Review DJI Air 3S – Nhà Vô Địch Ở Phân Khúc Tầm Trung

Ở bài đánh giá này, TokyoCamera sẽ review DJI Air 3S – Chiếc flycam mới nhất của nhà DJI sở hữu cụm camera kép đỉnh cao, với camera chính sử dụng cảm biến 1 inch đỉnh cao. Hiệu suất camera toàn diện tuyệt vời của Air 3S, khả năng bay an toàn và đơn giản, cùng thời lượng pin dài khiến nó trở thành một món hời đối với người dùng.

Ưu – Nhược điểm của DJI Air 3S

Ưu Điểm Nhược Điểm
Thời lượng pin tuyệt vời Hơi ít nâng cấp so với Air 3
Dễ dàng và an toàn khi bay
Cảm biến chính 1 inch đỉnh cao

Review nhanh DJI Air 3S

Review Air 3S là mẫu flycam tầm trung mới nhất của DJI, được xem là bản nâng cấp cho DJI Air 3 đã ra mắt vào tháng 7 năm ngoái. Giống như Air 3, điểm thu hút chính của Air 3S là cụm camera kép thay vì chỉ có 1 camera như đa số các mẫu flycam khác của hãng. Hai camera của Air 3S bao gồm camera chính 1 inch và camera medium tele 1/1,3 inch, được gắn trên gimbal 3 trục ở mũi flycam.

Về nhiều mặt – thiết kế vật lý, thông số kỹ thuật, thời lượng pin và mức giá thì Air 3S và Air 3 khá giống nhau, nếu không muốn nói khó mà có thể phân biệt được. Tuy nhiên, Air 3S có một vài cải tiến đáng chú ý so với người tiền nhiệm của nó: cảm biến hình ảnh lớn hơn trên một trong các camera và hệ thống cảm biến vật thể đa hướng hiệu quả hơn giúp tránh va chạm với các vật cản.

Review nhanh DJI Air 3S
DJI Air 3S

Với các cảm biến hướng về phía trước hiện được cung cấp năng lượng bởi LiDAR thay vì công nghệ tiêu chuẩn, DJI cho biết Air 3S có khả năng điều hướng địa hình khó khăn vào ban đêm tốt hơn. Nó cũng được tích hợp công nghệ giúp việc bay trở nên dễ dàng, bao gồm cất cánh và hạ cánh tự động, chuyến bay trở về nhà tiên tiến và truyền video siêu ổn định nhờ hệ thống truyền video DJI O4. Thời lượng pin cũng rất ấn tượng, với một lần sạc đầy có thể cung cấp thời gian bay lên đến 45 phút.

Cả hai camera trên DJI Air 3S đều có khả năng ghi hình tuyệt vời, có thể chụp ảnh RAW và quay video 4K/60fps 10bit (quay 4K/120fps ở chế độ quay slow-motion) với các cấu hình màu HLG hoặc D-Log M cho phép người dùng có thể linh hoạt hơn trong quá trình hậu kỳ. Với dải động lên đến 14stop, người dùng hoàn toàn có thể trông đợi về sự ổn định tuyệt vời trong các cảnh quay nhờ gimbal ba trục.

Trong khi đó, cảm biến lớn hơn mới trên máy ảnh góc rộng mang lại cho Air 3S một lợi thế rõ rệt so với Air 3 khi nói đến việc chụp và quay trong điều kiện ánh sáng yếu.

DJI cho rằng kích thước nhỏ gọn và cách bố trí camera của Air 3S khiến nó trở nên lý tưởng cho nhiếp ảnh và video du lịch, nhưng người mua tiềm năng nên lưu ý rằng trọng lượng cất cánh của nó khiến nó nằm trong một loại máy bay không người lái đòi hỏi nhiều quy định hơn so với một chiếc flycam siêu nhỏ gọn như DJI Mini 4 Pro.

Review DJI Air 3S – Ngôn ngữ thiết kế

  • Thiết kế gấp gọn
  • Trọng lượng tầm trung khoảng hơn 700g
  • Kháng gió lên đến cấp 6 (12m/s)
  • Bộ nhớ trong 42GB cùng khe cắm thẻ nhớ micro SD

Review DJI Air 3S có thiết kế gấp gọn quen thuộc đối với bất kỳ người dùng nào đã từng sử dụng qua các mẫu flycam dòng Mini, Air hoặc Mavic của DJI. Phần thân máy chính có dạng khối với camera gắn gimbal ở mũi và khoang chứa pin ở phía sau, cùng bốn cánh gập ra giữ động cơ giúp flycam có thể bay lơ lửng.

