DJI nhận chứng chỉ C1 cho dòng flycam Mavic 3 – chứng chỉ flycam đầu tiên trên thế giới

DJI Mavic 3 có thể đã được phát hành mà không có nhãn lớp CE, nhưng điều đó không có nghĩa là gã khổng lồ công nghệ sẽ bỏ mặc người dùng ở Anh và Châu Âu trong tình trạng lấp lửng. DJI nhấn mạnh rằng “vấn đề là quan trọng hàng đầu” đối với công ty và họ đang nỗ lực để “giải quyết nó càng nhanh càng tốt.” Các quy định mới về máy bay không người lái của châu Âu do Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh châu Âu (EASA) đưa ra có hiệu lực vào ngày 31 tháng 12 năm 2020, đưa các quốc gia thành viên EU cũng như Na Uy, Iceland, Liechtenstein và Vương quốc Anh vào cùng một quy định. Các quy tắc này yêu cầu rằng ngoài các nhiệm vụ đánh dấu CE hiện có, máy bay không người lái cũng phải có nhãn nhận dạng lớp CE mới dựa trên các yêu cầu an toàn khác nhau. Cũng đọc: DJI, SkyPixel để tặng 46 nghìn đô la trong giải thưởng cuộc thi video năm 2021 Tuy nhiên, sự thiếu rõ ràng về các yêu cầu an toàn bắt buộc đang khiến các nhà sản xuất máy bay không người lái đánh dấu sản phẩm của họ bằng nhãn cấp CE. Mặc dù Mavic 3 dự kiến ​​sẽ đủ điều kiện cho yêu cầu hạng “C1”, do nó nặng dưới 900 g, DJI không muốn mạo hiểm với bất kỳ phỏng đoán nào. Thay vào đó, công ty giải thích con đường phía trước cho chúng tôi trong một tuyên bố. Tuyên bố DJI trên nhãn lớp Mavic 3 CE Các tiêu chuẩn cho nhãn nhận dạng lớp máy bay không người lái vẫn chưa được hoàn thiện. Cho đến hôm nay, các cơ quan được thông báo cần cung cấp nhãn nhận dạng lớp vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền ở bất kỳ quốc gia EU nào chỉ định. Do đó, chúng tôi không suy đoán loại nhãn nhận dạng lớp nào có thể áp dụng cho các sản phẩm DJI hiện tại hoặc trong tương lai. DJI tham gia tư vấn về các tiêu chuẩn và đang làm việc với các ứng cử viên tiềm năng được thông báo và chúng tôi sẽ làm việc để đảm bảo sự tuân thủ cho các sản phẩm liên quan một cách phù hợp. Chúng tôi biết rằng tình hình hiện tại đã dẫn đến nhiều sự không chắc chắn giữa người dùng khi nói đến việc tuân thủ của máy bay không người lái DJI với Quy định máy bay không người lái mới của Châu Âu và nhãn nhận dạng hạng. Hãy yên tâm rằng vấn đề này là cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi và chúng tôi hy vọng sẽ giải quyết nó nhanh nhất có thể. Cần phải nhấn mạnh rằng nếu bạn mua Mavic 3 hôm nay, nó vẫn có thể nhận được nhãn nhận dạng lớp CE có hiệu lực trở lại. DJI nói rằng quá trình này sẽ yêu cầu nâng cấp phần cứng và / hoặc phần sụn, việc này sẽ phải được thực hiện bởi DJI hoặc một số đại lý được ủy quyền. Có thể các nhà khai thác máy bay không người lái có thể tự thực hiện việc nâng cấp này nhưng DJI trước tiên cần thiết lập một quy trình được kiểm soát với việc xác minh thông qua một cơ quan được thông báo, như đã chỉ ra ở trên, chưa được chỉ định ở bất kỳ quốc gia EU nào. Nhưng khi quá trình nâng cấp hoàn tất, tất cả các máy bay không người lái hiện tại sẽ được chuyển đổi hợp pháp thành một sản phẩm “mới”. Trong mọi trường hợp, với giá khởi điểm 2.199 đô la , rõ ràng Mavic 3 hướng đến người tiêu dùng và người tạo nội dung chuyên nghiệp. Có khả năng những người dùng này sẽ có giấy phép và ủy quyền cho hoạt động của họ và có thể không quá lo lắng về các quy định của lớp CE.

