Thương hiệu xe điện Thụy Điển Polestar đã cung cấp thêm bằng chứng về sự phá vỡ DNA của mẹ Volvo Cars, trình làng mẫu xe ý tưởng thứ hai, Polestar O₂. Chiếc xe mui trần cứng hoàn toàn chạy điện này dựa trên khái niệm Precept của nhà sản xuất ô tô và tiếp tục giới thiệu những gì Polestar đã lên kế hoạch cho những chiếc EV trong tương lai của mình từ cả quan điểm thiết kế và tính bền vững. Tuy nhiên, liệu máy bay không người lái điện ảnh có được đưa vào hay không vẫn chưa chắc chắn.
Polestar là một thương hiệu xe điện cao cấp đang phát triển được ra mắt vào năm 2017 với tư cách là một liên doanh do Tập đoàn Volvo Cars và Geely Holding đồng sở hữu . Nhà sản xuất ô tô hiện đang cung cấp hai phương tiện chạy bằng điện – PHEV Polestar 1 và Polestar 2 chạy hoàn toàn bằng điện – nhưng có (ít nhất) ba chiếc nữa đang được triển khai.
Đầu tiên sẽ là Polestar 3 SUV, tiếp theo là Polestar 4 SUV vào năm 2023. Mẫu xe ý tưởng ban đầu của Polestar, chiếc Precept , sẽ được đưa vào sản xuất chính thức với tên gọi Polestar 5 và dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024.
Trong khi Polestar 1 và 2 chia sẻ nền tảng EV và giao diện gợi nhớ đến thương hiệu Volvo, Polestar đang có kế hoạch “chuyển ra khỏi tầng hầm của bố và mẹ”, như người đứng đầu bộ phận truyền thông và PR của Polestar Mỹ, JP Canton, nói, với các phương tiện của nó đang di chuyển về phía trước. Đặc biệt là những chiếc EV thể thao hơn sẽ ngồi trên nền tảng nhôm ngoại quan mới được công bố của Polestar .
Nền tảng nhẹ, cứng cáp là thứ mà chúng tôi đã thảo luận với cả Maximilian Missoni, trưởng bộ phận thiết kế của Polestar và người đứng đầu Polestar US, Gregor Hembrough, trong buổi giới thiệu ý tưởng ở Beverly Hills ngày hôm qua.
Khái niệm Polestar O₂ đại diện cho tính mô đun và tính bền vững
Polestar đã chia sẻ thông báo chính thức về O₂ concept EV trong một thông cáo báo chí sáng nay, sau một sự kiện Electrek đã tham dự tại Beverly Hills ngày hôm qua. Điều này đánh dấu cái nhìn đầu tiên của công chúng về mẫu xe ý tưởng thứ hai của Polestar từ trước đến nay, sau Precept nói trên.
Theo nhà sản xuất ô tô Thụy Điển, nó đã xây dựng dựa trên ngôn ngữ thiết kế của Precept và tiến thêm một bước nữa… hoặc có lẽ gần hơn vì O₂ có chiều dài cơ sở ngắn hơn. Là một chiếc xe mui trần cứng, Polestar mô tả khái niệm mới của mình như một chiếc xe đường trường, thể hiện chất lượng và độ cứng của nền tảng nhôm mô-đun. Missoni giải thích thêm:
Polestar O₂ là tầm nhìn của chúng tôi về một kỷ nguyên mới cho xe thể thao. Bằng cách kết hợp niềm vui của việc lái xe mui trần với sự thuần túy của khả năng di chuyển bằng điện, nó mở ra một hỗn hợp cảm xúc mới trên một chiếc xe hơi. Nhưng cũng như với tất cả những chiếc xe của chúng ta, chúng ta không chỉ đơn thuần chạy nước rút trên đường thẳng. Đó là khi bạn bẻ lái, niềm vui thực sự bắt đầu.
Missoni đã thực hiện một công việc xuất sắc khi mô tả tiềm năng của nền tảng nhôm Polestar trong video này:
Trong sự kiện này, Missoni đã cho chúng tôi tham quan khái niệm EV, giải thích rất nhiều quy trình thiết kế đồng thời giải thích cặn kẽ những gì mà O₂ thực sự đại diện. Ông đề cập đến việc sử dụng ít vật liệu nhất có thể, thay vào đó sử dụng một đế đơn, hoặc “vật liệu đơn”, cũng như các thành phần được thiết kế đặc biệt để tháo rời. Trong Polestar O₂ , polyester tái chế là vật liệu duy nhất được sử dụng cho tất cả các thành phần mềm của nội thất.
Ý tưởng về tính bền vững trong toàn bộ quá trình thiết kế và sản xuất xe điện này là điều mà Polestar luôn đi đầu trong tất cả các quy trình của mình. Đây cũng là phương tiện cần thiết để suy nghĩ khi nhà sản xuất ô tô tiếp tục Dự án Polestar 0 , nỗ lực cung cấp một chiếc xe điện thực sự trung hòa với khí hậu vào năm 2030.
Khi xem trực tiếp khái niệm Polestar, nó rộng hơn, thấp hơn và thể thao hơn nhiều so với các bức ảnh chuyên nghiệp, vì vậy chúng tôi đã chụp được một vài hình ảnh của riêng mình.
