Cách giảm nguy cơ rơi máy bay không người lái DJI FPV (và những thứ khác)

Máy bay không người lái FPV của DJI có một số công nghệ tuyệt vời được tích hợp. Nó cũng không hề rẻ. Vì vậy, bài đăng này là dành cho những người chưa có nhiều kinh nghiệm làm “phi công”.

Chúng tôi tin rằng chiếc máy bay không người lái này sẽ giới thiệu đến rất nhiều người chưa từng trải nghiệm Chế độ xem ở khung hình thứ nhất về phong cách bay này. Nó cũng có khả năng thu hút một số người chưa bao giờ lái máy bay không người lái. Trong cả hai trường hợp, cố gắng bay FPV bằng tay không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Và vì vậy chúng tôi sẽ nhân cơ hội này để đưa ra một số lời khuyên.

Làm theo nó, và bạn có thể chỉ tiết kiệm được một số tiền.

FPV thủ công không dễ dàng

Ngay cả khi bạn là một phi công có kinh nghiệm của một sản phẩm ổn định, giống như DJI, thì việc thực hiện chuyến bay bằng tay vẫn có một cơ hội học hỏi lớn. Bạn cần giữ cho bộ điều khiển của mình chuyển động liên tục để có độ ổn định, thực hiện các chỉnh sửa từng phút khi bạn bay. Đó là một trải nghiệm rất khác so với việc bay một chiếc máy bay không người lái tiêu chuẩn.

[maxbutton id=”3″ ]

Và đối với một số người, điều đó sẽ đặt ra một vấn đề.

Có sự khác biệt lớn giữa “S” và “M”

Trên máy bay không người lái DJI FPV, có ba chế độ: N, S và M.

N là chế độ bình thường và mang lại trải nghiệm bay dễ dàng, khá giống với bất kỳ sản phẩm DJI tiêu chuẩn nào.

Sự khác biệt duy nhất bạn sẽ nhận thấy với kính bảo hộ là gimbal trục đơn, có nghĩa là bạn sẽ nhận thấy máy bay ngân hàng ngay cả ở tốc độ thấp hơn.

Hầu hết các sản phẩm của DJI (và hầu hết các máy bay không người lái không phải FPV khác) đều có gimbal ba trục. Giúp điều chỉnh chế độ xem camera để nó luôn ngang bằng với đường chân trời. Đây là một chế độ dễ dàng cho người mới bắt đầu, vì phản ứng có thể dự đoán được rất cao và bạn có thể dừng điều khiển bất cứ lúc nào và máy bay không người lái sẽ chỉ dừng lại và trôi

Bộ điều khiển này được tích hợp một số tính năng an toàn tốt. Bạn sẽ muốn tìm hiểu về chúng….

Ngược lại, chế độ thể thao (S) nhanh hơn. Đó cũng là những gì DJI mô tả là một chế độ hybrid, mang lại cảm giác với các điều khiển gần hơn với trải nghiệm FPV hoàn toàn thủ công.

[maxbutton id=”3″ ]

Chế độ M không dễ dàng cho người mới bắt đầu

Hãy hỏi bất kỳ người sử dụng FPV nào, và họ sẽ cho bạn biết: Họ đã dành nhiều thời gian với một thiết bị mô phỏng, một chiếc máy bay không người lái kiểu Tiny Whoop nhỏ hoặc họ đã bị rơi liên tục và sửa chiếc máy bay không người lái của họ. Ngay cả khi thực hành, hầu hết các phi công FPV thỉnh thoảng sẽ gặp sự cố. Nó xảy ra, đặc biệt là khi bạn đang bay ở tốc độ cao và gần chướng ngại vật. Cần có thời gian để bạn có thể làm quen với chế độ này vì nó không hề đơn giản. Nếu bạn cố gắng với chế độ này ngay từ đầu? Thì, bạn có thể sẽ nhìn thấy một vệt mờ trên kính bảo hộ và nghe thấy một tiếng rắc ở xa.

Với 26,900,000đ cho combo, bạn thực sự không muốn điều đó. Và chúng tôi cũng không muốn thấy điều đó.

Làm thế nào để tránh va chạm với FPV?

Khả năng cao là bạn vẫn sẽ gặp sự cố vào một lúc nào đó. Nhưng vấn đề ở đây là giảm thiểu cơ hội xảy ra. DJI cũng nhận thức được điều này và đã thực hiện một số bước để giúp bạn. Nhưng chúng sẽ chỉ giúp ích nếu một phi công sử dụng chúng.