Gã khổng lồ công nghệ DJI cho biết họ đã trở thành nhà sản xuất máy bay không người lái đầu tiên trên thế giới nhận được chứng chỉ loại C1 theo quy định mới về máy bay không người lái của châu Âu. DJI đã được cấp chứng chỉ này cho dòng máy bay không người lái Mavic 3 của họ.

DJI Mavic 3 có thể đã được phát hành mà không có nhãn lớp CE, nhưng điều đó không có nghĩa là gã khổng lồ công nghệ sẽ bỏ mặc người dùng ở Anh và Châu Âu trong tình trạng lấp lửng. DJI nhấn mạnh rằng “vấn đề là quan trọng hàng đầu” đối với công ty và họ đang nỗ lực để “giải quyết nó càng nhanh càng tốt.” Các quy định mới về máy bay không người lái của châu Âu do Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh châu Âu (EASA) đưa ra có hiệu lực vào ngày 31 tháng 12 năm 2020, đưa các quốc gia thành viên EU cũng như Na Uy, Iceland, Liechtenstein và Vương quốc Anh vào cùng một quy định. Các quy tắc này yêu cầu rằng ngoài các nhiệm vụ đánh dấu CE hiện có, máy bay không người lái cũng phải có nhãn nhận dạng lớp CE mới dựa trên các yêu cầu an toàn khác nhau. Cũng đọc: DJI, SkyPixel để tặng 46 nghìn đô la trong giải thưởng cuộc thi video năm 2021 Tuy nhiên, sự thiếu rõ ràng về các yêu cầu an toàn bắt buộc đang khiến các nhà sản xuất máy bay không người lái đánh dấu sản phẩm của họ bằng nhãn cấp CE. Mặc dù Mavic 3 dự kiến ​​sẽ đủ điều kiện cho yêu cầu hạng “C1”, do nó nặng dưới 900 g, DJI không muốn mạo hiểm với bất kỳ phỏng đoán nào. Thay vào đó, công ty giải thích con đường phía trước cho chúng tôi trong một tuyên bố. Tuyên bố DJI trên nhãn lớp Mavic 3 CE Các tiêu chuẩn cho nhãn nhận dạng lớp máy bay không người lái vẫn chưa được hoàn thiện. Cho đến hôm nay, các cơ quan được thông báo cần cung cấp nhãn nhận dạng lớp vẫn chưa được cơ quan có thẩm quyền ở bất kỳ quốc gia EU nào chỉ định. Do đó, chúng tôi không suy đoán loại nhãn nhận dạng lớp nào có thể áp dụng cho các sản phẩm DJI hiện tại hoặc trong tương lai. DJI tham gia tư vấn về các tiêu chuẩn và đang làm việc với các ứng cử viên tiềm năng được thông báo và chúng tôi sẽ làm việc để đảm bảo sự tuân thủ cho các sản phẩm liên quan một cách phù hợp. Chúng tôi biết rằng tình hình hiện tại đã dẫn đến nhiều sự không chắc chắn giữa người dùng khi nói đến việc tuân thủ của máy bay không người lái DJI với Quy định máy bay không người lái mới của Châu Âu và nhãn nhận dạng hạng. Hãy yên tâm rằng vấn đề này là cực kỳ quan trọng đối với chúng tôi và chúng tôi hy vọng sẽ giải quyết nó nhanh nhất có thể. Cần phải nhấn mạnh rằng nếu bạn mua Mavic 3 hôm nay, nó vẫn có thể nhận được nhãn nhận dạng lớp CE có hiệu lực trở lại. DJI nói rằng quá trình này sẽ yêu cầu nâng cấp phần cứng và / hoặc phần sụn, việc này sẽ phải được thực hiện bởi DJI hoặc một số đại lý được ủy quyền. Có thể các nhà khai thác máy bay không người lái có thể tự thực hiện việc nâng cấp này nhưng DJI trước tiên cần thiết lập một quy trình được kiểm soát với việc xác minh thông qua một cơ quan được thông báo, như đã chỉ ra ở trên, chưa được chỉ định ở bất kỳ quốc gia EU nào. Nhưng khi quá trình nâng cấp hoàn tất, tất cả các máy bay không người lái hiện tại sẽ được chuyển đổi hợp pháp thành một sản phẩm “mới”. Trong mọi trường hợp, với giá khởi điểm 2.199 đô la , rõ ràng Mavic 3 hướng đến người tiêu dùng và người tạo nội dung chuyên nghiệp. Có khả năng những người dùng này sẽ có giấy phép và ủy quyền cho hoạt động của họ và có thể không quá lo lắng về các quy định của lớp CE.