Khi bạn gấp gọn lại, DJI Air 3S hoàn toàn đủ nhỏ gọn và nhẹ để có thể mang theo trong một chiếc túi đeo nhỏ. Nói về túi đựng flycam thì chúng mình thấy không gì hoàn hảo hơn chiếc túi mà DJI đã thiết kế cho Air 3S ở phiên bản Fly More Combo – nó có các ngăn đệm để giữ flycam và các phụ kiện chắc chắn và an toàn.

Review DJI Air 3S
Túi trong bộ DJI Air 3S bản Fly More Combo

Với trọng lượng khoảng 724g, DJI Air 3S chắc chắn là sự lựa chọn dành cho các anh em sử dụng flycam chuyên nghiệp chứ không giống như DJI Mini 4K hoặc DJI Neo. Nếu anh em nào mới chơi flycam thì chúng mình khuyên bạn nên cân nhắc giữa DJI Mini 4K, DJI Neo hoặc DJI Mini 4 Pro.

Về khả năng kháng gió thì DJI Air 3S khiến chúng mình khá bất ngờ khi nó cực kỳ chắc chắn và có thể kháng gió ở cấp độ 6 tương đương với tốc độ gió lên tới 12m/s. Đây là điểm cộng lớn cho anh em nào có ý định bay ở những địa hình hút gió như khe núi, biển,…

Review DJI Air 3S
DJI Air 3S khiến chúng mình khá bất ngờ khi nó cực kỳ chắc chắn và có thể kháng gió ở cấp độ 6

Khả năng kết nối DJI Air 3S rất tốt và đơn giản. Ở mặt sau Air 3S có một cổng USB-C có thể dùng để sạc pin hoặc truyền dữ liệu, cùng với khe cắm thẻ nhớ microSD để lưu trữ video và ảnh. Tuy nhiên, bạn có thể không cần sử dụng khe cắm sau, vì DJI đã bổ sung thêm 42GB dung lượng lưu trữ trên bo mạch ở đây – đủ chỗ cho khoảng một giờ cảnh quay 4K/60fps hoặc 2,5 tiếng quay 1080p/60fps, chụp hơn 2200 ảnh RAW hoặc 5400 ảnh JPEG.

Review tính năng và hiệu suất bay trên DJI Air 3S

  • Thời gian bay lên tới 45 phút
  • Tính RTH nâng cao
  • Cảm biến vật cản đa hướng bao gồm LiDAR hướng về phía trước
  • Khoảng cách truyền video lên tới 20km

Khi nhắc đến hiệu suất bay và độ an toàn khi bay, DJI Air 3S thậm chí còn được cải thiện hơn rất nhiều so với các thế hệ flycam trước đó, bao gồm cả dòng Mavic đỉnh cao.

Thời lượng pin trên Air 3S không quá khác biệt so với Air 3, với 45 phút vi vu trên bầu trời sau mỗi lần sạc đầy trong điều kiện thời tiết lý tưởng. Trên thực tế, do tốc độ gió và các yếu tố khác, bạn sẽ có thời lượng sử dụng giảm đi tương đối, nhưng điều đó cũng không phải gì đó quá khó khăn bởi khi pin yếu thì Air 3S sẽ tự động bay về điểm xuất phát.

Review tính năng và hiệu suất bay trên DJI Air 3S
DJI Air 3S có thời gian bay lên tới 45 phút

Nếu anh em còn băn khoăn về thời gian bay thì có thể mua bản Fly More Combo với 2 viên pin bổ sung cùng hub sạc 3 pin thông minh, để tăng thời gian bay của mình. Với anh em mua bản đơn thì sẽ có thể sạc pin của Air 3S thông qua cổng USB-C, nhưng chúng mình khẳng định là hub sạc của DJI làm tốt hơn rất nhiều.

Trở lại với việc “bay” của Air 3S, nó cũng cực kỳ đơn giản bạn chỉ cần đơn giản là khởi động Air 3S, kết nối với điều khiển và sau đó kết nối với điện thoại để file hoặc truyền file. Như đã nói ở trên Air 3S sẽ có thể tự động trở về điểm xuất phát trong trường hợp mất tín hiệu hoặc pin yếu.