Một trình mô phỏng DJI mới, hiện đã có trên App Store và cả Android. Nó sẽ giúp bạn làm quen với các tính năng của bộ điều khiển, bao gồm cách đưa máy bay không người lái ngay lập tức ra khỏi chế độ M và phanh khẩn cấp, nơi máy bay không người lái sẽ dừng lại và trôi. Điều này thật tuyệt nếu bạn có thời gian tập luyện. Nhưng đối với một người mới sử dụng máy bay không người lái, ngay cả tính năng an toàn đó – và đó là một tính năng thông minh – cũng có thể không cứu được bạn.

Lấy khung hình từ trình mô phỏng chuyến bay ảo của DJI…

Lời khuyên tốt nhất ở đây dành cho bạn là chỉ sử dụng trình mô phỏng và chỉ bay ảo ở chế độ M. DJI đã cải tiến về hình ảnh, vì vậy nó có cảm giác rất giống như bạn đang chơi một trò chơi điện tử. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện việc này đơn giản với điện thoại và bộ điều khiển từ xa hoặc bộ điều khiển chuyển động.

Tôi đã dành rất nhiều thời gian để bay một chiếc Tiny Whoop quanh nhà, nhưng trong vài tháng qua, tôi đã thực sự gặp khó khăn trong trình mô phỏng Velocidrone. Nhưng vì trình mô phỏng của DJI đã được tạo ra đặc biệt để sử dụng với kính bảo hộ và bộ điều khiển của nó.

Chúng tôi sẽ nói lại lần nữa ở đây: Làm việc với trình mô phỏng cho đến khi bạn bay tự nhiên và bắt đầu cảm thấy giống như một phần mở rộng của chính bạn. Nếu bạn không bị rơi và cảm thấy thoải mái, đó là thời điểm để đi ra ngoài thế giới với máy bay không người lái và chuyển sang chế độ N.

Trình quan sát trực quan / Spotter – FPV

Đây là thứ khác. Khi bạn bật kính bảo hộ FPV. Bạn sẽ không biết liệu một người đang đi tới phía sau bạn hay một con vật khổng lồ đang bay vòng qua phía trên bạn, trừ khi máy ảnh tình cờ được hướng về phía đó. Thế giới của bạn là những gì bạn đang nhìn thấy qua những chiếc kính bảo hộ đó.

Đó là lý do tại sao các cơ quan quản lý ở Hoa Kỳ, Canada và các nơi khác yêu cầu bạn phải có người thứ hai đi cùng trên các chuyến bay này. Vai trò của họ là trở thành tai mắt của bạn trong khi bạn tập trung vào việc bay. Nếu họ nhìn thấy điều gì đó, họ có thể cảnh báo bạn một cách nhanh chóng. Đây là một quy định. Chắc chắn, tỷ lệ cược là bạn sẽ ổn trong hầu hết các chuyến đi chơi. Nhưng bạn có thể dễ dàng bị phạt vì bay một mình.

Một sự trở lại kỳ lạ

Trong khi thử nghiệm với kính bảo hộ được bật, pin đã đủ thấp hơn để máy bay không người lái DJI FPV bắt đầu tự động Quay lại. Đó là nơi máy bay không người lái quay trở lại và hạ cánh rất gần nơi nó cất cánh – thường là trong vòng vài mét và thường là khá chính xác. Trước chuyến bay, chúng tôi đã đặt máy bay không người lái xuống cách nơi đang ngồi ít nhất 4-5 mét (khoảng 12-15 feet). thì  “Điểm nhà đã được cập nhật” trước khi anh cất cánh.

Tuyệt vời, phải không? Hãy để công nghệ làm việc của nó.

Bạn không muốn điều này đổ bộ vào đầu mình – hay của bất kỳ ai khác…

Trong trường hợp này, máy bay không người lái đã đạt đến độ cao cài đặt trước của chúng tôi cho việc hạ cánh (cài đặt trước của người dùng rất hữu ích nếu bạn muốn đảm bảo bạn không muốn bay trên cây, v.v.). Khi nó bay về phía chúng tôi, tôi nhận thấy rằng nó không xếp hàng với điểm nhà trước đó trước khi bắt đầu hạ cánh. Khi nó bắt đầu hạ cánh, tôi đã cảnh báo với bạn của mình rằng nó dường như đã đến quá gần. Sau đó, tôi nói: “Hãy nghĩ rằng tốt hơn là bạn nên tháo những chiếc kính bảo hộ đó ra và ra khỏi ghế.”

Nếu chúng tôi để gimbal hướng thẳng xuống dưới, có lẽ anh ấy sẽ nhìn thấy rõ ràng hơn. Nhưng đó là một bộ điều khiển mới đối với chúng tôi công tắc định vị gimbal vẫn chưa quen để có điều khiển dễ dàng được. Dù là một phi công lái máy bay không người lái có nhiều kinh nghiệm. Nhưng, tai nạn vẫn có thể xảy ra thì nó chắc chắn có thể xảy ra với một người mới toanh với sở thích này.