 

Điều này có ý nghĩa như thế nào đối với người dùng Mavic 3 ở Châu Âu?

Sau khi người dùng có nhu cầu điều khiển máy bay không người lái cập nhật máy bay của họ lên chương trình cơ sở tuân thủ tiêu chuẩn cấp C1. Họ sẽ có thể bay với các thiết bị theo điều khoản hạng A1 “Mở” (A1 “Open” category) mà không phải lo lắng về việc vượt qua kỳ thi A2 “Giấy phép Phi công Từ xa” phức tạp và tốn kém. 

Người dùng được cấp chứng chỉ này cũng có quyền được phép bay trong các môi trường bị hạn chế (nếu không được cấp chứng chỉ C1) – trừ khi được cấp giấy phép đặc biệt sau một thời gian xin cấp phép thủ tục hành chính bổ sung.

Tham khảo: Thủ tục xin cấp phép bay Flycam/Drone tại Việt Nam

Đơn vị nào cấp chứng chỉ C1 cho DJI Mavic 3?

DJI nhận chứng chỉ C1 cho Mavic 3 từ TÜV Rheinland, đây là Cơ quan được phép chứng nhận và cấp phép các hệ thống máy bay không người lái để phân loại theo các yêu cầu của quy định mới của Châu Âu.

Theo các chuyên gia cung cấp dịch vụ thử nghiệm cấp chứng chỉ quốc tế đánh giá máy bay không người lái DJI Mavic 3 dựa trên các yếu tố bao gồm: độ bền cơ học, khả năng điều khiển và vận hành an toàn trong nhiều điều kiện bay, cũng như tuân thủ mức công suất tiếng ồn phát thải. Một số điều kiện khác, máy bay không người lái C1 cần được trang bị hệ thống nhận diện từ xa, liên kết dữ liệu đáng tin cậy. Cũng như giao diện dữ liệu cho hệ thống định vị vùng. Để tuân thủ các giới hạn về vùng bay.

Stephan Scheuer, người đứng đầu Trung tâm kiểm định năng lực kỹ thuật của UAS tại TÜV Rheinland gọi: “Đây là một chứng nhận “đặc biệt”. Vì đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử sau 150 năm. Chúng tôi chúng nhận một chiếc máy bay về đặc tính an toàn của nó”.

Chứng chỉ C1 của Mavic 3 có giá trị trên toàn Châu Âu không?

Chứng chỉ C1 cho Mavic 3 có giá trị trên toàn Khu vực Kinh tế Châu Âu (EEA, tức là EU cộng với Na Uy, Iceland và Liechtenstein). Nó áp dụng cho tất cả phần cứng và chương trình cơ sở (phần mềm) được cập nhật cấp C1 của dòng DJI Mavic 3 hiện tại.

Quá trình chuẩn bị của DJI để được phép cấp chứng chỉ C1 cho Mavic 3

DJI cho biết, quy trình để đăng ký cấp chứng nhận C1 cho dòng máy bay điều khiển từ xa Mavic 3 sẽ được cấp cho khách hàng từ quý 4 năm 2022 này. Người dùng có thể yêu cầu hãng cấp chứng nhận miễn phí một cách dễ dàng. Quá trình này đòi hỏi người dùng cung cấp số seri của máy bay và xác nhận họ đã cập nhật firmware (phần mềm) cần thiết để được cấp chứng nhận C1.

Thông tin chi tiết sẽ sớm được công bố, nhưng hãy lưu ý rằng một khi quy trình cập nhật chứng chỉ C1 đã được khởi chạy. Tất cả các bản cập nhật phần mềm trong tương lai của dòng Mavic 3 sẽ bao gồm các thay đổi kỹ thuật theo yêu cầu của chứng chỉ C1 và không thể đảo ngược.

Liệu các máy bay không người lái DJI khác cũng sẽ nhận được chứng chỉ loại EU chứ?

Ngoài chứng nhận C1 cho dòng Mavic 3, DJI cho biết họ cam kết tuân thủ quy định mới về máy bay không người lái của Châu Âu đối với các mẫu máy bay không người lái hiện có và trong tương lai. “Chúng tôi sẽ làm việc với các cơ quan được thông báo để cấp phép thêm chứng chỉ máy bay không người lái trong năm tới,” DJI xác nhận.

Nguồn: DroneDJ

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *