Meta: Ra mắt kính thực tế ảo mới Quest Pro

Ngày 11 tháng 10- Meta Platforms (META.O) đã công bố kính thực tế ảo Quest Pro, đánh dấu một cột mốc quan trọng cho việc Mark Zuckerberg thâm nhập vào thị trường cao cấp hơn cho các thiết bị tính toán thực tế ảo.

 

Kính thực tế ảo Quest Pro, được giới thiệu tại hội nghị Connect hàng năm của Meta, sẽ lên kệ vào ngày 25 tháng 10 với mức giá 1.500 đô la và sẽ cung cấp cho người tiêu dùng một cách để tương tác với các sáng tạo ảo, phủ lên một cái nhìn đầy đủ màu sắc của thế giới thực xung quanh họ.

Việc ra mắt là một bước quan trọng đối với Zuckerberg- người năm ngoái đã công bố kế hoạch cho thiết bị, khi đó được gọi là Project Cambria. Đồng thời với việc anh đổi tên công ty từ Facebook thành Meta để báo hiệu ý định tái tập trung “gã khổng lồ” truyền thông xã hội thành một công ty vận hành trải nghiệm thực tế ảo được gọi là Metaverse.

Zuckerberg kể từ đó đã đổ hàng tỷ đô la vào mục tiêu đó. Reality Labs – đơn vị Meta chịu trách nhiệm đưa Metaverse vào cuộc sống đã lỗ 10,2 tỷ đô la vào năm 2021 và gần 6 tỷ đô la cho đến nay trong năm nay.

Mắt kính thực tế ảo mới. Ảnh: Reuters

Meta đang giới thiệu Quest Pro như một thiết bị chuyên nghiệp, nhắm vào tệp khách hàng như các nhà thiết kế, kiến ​​trúc sư và các chuyên gia sáng tạo khác.

Ngoài việc cung cấp các nền tảng xã hội và không gian làm việc Horizon của riêng mình, công ty cũng đã cung cấp các phiên bản ảo của các sản phẩm công việc của Microsoft Corp (MSFT.O) như Word, Outlook và Teams.

Matthew Ball, một nhà đầu tư mạo hiểm có bài viết về Metaverse đã thu hút sự khen ngợi của Zuckerberg. Anh cho biết, anh coi sự kết nối như vậy là quan trọng vì chúng gợi ý giao kết của các công ty về khả năng tương tác hoặc ý tưởng rằng các hệ thống khác nhau nên kết nối với nhau.

Ông nói: “Có rất nhiều hoài nghi trên thị trường về việc liệu một metaverse có thể tương tác và mở có khả thi hay không, chứ chưa nói đến khả năng,” ông nói, đồng thời lưu ý rằng Microsoft và Meta cạnh tranh trên một số sản phẩm trong không gian thực tế mở rộng.

Tại một bản xem trước của Quest Pro vài ngày trước khi ra mắt, Meta đã cho các phóng viên cái nhìn sơ lược về kiểu người dùng mà nó lưu tâm đến về năng suất làm việc bằng cách giới thiệu các ứng dụng như Tribe XR, một môi trường đào tạo ảo dành cho các DJ.

Tribe XR đã có sẵn trong thực tế ảo, nhưng một cuộc trình diễn đã cho thấy cách công nghệ vượt qua có thể cho phép các DJ sử dụng ứng dụng để chơi các hợp đồng biểu diễn trong thế giới thực, vì điều đó có nghĩa là họ có thể nhìn ra thiết bị ảo của mình trước những người tham gia tiệc tùng thực tế.

Ảnh: Reuters

Meta có kế hoạch bắt đầu bán Quest Pro trên các kênh tiêu dùng, đồng thời bổ sung các khả năng cấp doanh nghiệp như quản lý thiết bị di động, xác thực và các dịch vụ hỗ trợ cao cấp vào năm tới, giám đốc điều hành cho biết tại sự kiện báo chí.

Meta cho biết thiết bị này nhằm mục đích bổ sung thay vì thay thế cho Quest 2 cấp nhập cảnh, được bán với giá 399,99 USD.

Hiện tại, điều đó có nghĩa là Quest Pro ngừng cho phép các ứng dụng thương mại phức tạp Meta đã gợi ý rằng họ muốn công nghệ metaverse của mình hỗ trợ.

Công ty vẫn đang làm việc trên một trải nghiệm thực tế hỗn hợp cho ứng dụng Horizon Workroom của mình, ứng dụng này có thể làm cho hình đại diện của một người xuất hiện trong phòng hội nghị thế giới thực với những người dùng khác, mà nó được gọi là “Magic Rooms”.

Tuy nhiên, mức giá của Quest Pro thấp hơn giá thành của các thiết bị tập trung vào doanh nghiệp hiện tại như: Hololens 2 của Microsoft, được phát hành để sử dụng thương mại vào năm 2019, đã có mặt trong các phòng điều hành và có giá bán rơi vào 3.500 đô la.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *