Leica Camera thông báo rằng năm tài chính 2023/2024 đã chứng kiến doanh thu cao nhất trong toàn bộ lịch sử của công ty. Doanh thu của Leica tăng trưởng 14% lên 554 triệu euro so với mức 485 triệu euro ngoạn mục của năm ngoái.
Doanh thu của Leica tăng trưởng – Thông tin chi tiết
Mùa đông năm ngoái, Leica thông báo rằng họ đã lập kỷ lục doanh số cho năm tài chính 2022/23 và giờ đây đã phá vỡ thành tích đó vào năm 2024. Công ty cho biết họ đã có thể xây dựng dựa trên hoạt động kinh doanh thành công của mình và duy trì sự tăng trưởng của thu nhập. Động lực lớn nhất cho thành công của công ty vẫn không thay đổi: máy ảnh. Trong khi Leica đã củng cố hoạt động kinh doanh của mình bằng phân khúc Hình ảnh di động (công nghệ điện thoại thông minh và quan hệ đối tác), thì cốt lõi của hoạt động kinh doanh của họ vẫn là máy ảnh độc lập và hỗ trợ nhiếp ảnh.
Cụ thể, Leica cho biết động lực tăng trưởng doanh thu của hãng mạnh nhất trong năm nay là Leica Q3. Tuy nhiên, họ không nêu chi tiết về doanh số bán hàng của chiếc máy ảnh này.
Năm 2024 là năm tài chính tốt nhất cho đến nay trong gần 100 năm lịch sử của công ty và Leica cho biết kết quả này khẳng định “sự liên kết chiến lược” của Leica Camera Group khi công ty tiếp tục thúc đẩy hoạt động kinh doanh cốt lõi cũng như mở rộng sang các thị trường khác.
“Các sản phẩm ‘Made in Germany’ của chúng tôi đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường về trải nghiệm thương hiệu cao cấp và bền vững. Trong năm tài chính hiện tại, chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi các phương pháp tiếp cận sáng tạo cho phép chúng tôi củng cố hơn nữa thương hiệu Leica và tiếp cận các nhóm mục tiêu mới. Bên cạnh phân khúc Rạp chiếu phim tại nhà đang phát triển nhanh chóng dựa trên công nghệ hình ảnh và laser cực kỳ sáng tạo, chúng tôi cũng đã ra mắt ứng dụng Leica LUX mới dành cho nhiếp ảnh di động chuyên nghiệp bằng iPhone”, Matthias Harsch, Tổng giám đốc điều hành của Leica Camera AG, cho biết.
Sự phát triển của Leica
Leica đã mua lại Fjorden vào tháng 12 năm 2023 nhưng chỉ công bố việc tích hợp các bộ phận mới vào doanh nghiệp của mình vào tháng 6 năm ngoái. Nhóm đó chịu trách nhiệm phát triển và tiếp tục hỗ trợ ứng dụng LUX. “Ứng dụng này mở rộng hệ sinh thái kỹ thuật số của chúng tôi và mở ra một lĩnh vực kinh doanh quan trọng trong phân khúc di động, giúp con đường bước vào thế giới trải nghiệm Leica trở nên dễ dàng hơn”, Harsch nói thêm.
Thành công của Leica là một xu hướng trên toàn cầu. Công ty chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể nhất ở khu vực Châu Á với mức tăng doanh thu 25% trong khi Châu Âu (không tính Đức) chứng kiến mức tăng trưởng hơn 10%.
“Với việc mở các Cửa hàng Leica tại các thành phố lớn Paris, Mexico City, Amsterdam và New York cùng bốn địa điểm khác tại Đức — bao gồm Heidelberg và các cửa hàng tại Hamburg, Berlin và Munich thông qua việc tiếp quản một đại lý nhiếp ảnh đã thành danh — năm tài chính vừa qua đã chứng kiến sự củng cố hơn nữa vị thế của thương hiệu tại các thị trường quan trọng về mặt chiến lược. Hiện nay, Leica có mạng lưới toàn cầu gồm 120 cửa hàng, trong đó có 12 cửa hàng đặt tại Đức”, công ty cho biết.