Bay đường thị giác bằng máy chiếu của bạn

Điều khác cần lưu ý ở đây là các quy định cũng nêu rõ rằng, trừ khi bạn đã nhận được sự cho phép đặc biệt từ trước (một điều không dễ nhận được), máy bay không người lái của bạn phải được bay trong Visual Line of Sight hoặc VLOS. Điều đó có nghĩa là phi công hoặc người phát hiện phải có thể nhìn thấy máy bay không người lái mọi lúc, và bằng mắt thường (hoặc kính). Nhưng máy dò của bạn không thể nhìn qua ống nhòm hoặc kính thiên văn.

Chúng tôi không phải là cảnh sát bay không người lái. Nhưng chúng tôi tin rằng vì lợi ích của mọi người – cả vì sự an toàn và danh tiếng của ngành nói chung – mà mọi người tuân thủ các quy tắc.

Đăng ký máy bay không người lái FPV của bạn

Ở Bắc Mỹ (và ngày càng nhiều các quốc gia khác), mọi máy bay không người lái nặng hơn 250 gram cần phải được đăng ký với Cục Hàng không Liên bang hoặc Bộ Giao thông Vận tải Canada. Ngoài ra, các phi công ở Canada tối thiểu phải có Chứng chỉ Máy bay Điều khiển Từ xa cơ bản. Đây là một bài kiểm tra kiến ​​thức trực tuyến đơn giản và điều quan trọng là phải có. Tại Hoa Kỳ, FAA đang chuẩn bị triển khai chương trình TRUST, viết tắt của Recreationa UAS Safety Test. Tại một thời điểm nào đó trong tương lai không xa, tất cả các phi công sẽ được yêu cầu phải vượt qua bài kiểm tra này và mang theo bằng chứng họ đã làm như vậy.

Đây là những gì FAA phải nói khi đăng ký:

Người vận hành máy bay không người lái cũng phải có nhãn đánh dấu phù hợp   với   số đăng ký máy bay không người lái để nhận dạng và mang theo Giấy chứng nhận đăng ký, chứng chỉ có thể được mang theo bằng cách sử dụng  thẻ ID chuyến bay của chúng tôi  . Thẻ ID chuyến bay chứa thông tin Giấy chứng nhận đăng ký cũng như ảnh của bạn. Nếu bạn sẽ lái máy bay không người lái của mình như một sở thích, bạn phải đăng ký với FAA. Nếu bạn được bồi thường cho việc bay máy bay không người lái của mình, chẳng hạn như bán video hoặc ảnh chuyến bay, bạn phải đăng ký máy bay không người lái của mình theo Hệ thống máy bay không người lái thương mại Phần 107.

https://drone-registration.net

ADS-B

Ngoài tính năng “phanh khẩn cấp” trên cả điều khiển từ xa và Bộ điều khiển chuyển động một tay, DJI đã đưa vào thiết bị thu ADS-B trong máy bay không người lái. Đó là viết tắt của Giám sát phụ thuộc tự động – Phát sóng. Nó thu tín hiệu từ máy bay có người lái được trang bị bộ phát đáp. Nếu một chiếc trực thăng hoặc một chiếc Cessna bay thấp đến gần, bạn sẽ nhận được một cửa sổ bật lên trên kính bảo hộ và một cảnh báo bằng âm thanh. Điều đó có nghĩa là bạn nên đưa máy bay trở về nhà và hạ cánh, sau đó tháo kính bảo hộ để có thể nhìn thấy khi máy bay đã đi qua khu vực của bạn.

Bạn có được ý tưởng

Vâng, có một số điều cần nhớ. Nhưng chúng sẽ giúp giảm nguy cơ bạn có thể bị rơi máy bay không người lái của mình, đảm bảo không phận được giữ an toàn – và bạn không gặp bất kỳ rắc rối nào. Tóm lại:

  • Di chuyển trình mô phỏng cho đến khi bạn thực sự hài lòng với chế độ M
  • Đăng ký máy bay không người lái của bạn với FAA, Giao thông vận tải hoặc cơ quan quản lý không phận khác yêu cầu nó
  • Tham gia một khóa học và lấy chứng chỉ, nếu được yêu cầu trong phạm vi quyền hạn của bạn
  • Có một người bên bạn và luôn bay trong Đường thị giác của Tầm nhìn của người theo dõi bạn
  • Tìm hiểu về các tính năng an toàn mà máy bay không người lái đi kèm, bao gồm phanh khẩn cấp, ADS-B, v.v.

Chúng tôi biết. Bạn muốn bay ra ngoài. Nhưng với những bước đơn giản này, bạn có thể có trải nghiệm tốt hơn và tuân thủ luật pháp. Nhưng hãy bay một cách an toàn.

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc mua combo, bạn sẽ tìm thấy nó ở đây .

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *