Hôm thứ Hai, DJI đã đưa ra một thông báo khuyến nghị khách hàng sử dụng các sản phẩm của công ty với điện thoại Android chạy Android 12, hãy cập nhật các ứng dụng tương ứng để đảm máy bay của bạn không gặp phải sự cố khó chịu.
Lời kêu gọi nâng cấp của DJI được đưa ra sau khi khách hàng Android phàn nàn rằng ứng dụng bị treo sau khi cài đặt phiên bản hệ điều hành mới nhất của Google. Phiên bản beta của phần mềm đã được phát hành vào tháng 5 năm 2021, với một đợt giới thiệu chung vào tháng 10 năm ngoái. Các báo cáo về sự cố ứng dụng nhất định nhanh chóng xuất hiện sau đó.
Hơn nữa, khách hàng Android thường xuyên phàn nàn về các vấn đề phát triển ứng dụng DJI sau khi nâng cấp phần mềm trước đó. Điều đó đã khiến một số nhà phê bình cho rằng sự coi thường của công ty đối với công nghệ điện thoại thông minh đã khiến họ cố tình bỏ qua các vấn đề tương thích do các bản cập nhật hệ điều hành tạo ra.
Đáp lại, DJI hiện đang kêu gọi các khách hàng Android chạy OS 12 truy cập kênh tải xuống chính thức của mình cho các ứng dụng sản phẩm và tải xuống phiên bản mới nhất của những ứng dụng đó để có kết quả không gặp sự cố.
“Sau khi cập nhật lên phiên bản Android 12, điện thoại của bạn có thể gặp sự cố khi tiếp tục sử dụng phiên bản cũ hơn của ứng dụng DJI, bao gồm cả lỗi ứng dụng,” thông báo viết. “Để tránh điều này, hãy nhớ tải xuống phiên bản ứng dụng DJI mới nhất được liệt kê trên trang web chính thức của DJI.”
Để hướng dẫn những khách hàng sử dụng Android cần trợ giúp trong quá trình này, DJI đưa ra hướng dẫn cập nhật các ứng dụng tương thích sau đây.