Sự xôn xao ở Vương quốc Anh về các cuộc đua ngựa phát trực tiếp bằng máy bay không người lái. Nhằm tạo lợi thế cho khách hàng trong các vòng cá cược đã lên một tầm cao mới. Với các chính trị gia rõ ràng không hài lòng và không tán thành tham gia cuộc tranh luận. Mặc dù vậy, sự phẫn nộ nghiêm túc của h Mông muốn ngăn cản hoạt động sinh lợi tiếp tục bị làm suy yếu bởi một cân nhắc khó hiểu. Hoạt động này không phải là bất hợp pháp theo luật hiện hành.
Đến thời điểm này, các phi công điều khiển máy bay không người lái của họ để phát video thời gian thực về các cuộc đua ngựa phải cảm thấy giống như tất cả những người có thể đã cố gắng ngăn cản nỗ lực có lợi của họ. Chính quyền địa phương, chủ sở hữu đường đua và ngựa, cảnh sát tuần tra, và thậm chí cả những người hàng xóm ở những khu vực mà UAV bay qua đã nhiều lần tìm cách tịch thu UAV, và những người điều khiển bị đuổi đi hoặc bỏ tù. Tuy nhiên, cho đến nay, nỗ lực cung cấp cho các khách hàng cá cược trả tiền một lợi thế dường như mà những người khác không được hưởng đã phát triển mạnh trong trường hợp không có luật cấm cụ thể.
Những nguồn cấp dữ liệu trực tiếp đó rất quý giá đối với những người được gọi là cờ bạc đang chạy, những người đặt cược khi các cuộc đua tiến triển bằng cách dựa trên bằng chứng trực quan về một con ngựa đột nhiên tăng hoặc mờ dần. Trong khi cảnh quay chính thức từ các đường đua được chiếu tới các doanh nghiệp cá cược parimutuel với thời gian trễ vài giây trở lên, các luồng UAV sẽ trực tiếp đến các khách hàng đặt cược mà không có độ trễ, mang lại một lợi thế ngắn nhưng có giá trị.
Những nỗ lực để ngăn chặn các lỗ hổng pháp lý cho phép đang được thực hiện, nhưng lại cho kết quả trái ngược nhau.
Trong tháng này, vấn đề về máy bay không người lái phát trực tiếp các cuộc đua ngựa đã được kiểm tra bởi cơ quan lập pháp cấp cao của Vương quốc Anh, Hạ viện. Tuy nhiên, mặc dù đã cố gắng tố cáo điều đó một cách xa hoa, hoạt động này dường như không bị đẩy gần hơn đến sự can thiệp hợp pháp.
Ví dụ, trong khi Lord Lipsey công kích hành vi này là “trò chơi xấu và nó phải được dừng lại”, một đánh giá của luật thường trực xác nhận các phi công có quyền bay theo ý muốn – miễn là họ tuân thủ các quy tắc vận hành chung của UAV.
Ông cũng thừa nhận rằng theo các thỏa thuận phát sóng hiện có, các phi công bay không người lái phát trực tiếp các sự kiện dường như không vi phạm quyền của các công ty đã ký hợp đồng truyền hình các cuộc đua ngựa. “[S] biểu diễn thể thao không được coi là sáng tạo trí tuệ vì các quy tắc của thể thao chỉ để lại khoảng trống giới hạn cho tự do sáng tạo thực sự,” Lord Callaghan đồng tình về vấn đề này.
Bên cạnh đó, Chúa Callaghan đã được trích dẫn bởi Racing bài viết lưu ý rằng một cuộc điều tra do cờ bạc của Anh Ủy ban đã “tìm thấy ít bằng chứng cho thấy bất hợp pháp quay phim bay không người lái được liên kết đến các trang web cờ bạc bất hợp pháp.” Quyền lãnh đạo của ông có lẽ có nghĩa là phát sóng UAV “bị phản đối”, vì các phi công sẽ bị bắt, bị xét xử và nhốt trong gaol từ lâu vì họ vi phạm luật (do đó họ đã thảo luận trước quốc hội).
Vì vậy, bất chấp sự phẫn nộ đáng kể được bày tỏ, kết quả của cuộc tranh luận giữa các Lãnh chúa trở lại cùng điểm xuất phát như các cuộc tham vấn khác: Các chính phủ phải hành động để đưa ra luật mới dựa trên lý do hợp pháp, an ninh hoặc trật tự công cộng hợp lý để biện minh cho lệnh cấm hoạt động này, sau đó thuyết phục các nghị sĩ thông qua nó thành luật – điều mà cho đến nay vẫn chưa xảy ra ở Vương quốc Anh.
Tuy nhiên, đó là một bước tiến mà cơ quan lập pháp Ireland đã thực hiện trong tháng này khi một dự luật được đưa ra để áp dụng thực tiễn cũng được chuyển sang Ireland. Nhiều diễn viên tương tự ở Anh được cho là đã bắt đầu đưa máy bay không người lái của họ đến đất nước này để phát sóng các cuộc đua ngựa lớn, đặt chủ sở hữu đường đua, cảnh sát và các chính trị gia vào sự ràng buộc pháp lý tương tự như ở Blighty. Luật pháp và quyền truyền hình không bị vi phạm và các nhà khai thác UAV cực kỳ thông thạo những gì họ có thể và không thể bỏ qua.
“Những kẻ này không hề sợ hãi luật pháp ở đây”, tờ Independent của Ireland dẫn lời Eamonn McEvoy, người quản lý đường đua Naas bên ngoài Dublin.
McEvoy phải biết. Tháng 3 năm ngoái, anh đã chứng kiến cảnh một cặp đàn ông thuộc một đoàn làm phim bằng máy bay không người lái của Vương quốc Anh được cử đến để thẳng tay loại một đoàn đối thủ được coi là cơ bắp trên trường quay ngựa Ireland của họ – và nhận được nhiều hơn những gì họ mặc cả.
McEvoy kể lại trên tờ Racing Post: “Họ có một chiếc BMW X5 thuê từ sân bay Dublin, và anh chàng này đã đâm xe của họ, lái vào Naas và chạy qua văn phòng đua xe với những người này sau anh ta . “Đó chỉ là do may mắn mà anh ấy đã thoát ra qua cánh cửa khác trước khi họ bắt được anh ấy.”
Cảnh sát đã được gọi đến để ngăn chặn cuộc đối đầu tiếp theo, nhưng không thể làm gì với các chương trình phát sóng bằng máy bay không người lái cơ bản về các cuộc đua. Tuy nhiên, vụ việc đã đủ kịch tính để Đua ngựa Ireland thực hiện một chiến dịch vận động hành lang để gây áp lực cho các nhà lập pháp làm điều gì đó về vấn đề – dẫn đến dự thảo luật tháng này.
Do đó, rất có thể các phi công bay không người lái quay phim các cuộc đua ngựa sẽ phạm luật không phải do hoạt động trên không, mà là do tính cạnh tranh quá mức của họ trên mặt đất.