Có vẻ như Meta Quest 3 đã gần như không còn đối thủ trên thị trường khi có vẻ họ đã đánh bại Apple Vision Pro nữa, một chiếc kính VR/AR cao cấp có tên mã là “La Jolla”.
Có vẻ như Meta Quest đã đánh bại Apple Vision Pro
Theo báo cáo từ The Information, Meta đã yêu cầu nhân viên ngừng làm việc trên thiết bị này và lý do được cho là một phần là do chi phí của màn hình MicroOLED mà kính VR này sử dụng. Mục tiêu của Meta được cho là giữ La Jolla ở mức giá phải chăng dưới 1.000$ với hy vọng thiết bị này sẽ hoạt động tốt hơn Quest Pro, được ra mắt với mức giá chỉ dưới 1.500$. Tuy nhiên, màn hình đắt tiền dường như đã khiến kế hoạch về một chiếc kính VR cao cấp thân thiện với người tiêu dùng bị đổ bể.
Trong bài đăng gần đây trên Threads , Tổng giám đốc điều hành của Meta, Andrew Bosworth đã viết “Chúng tôi có nhiều nguyên mẫu đang được phát triển tại mọi thời điểm. Nhưng chúng tôi không đưa tất cả chúng vào sản xuất. Chúng tôi tiến hành một số, chúng tôi bỏ qua những cái khác.” Điều này cho thấy rằng trong khi La Jolla có thể bị bỏ lại trên sàn phòng cắt, Meta có thể sẽ tiến hành một phiên bản khác của dòng Quest hiện tại hoặc một loại đối thủ cạnh tranh khác của Apple Vision Pro trong tương lai.
Tin tức này xuất hiện sau doanh số kém của chiếc kính thực tế ảo Vision Pro giá 3.500$ của Apple, được phát hành vào đầu năm nay và nhận được rất nhiều sự cường điệu , nhưng cũng có rất nhiều nhầm lẫn về mục đích sử dụng của nó.
Trong những tháng sau khi ra mắt Vision Pro, có thông tin cho rằng Apple đã phải vật lộn để bán được chiếc kính VR của họ. Tuy nhiên, công ty vẫn tiếp tục đưa thiết bị này đến nhiều thị trường quốc tế khác. Đây chắc chắn là một phần trong nỗ lực dài hạn của Apple trong lĩnh vực điện toán không gian.
Sẽ rất thú vị khi xem xu hướng kính AR/VR sẽ đi về đâu trong những năm tới. Tuy nhiên, có một điều rõ ràng: tính dễ sử dụng và giá cả phải chăng sẽ rất quan trọng đối với các sản phẩm thế hệ tiếp theo.