7-Eleven Nhật Bản được cho là đã thử nghiệm việc giao hàng bằng máy bay không người lái trong cửa hàng tiện lợi

7-Eleven Nhật Bản được cho là đã thử nghiệm việc giao hàng bằng máy bay không người lái trong cửa hàng tiện lợi

Điều này có thể đang đẩy khái niệm cửa hàng tiện lợi đi quá xa. Theo các bản tin, chuỗi 7-Eleven luôn công khai, phổ biến đang chuẩn bị ra mắt dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái hỗ trợ ứng dụng ở Nhật Bản. Chẳng bao lâu nữa, người tiêu dùng có thể không còn gì để làm ngoài việc thanh toán trực tuyến, quay đầu lại và mở miệng.

Nếu một  bài báo  trên Arabnews.com là chính xác, thì biểu tượng tuyệt đối của các cửa hàng tiện lợi – “mở cửa 24 giờ một ngày, 365 ngày một năm”. Theo trang web của 7-Eleven Nhật Bản   – sẽ giúp việc mua và tiêu dùng trên toàn quần đảo trở nên dễ dàng hơn. . Báo cáo cho biết chuỗi đã hợp tác với công ty mẹ của All Nippon Airways, ANA Holdings, để kiểm tra việc giao hàng bằng máy bay không người lái cho các đơn đặt hàng từ các cửa hàng 7-Eleven. Nếu được đưa ra theo kế hoạch như một dịch vụ lâu dài vào năm 2025, sáng kiến ​​này sẽ cắt giảm sự gần gũi của người mua tiềm năng với Slurpees và Twinkies gần như không có gì. Ah, những điều kỳ diệu của công nghệ. 

Theo Arabnews.com, các đối tác đã thực hiện thành công chuyến giao hàng bằng máy bay không người lái thử nghiệm từ một cửa hàng 7-Eleven ở ngoại ô Hinode, Tokyo cho một khách hàng đang đợi ở một công viên cách đó khoảng 1,6 km. 

Thông tin chi tiết được cung cấp cho biết một khách hàng 70 tuổi đã sử dụng ứng dụng để mua một đơn hàng món hầm mùa đông Nhật Bản có tên là  oden , mà chiếc UAV đã mang đến cho anh ta với một giọt nước tràn ly. Tuy nhiên, với khoảng thời gian 30 phút kể từ thời điểm thực phẩm được mua và có thể được chuẩn bị, tải và vận chuyển cho khách hàng, tuy nhiên, có thể rất thú vị khi biết liệu nó có nóng hay không.

Một đại diện của 7-Eleven Nhật Bản đã được trích dẫn khi ca ngợi thử nghiệm và dự đoán việc bắt đầu giao hàng bằng máy bay không người lái là có “tiềm năng to lớn”. 

Đó có thể là một nhận định thấp hơn khi có hơn 21.000 cửa hàng được  cho là đang  hoạt động trong nước – so với khoảng 9.500 ở Mỹ và  hơn 70.000  trên toàn thế giới. Tiền thưởng của các câu chuyện, kết hợp với mong muốn rõ ràng trong nước để loại bỏ việc đi lại khó chịu và mệt mỏi quanh góc phố để thỏa mãn sự khao khát xấu xa đối với Slim Jims, có thể kích hoạt một hoạt động thực sự lớn.

Tuy nhiên, sự ra mắt và phổ biến của việc giao hàng bằng máy bay không người lái từ 7-Eleven hoặc các cửa hàng tương tự có thể trở thành một sự phát triển cẩn thận-những gì bạn mong muốn. Rốt cuộc, UAV tiếp tục bị coi là ồn ào, gây phiền nhiễu và có thể do thám những lần xuất hiện trên không bởi những người phát hiện chúng trên không – kể cả ở những nơi mà máy bay đã trở thành cảnh thường thấy. 

Thật vậy, bất chấp sự thành công đáng kinh ngạc mà công ty giao hàng Wing đã có ở Úc, vẫn có một số lượng lớn các  nhà phê bình  ở các vùng ngoại ô Aussie bị máy bay không người lái của họ. Những người gièm pha phàn nàn về tiếng ồn mà các phương tiện tạo ra và tố cáo những vi phạm quyền riêng tư tiềm ẩn mà camera của họ đặt ra khi ở trên người và tài sản. 

Chẳng hạn, cư dân của một khu vực ở Canberra  tiếp tục chiến đấu với  những gì họ chê bai là “tác động tiêu cực của dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái đối với cư dân, vật nuôi và đời sống của chim”. Nó không giúp xoa dịu thần kinh khi một tỷ lệ phần trăm lành mạnh trong số các chuyến giao hàng như vậy vận chuyển cà phê, giấy vệ sinh và thức ăn nhanh – không hẳn là những mặt hàng thiết yếu hoặc khẩn cấp không thể đi bộ hoặc đi bằng ô tô. Hãy tưởng tượng sự náo động nếu lưu lượng UAV bùng nổ do vận chuyển ba khối trên không của Doritos.

Có lẽ đã lường trước được rủi ro đó trong môi trường đô thị đông đúc hơn, các công ty đối tác ở Nhật Bản cho biết họ mong muốn dịch vụ này sẽ được sử dụng nhiều nhất bởi những người sống ở các hòn đảo xa xôi hoặc các khu vực dân cư thưa thớt của đất nước. Để tiếp cận những khách hàng đó có lẽ sẽ yêu cầu máy bay không người lái bay rất, rất dài các nhiệm vụ giao hàng hoặc yêu cầu cửa hàng 7-Eleven là hàng xóm gần nhất và có lẽ duy nhất của họ.

Content Protection by DMCA.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook (8h-23h)
Chat Zalo (8h-23h)
Hotline Tư Vấn (8h-21h)