới 44 dấu hiệu tầm nhìn, bao gồm số, chữ cái và ký tự đặc biệt, mở ra nhiều tiềm năng hơn cho mã hóa, chiến đấu và huấn luyện.

Follow Mode: Được tích hợp trong ứng dụng RoboMaster, S1 có thể xác định và theo dõi một người được chọn trong trường tầm nhìn của nó.

Nhận dạng tiếng vỗ tay: Một mô-đun nhận dạng tiếng vỗ tay tích hợp trên S1 có thể được lập trình cho các phản hồi duy nhất dựa trên số lượng vỗ tay.

Nhận dạng cử chỉ: S1 có thể được lập trình để nhận ra một loạt các cử chỉ tay vật lý tương tự như một số máy bay không người lái DJI.

Nhận dạng S1: S1 có thể nhận ra các đơn vị S1 khác và thực hiện các chuyển động độc đáo dựa trên cách lập trình.

Các chế độ tương tác và giải trí

S1 một phần được lấy cảm hứng từ các robot có trong Cuộc thi RoboMaster Robotics quốc tế của DJI. Robot đi kèm với một số chế độ cạnh tranh tương tác:

  • Các chế độ của SOLO bao gồm Thực hành mục tiêu và Đua mục tiêu, trong đó người dùng phải quét các dấu hiệu tầm nhìn đặt trước.
  • Chế độ nhiều người chơi bao gồm Race và Free-for-All.
  • Trong chế độ Race, người dùng đua S1 để quét Vision Markers được đánh số theo thứ tự đúng và người chơi hoàn thành nhanh nhất sẽ giành chiến thắng.
  • Trong chế độ Free-for-All, người chơi chiến đấu bằng cách sử dụng hạt gel hoặc chùm tia hồng ngoại.

DJI S1: Giá

Kể từ hôm nay, RoboMaster S1 đã có thể được mua với giá $499.

Một Play More Kit, bao gồm một gamepad chuyên dụng, các hạt gel bổ sung, một pin và hộp đựng hạt gel, sẽ có sẵn vào một ngày sau đó.

Bạn có thể đặt mua RoboMaster S1 từ trang web DJI và tại các cửa hàng flagship. DJI cũng cung cấp giảm giá độc quyền cho sinh viên và giáo viên. Bạn có thể liên hệ với education@dji.com để biết thêm chi tiết.

Nguồn: dronelife.com

Content Protection by DMCA.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook (8h-23h)
Chat Zalo (8h-23h)
Hotline Tư Vấn (8h-21h)