Đó có phải là… một chiếc máy bay không người lái được tích hợp sẵn không?
Khi dạo quanh phần sau của mẫu concept với người đứng đầu thiết kế của Polestar, Missoni đã mô tả tính khí động học cho chúng tôi:
Vấn đề là, tất cả chúng ta phải xem xét điều này ngay bây giờ vì điện khí hóa. Nhưng chúng tôi đang làm việc với một thứ hơi khác bởi vì chúng tôi có ngôn ngữ thiết kế kiến trúc rất sắc nét, chính xác này tại Polestar… Chúng tôi muốn giữ lại ngôn ngữ thiết kế lấy cảm hứng từ hàng không cực kỳ sắc nét và chính xác này. Nhưng chúng tôi đồng thời cực kỳ trong sáng… nên không có mánh lới quảng cáo.
Missoni ngay lập tức tiếp lời, “nói về mánh lới quảng cáo” và chỉ ra mục tiêu giả tích hợp sẵn của khái niệm O₂ có thể triển khai trong khi EV đang lái ở tốc độ tương đối thấp. Vì vậy, Polestar đang cho phép ít nhất là về mánh lới quảng cáo khái niệm, nhưng ít nhất thì nó cũng tuyệt.
Như bạn có thể thấy trong đoạn phim dưới đây, máy bay không người lái điện ảnh có thể tự động chạy theo mẫu xe Polestar concept EV khi nó lái, tiết kiệm cho các nhà báo ô tô rất nhiều thời gian và công sức, nếu chúng ta có thể lái chiếc O₂.
Polestar giải thích rằng các kỹ sư của họ đã phát triển một loại cánh gió chuyên dụng nâng lên phía sau hàng ghế sau để tạo ra một vùng áp suất âm. Sau đó, nam châm giữ máy bay không người lái sẽ nhả ra, cho phép nó cất cánh khi ô tô đang chuyển động và tự động đổ bóng ở tốc độ lên đến 56 dặm / giờ (90 km / h). Sau khi quay phim, máy bay không người lái cũng có thể tự động quay trở lại ô tô.
Người lái xe có thể chọn từ nhiều phong cách quay phim, sau đó chỉnh sửa và chia sẻ các video clip trực tiếp từ màn hình trung tâm 15 inch khi chiếc Polestar concept được đỗ.
Các bản cập nhật khác bao gồm Polestar 3
Trong chuyến thăm của chúng tôi tại Los Angeles, chúng tôi đã ngồi lại với Gregor Hembrough, người đứng đầu Polestar US, và thảo luận về tương lai của công ty – đặc biệt là nó liên quan đến xe điện sản xuất của Polestar và thị trường Hoa Kỳ. Chúng tôi đã hỏi anh ấy những gì người tiêu dùng Hoa Kỳ có thể mong đợi từ thương hiệu Polestar khi thương hiệu này tiếp tục phát triển phổ biến:
Những gì họ có thể mong đợi là những gì chúng tôi đã và đang cung cấp và đó là công nghệ, thiết kế và đổi mới. Chúng tôi luôn muốn là người đi trước khi nói đến một thứ gì đó mới trong công nghệ, chẳng hạn như công nghệ Android nhúng của Google. Tôi nghĩ rằng những chiếc xe sẽ tiếp tục có thiết kế rất hợp thời. Tôi có thể đặt câu hỏi theo một cách khác, khi nói điều này – chúng tôi biết khách hàng là ai và chúng tôi biết những gì khác trên con đường lái xe của họ. Vì vậy, có lẽ không có gì ngạc nhiên đối với bất kỳ ai khi Polestar 3 sẽ là chiếc SUV của chúng tôi, Polestar 4 cũng sẽ là một chiếc xe giống như SUV và Polestar 5 sẽ là chiếc sedan hạng sang. Sự gia tăng sản phẩm tiếp tục đến, phù hợp với các phân khúc đang tiếp tục phát triển và cũng phù hợp với thương hiệu sang trọng hiệu suất.
Chúng tôi đã phải hỏi khi nào chúng tôi có thể nhìn thấy Polestar 3 và thực sự đã nhận được câu trả lời! Việc sản xuất được thiết lập vào “cuối năm, cuối năm” và Hembrough cho biết chúng ta có thể mong đợi sẽ thấy chiếc SUV chạy điện đầu tiên của Polestar tại các đại lý vào quý 1 năm 2023.
Vì Precept là một trong những trường hợp hiếm hoi của khái niệm đạt được quy mô sản xuất, chúng tôi không thể không tự hỏi liệu O₂ có thể được định sẵn cho một con đường tương tự hay không. Tuy nhiên, trước khi chúng tôi có thể hỏi, ý tưởng đã bị bắn rơi… ít nhất là bây giờ.
Theo người đứng đầu bộ phận PR của Polestar, JP Canton, tất cả họ đều muốn tạo ra Polestar O₂, nhưng nó “không có cách nào, hình dạng hay hình thức sáng xanh vào thời điểm này”. Trọng tâm chính của công ty tại thời điểm này là đưa Polestar 3 ra thị trường.