Giống như hầu hết các máy bay không người lái DJI, có ba chế độ bay: Normal, Cine và Sport, tắt các tính năng an toàn và bạn có thể tăng tốc Air 3S lên tới 21m/s. Nhưng điều này sẽ chỉ hợp với những anh em có kinh nghiệm bay dày dặn.

Các nút điều khiển hai cần điều khiển dễ học và Air 3S bay giống như bất kỳ flycam 4 cánh nào khác.

Review Air 3S có cảm biến vật thể đa hướng, cho phép nó tránh đâm vào cây, cột đèn và những thứ tương tự (bằng cách tự động phanh hoặc tự định tuyến lại xung quanh chúng) và là flycam đầu tiên của DJI sử dụng LiDAR cho các cảm biến hướng về phía trước. DJI tuyên bố rằng điều này giúp phát hiện chướng ngại vật hiệu quả hơn nhiều vào ban đêm, nơi các cảm biến dựa trên tầm nhìn truyền thống có thể không phát hiện được vật thể.

review dji air 3s
DJI Air 3S sở hữu cảm biến vật cản đa hướng

Hệ thống truyền video DJI O4 cực kỳ mạnh mẽ và giúp truyền hình ảnh ở độ phân giải Full HD với tốc độ 60fps cực kỳ mượt mà cùng độ trễ thấp trực tiếp từ camera của Air 3S đến màn hình của điều khiển DJI RC 2.

Về các chế độ bay đặc biệt, DJI Air 3S có ActiveTrack 360º, lần đầu tiên xuất hiện trên DJI Mini 4 Pro và sau đó được thêm vào Air 3 thông qua bản cập nhật phần mềm. Tính năng này sẽ cho phép bạn có thể cho flycam bay xung quanh một đối tượng thông qua điều khiển trên màn hình cảm ứng, Air 3S vẫn sẽ có thể thực hiện các hoạt động xung quanh chủ thể  đó mà vẫn đảm bảo chủ thể nằm trong khung hình, đồng thời sử dụng hệ thống phát hiện chướng ngại vật để tránh va chạm.

review dji air 3s
Air 3S là flycam DJI đầu tiên sử dụng LiDAR

ActiveTrack 360º là một tính năng hoàn hảo cho các tác vụ như chạy bộ, đạp xe, trượt tuyết và Air 3S sẽ tự động theo sau bạn, dễ dàng né tránh các chướng ngại vật tiềm ẩn trong khi di chuyển xung quanh bạn và tạo ra các cảnh quay đậm chất điện ảnh.

Review chất lượng hình ảnh và video trên DJI Air 3S

  • Cụm camera kép (Camera góc rộng và medium tele)
  • Cảm biến 1 inch (Camera chính) và 1/1,3 inch (Camera medium tele)
  • Quay video 4K120fps và quay dọc 2,7K
  • Chụp RAW và JPEG

Người tiền nhiệm DJI Air 3 sở hữu cụm camera kép với camera góc rộng tương đương 24mm trên máy ảnh 35mm tiêu chuẩn) và tele trung bình (tương đương 70mm) để dễ dàng chuyển đổi.

Trên DJI Air 3S cũng có thiết lập gần như tương tự nhưng tốt hơn, nhờ DJI tăng kích thước vật lý của cảm biến CMOS của máy ảnh góc rộng từ 1/1,3 inch lên 1 inch. Camera medium tele vẫn giữ nguyên cảm biến CMOS 1/1,3 inch như của Air 3.

review dji air 3s
Air 3S sử dụng cảm biến 1 inch (Camera chính) và 1/1,3 inch (Camera medium tele)

Ống kính của cả hai máy ảnh đều có khẩu độ cố định, vì vậy các nhà quay phim có thể sẽ muốn đảm bảo rằng họ có được bộ lọc ND của DJI để sử dụng tốc độ màn trập chậm hơn vào những ngày nắng.

Camera medium tele sẽ giúp cho bạn mở rộng khả năng sáng tạo của mình với Air 3S, bằng cách zoom kỹ thuật số, nhưng điều này lại làm giảm đáng kể chất lượng hình ảnh và các bạn nên tránh sử dụng nó để đảm bảo video của mình có được độ sắc nét nhất có thể.

