Một công ty Anh chuyên về các hệ thống chống máy bay không người lái hiện đang đề xuất triển khai UAV để bảo vệ phụ nữ khỏi các cuộc tấn công trên đường phố, sử dụng một ứng dụng khẩn cấp dẫn đường cho các cuộc gọi trợ giúp được thực hiện, theo báo cáo của truyền thông Anh.
Cho đến nay, công ty Drone Defense đã tập trung vào các hệ thống phát hiện UAV xâm phạm hoặc ngăn chúng xâm nhập vào không phận của khách hàng bằng nhiều cách tiếp cận hàng rào địa lý. Nhưng theo The Telegraph , người sáng lập Richard Gill hiện đang đệ trình kế hoạch lên chính phủ Vương quốc Anh để triển khai máy bay không người lái trên khắp đất nước. Sau khi ứng dụng được liên kết đã được sử dụng để gửi cảnh báo đến sở chỉ huy gần nhất, một UAV AeroGuard sẽ được bay từ xa đến địa điểm, nơi nó sẽ tỏa sáng để xua đuổi những kẻ tấn công hoặc sử dụng các cảm biến để ghi lại nhiều bằng chứng phạm tội. được cam kết cho đến khi cảnh sát có thể.
Theo một video quảng cáo của Drone Defense giải thích động cơ của nó, các cuộc thăm dò cho thấy một nửa số phụ nữ Vương quốc Anh – và một trong số bảy người đàn ông – nói rằng họ cảm thấy không an toàn khi đi bộ một mình trên những con phố vắng vẻ vào ban đêm, ngay cả khi gần nhà của họ. Những lo ngại đó càng gia tăng bởi vụ bắt cóc trên đường phố hồi tháng Ba và cuối cùng là vụ sát hại Sarah Everard, 33 tuổi ở London bởi một kẻ tấn công hóa ra là cảnh sát.
Ngoài việc giải quyết những lo ngại đó, sự xoay chuyển của Gill từ nỗ lực chống máy bay không người lái đến việc triển khai hàng loạt UAV an ninh cũng đến vào thời điểm cảnh sát Vương quốc Anh đã áp dụng rất thành công việc sử dụng phương tiện này cho một loạt các hoạt động, bao gồm xác định vị trí những người mất tích để bắt tên cướp đang bỏ trốn .
Đề xuất của ông kêu gọi thiết bị bay không người lái AeroGuard luôn sẵn sàng tại các đồn cảnh sát hoặc các trung tâm chỉ huy khác trên khắp đất nước để được kích hoạt bởi ứng dụng cảnh báo khi mọi người cảm thấy có nguy cơ bị tấn công. Gill ước tính chiếc máy bay này có thể tiếp cận những người gọi đó trong thời gian bay trung bình 4 phút – nhanh hơn nhiều so với 20 phút để điều khiển trực thăng.
Mặc dù mỗi chiếc máy bay không người lái AeroGuard có giá 47.350 đô la – và hàng trăm, nếu không phải hàng nghìn phương tiện được yêu cầu để phủ khắp các thành phố lớn của Vương quốc Anh – Gill đưa ra một số lý lẽ vững chắc về lý do tại sao dự án của ông có thể hiệu quả về chi phí trong thời gian dài.
Ngoài mỗi chiếc trực thăng cảnh sát chạy 5,4 triệu đô la để mua, những chiếc này có giá 4.330 đô la mỗi giờ bay, so với 135 đô la cho UAV. Loại thứ hai cũng không yêu cầu phi hành đoàn ngoài người điều khiển từ xa trong trung tâm điều khiển, và sẽ chỉ đơn thuần là mở rộng vai trò tăng cường an ninh và trật tự mà cảnh sát trên toàn quốc đang sử dụng máy bay không người lái.
Gill nói với The Telegraph : “Trung bình London có một máy bay trực thăng của cảnh sát ở trên đó tám giờ một ngày . “Với mức giá họ trả cho chiếc trực thăng hiện tại, bạn có thể có 25 máy bay không người lái cung cấp 250 giờ bay mỗi ngày. Điều này sẽ cần năm địa điểm cơ sở trên toàn thành phố. “
Đang chờ phản ứng từ các quan chức chính phủ về đề xuất này, Gill và công ty Drone Defense của ông đang lên kế hoạch đưa vào vận hành thử nghiệm hệ thống này tại Đại học Nottingham, sử dụng một chiếc Aeroguard nguyên mẫu với chi phí khoảng 676.400 USD. Mặc dù ý tưởng chống tấn công từ trên không của Vương quốc Anh nghe có vẻ tốn kém và có khả năng yêu cầu triển khai rất nhiều máy bay không người lái, nhưng sẽ rất xứng đáng với chi phí và nỗ lực nếu nó có thể ngăn chặn ngay cả một phần nhỏ các cuộc tấn công hủy diệt sự sống đã trở nên quá phổ biến. trong các xã hội hiện đại.
Gill nói: “Sẽ mất khoảng một năm để tổng hợp lại với nhau như một bằng chứng về khái niệm rằng máy bay không người lái có thể hỗ trợ con người với chi phí chỉ trong vài phút chứ không phải hàng chục phút.