Blackmagic Cinema Camera 6K – Máy Quay RAW “Ngon Bổ Rẻ”

Blackmagic Cinema Camera 6K

Một năm trước, Blackmagic đã cho ra mắt chiếc máy quay sử dụng cảm biến full-frame đầu tiên của mình có độ phân giải 6K, sử dụng ngàm L. Mới đây, hãng công nghệ đa phương tiện đến từ Australia này đã tiếp tục có bước đi gây chấn động hơn – giảm giá chiếc Blackmagic Cinema Camera 6K xuống 1575$, biến đây thành lựa chọn ngon – bổ – rẻ bất ngờ cho nhu cầu quay phim chất lượng cao.

Blackmagic Cinema Camera 6K
Blackmagic công bố giảm giá 40% cho chiếc Cinema Camera 6K

Blackmagic Cinema Camera 6K – Thông tin chi tiết

Chiếc máy quay 6K đánh dấu quyết định chuyển lên cảm biến full-frame của Blackmagic sau thời gian dài trung thành với định dạng Super 35 phổ biến trong ngành công nghiệp điện ảnh. Cảm biến lớn được hãng hứa hẹn sẽ cho phép tái tạo màu da và các sắc độ tự nhiên hơn, với dải tương phản động (dynamic range) lên đến 13 stop. Cinema Camera 6K có dải ISO gốc kép (dual native ISO) lên đến 25600, cho hình ảnh với độ nhiễu được kiểm soát ấn tượng trong các điều kiện thiếu sáng.

Blackmagic Cinema Camera 6K
Dải nhạy sáng rộng cho phép lưu giữ thông tin vùng sáng tối tốt hơn

Máy cho phép quay phim ở hầu hết các độ phân giải và tỷ lệ khung hình phổ biến từ HD đến DCI 4K và thậm chí cả 6K. Ở độ phân giải cao nhất, người dùng có thể tạo ra những thước phim kích cỡ 6048 x 4032 tỷ lệ 3:2 open gate với tốc độ khung hình 36 fps, tận dụng toàn bộ diện tích vật lý của cảm biến full-frame. Các tùy chọn khác bao gồm 6048 x 2520 2.4:1 60fps, 4096 x 2160 4K DCI 60fps cũng như Full HD 120fps. Dù không được sinh ra cho ảnh tĩnh, chiếc máy vẫn có thể chụp những bức hình với độ phân giải 24.6 MP.

Khả năng quay RAW “bá đạo”

Đại diện Blackmagic cũng cho biết: “Cảm biến lớn cho phép làm việc ở chế độ anamorphic 6:5 thực thụ mà không bị crop, giúp trải nghiệm điện ảnh màn ảnh rộng trở nên chi tiết hơn và có độ phân giải choáng ngợp hơn trước đây. Người dùng thậm chí có thể sử dụng cửa sổ cỡ Super 35 cổ điển trên cảm biến để tạo ra một phiên bản ‘cận cảnh’ tức thì của cảnh quay hoàn toàn liền mạch nhờ sự rộng rãi của những thước phim open gate.”

Blackmagic Cinema Camera 6K
Định dạng RAW cho phép can thiệp sâu vào các thông số hình ảnh

Cinema Camera 6K cũng là nỗ lực của Blackmagic trong việc gia nhập liên minh ngàm L (bao gồm Leica, Sigma, Panasonic và DJI). Nhờ đó, máy có thể tận dụng hệ sinh thái ống kính đa dạng sẵn có trên thị trường, từ các ống kính Panasonic hầm hố đắt tiền đến dòng ống kính I-Series nhỏ gọn của Sigma. Chiếc máy quay đến từ Blackmagic còn cung cấp khả năng quay video định dạng RAW “vô đối” trên thị trường hiện tại. Các thước phim thô mang đến khả năng kiểm soát sâu các yếu tố phơi sáng, ISO, độ bão hoà, cân bằng trắng và hơn thế nữa ngay khi quay hoặc trong giai đoạn hậu kỳ tương tự như xử lý ảnh RAW.

Blackmagic Cinema Camera 6K – Dành cho ai?

Blackmagic Cinema Camera 6K
Cinema Camera 6K dành cho những nhà làm phim đầy triển vọng

Ở tầm giá tương tự, chỉ có các mẫu Panasonic S5 II và S5 IIX với khả năng lấy nét tự động và màn hình xoay lật linh hoạt có thể được coi là đối thủ cạnh tranh xứng tầm của Blackmagic. Chắc chắn rằng, với mức giá 1575$, tương đương hơn 40 triệu đồng cho một cảm biến kích thước lớn và khả năng quay RAW, chiếc Cinema Camera 6K sẽ là lựa chọn bắt đầu phù hợp nhất cho các nhà làm phim triển vọng đang tìm kiếm một máy quay chất lượng xứng tầm điện ảnh. Tuy nhiên, Blackmagic cũng thông báo đợt giảm giá 40% này sẽ kết thúc vào một thời điểm không xác định trong tương lai.

Content Protection by DMCA.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook (8h-23h)
Chat Zalo (8h-23h)
Hotline Tư Vấn (8h-21h)