DJI đã tích hợp rất nhiều tùy chọn video và ảnh vào Air 3S, mặc dù không có gì thực sự vượt trội so với Air 3. Cả camera góc rộng và tele đều có thể quay video 4K ở tốc độ 24/25/30/48/50/60/120fps (với 120 dành riêng cho cảnh quay slow-motion), video FHD ở cùng tốc độ khung hình tương đương và có thêm 240fps dành cho cảnh quay slow-motion và video dọc 2,7K 9:16 thân thiện với nền tảng TikTok ở tốc độ 24/25/30/48/50/60fps. Video có thể được quay ở chế độ màu bình thường, HLG và D-Log M, với các tùy chọn 8 bit và 10 bit cho chế độ Normal (HLG và D-Log M luôn là 10 bit) được mã hóa ở H.264 hoặc H.265.

review dji air 3s
DJI Air 3S có thể quay video 4K/60fps HDR

Ảnh có thể được chụp ở định dạng RAW hoặc JPEG. Camera góc rộng chụp ảnh ở độ phân giải 12MP hoặc 50MP, trong khi camera medium tele ở độ phân giải 12MP hoặc 48MP.

Sự khác biệt chính giữa Air 3S và Air 3 là cảm biến của camera chính lớn hơn tương đối, giúp tăng cường hiệu suất, đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng.

Nếu trong điều kiện ánh sáng bình thường thì Air 3 làm tốt nhưng cảm biến lớn hơn Air 3S làm tăng khả năng chụp thiếu sáng của camera góc rộng; những hình ảnh này trông sạch, rõ và không nhiễu trong những tình huống mà camera 4K cảm biến nhỏ hơn, như camera trên DJI Mini 4 Pro, sẽ gặp khó khăn.

review dji air 3s

 

Chúng mình cũng sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời khi hiệu chỉnh màu sắc và phân loại cảnh quay ở định dạng D-Log M 10 bit. Chúng mình đã sử dụng DaVinci Resolve Studio 19 cho việc này, trong đó đã bao gồm một số DJI LUT để chuyển đổi cảnh quay D-Log M. Có rất nhiều phạm vi để phân loại ở đây và các nhà quay phim trên không muốn tạo ra cảnh quay tuyệt đẹp và có quyền kiểm soát tối đa đối với kết quả cuối cùng sẽ thích những gì máy quay của DJI Air 3S có thể làm được.

Có nên mua DJI Air 3S không?

Hãy mua DJI Air 3S nếu

Bạn cần một chiếc flycam có camera kép

Cụm camera kép của DJI Air 3S sẽ mở ra cho bạn khả năng ghi hình ấn tượng. ếu bạn chỉ quen với góc rộng, việc có thêm một camera sẽ mang lại cho bạn cảm giác như một luồng gió mới.

DJI Mavic 3 Pro quá đắt

Mavic 3 Pro sở hữu cụm ba camera vẫn là đỉnh cao trong dòng sản phẩm dành cho người dùng của DJI và có mức giá vẫn đắt. Nếu bạn muốn thứ gì đó gần giống với khả năng của nó với mức giá rẻ hơn nhiều, Air 3S là lựa chọn lý tưởng.

Bạn muốn thời lượng pin tuyệt vời

Thời lượng bay lên tới 45 phút giúp bạn không còn lo lắng về thời gian khi bay. Và bạn sẽ nhận được gấp ba lần thời lượng pin đó với gói Fly More Combo.

Đừng mua DJI Air 3S nếu

Nếu bạn mới chơi flycam

Giá cả và trọng lượng của Air 3S khiến nó phù hợp hơn với các người dùng chuyên nghiệp hơn là người mới bắt đầu. Nếu bạn mới bắt đầu, một chiếc flycam giá rẻ có trọng lượng 250g như dòng DJI Mini hoặc DJI Neo sẽ là lựa chọn tốt hơn.

Bạn đã sở hữu DJI Air 3S

Air 3S là phiên bản cải tiến so với phiên bản tiền nhiệm, nhưng chưa đủ để phải bỏ ra khoản tiền khá lớn để nâng cấp, trừ khi bạn thực sự cầu kỳ về hiệu suất quay video trong điều kiện ánh sáng yếu.

Content Protection by DMCA.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat Facebook (8h-23h)
Chat Zalo (8h-23h)
Hotline Tư Vấn (8h-21h)