Máy bay không người lái nhiệt điện tử bay thử nghiệm marathon

Máy bay không người lái nhiệt điện tử bay thử nghiệm marathon

Bạn đã bao giờ mơ ước được lái một chiếc máy bay không người lái có thể ở trên cao lâu hơn so với thời gian sạc pin thông thường từ 30- 35 phút? Gặp gỡ K1000ULE, một UAV chạy bằng năng lượng điện. Năng lượng mặt trời và nhiệt đã bay trong 26 giờ liên tục vào mùa hè này.

Được chế tạo bởi công ty khởi nghiệp Kraus Hamdani Aerospace tại Khu vực Vịnh San Francisco. K1000ULE được thiết kế để thực hiện  các chuyến bay bằng máy bay không người lái mở rộng – thực sự. Thực sự kéo dài – phục vụ các lực lượng vũ trang, lực lượng ứng phó đầu tiên và các hoạt động kiểm soát thảm họa. Công ty cho biết UAV có độ bền cực cao đã hoàn thành chuyến đi chơi 26 giờ vào tháng 7. Nhưng về mặt lý thuyết có thể ở lại trong nhiều ngày. Thậm chí vài tuần nếu cần thiết. Nhờ sự kết hợp của công nghệ mà nó mang lại. 

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông quốc phòng chuyên ngành. Chuyến bay bằng máy bay không người lái marathon dọ Đa được xác minh bởi một nhà quan sát độc lập và hồ sơ thủ công. Được xếp hạng là kỷ lục thế giới về thời gian bay không ngừng đối với một UAV có kích thước và trọng lượng như vậy. Làm cho việc khai thác thậm chí còn đáng kinh ngạc hơn là K1000ULE đã đăng tải video đầy đủ và thông số kỹ thuật quân sự của đài phát thanh xuyên suốt. 

Nhưng máy bay không người lái có khả năng thích ứng cao cũng gây kinh ngạc theo những cách khác.

Máy bay có sải cánh dài 16 feet, nhưng chỉ nặng 15 pound. Nó được trang bị các tấm pin mặt trời tiếp tục sạc lại pin cung cấp năng lượng cho chiếc máy vào ban ngày. Có nghĩa là nó có khả năng dự trữ năng lượng cho chuyến bay vào ban đêm ngay cả khi mặt trời lặn. Tuy nhiên, nó thường thậm chí không cần những cú xóc đó để tiếp tục tăng vọt.

Các cảm biến trên máy bay của UAV kết hợp với trí thông minh nhân tạo quét bầu trời xung quanh để tìm nhiệt. Những túi khí nóng tăng lên cho phép các loài chim bay theo mà không đập cánh. Khi tìm thấy những thứ đó, động cơ của K1000ULE sẽ tắt. Các cánh động cơ của nó sẽ rút lại để tăng hiệu quả khí động học. Và máy bay không người lái lao vào như diều hâu hoặc đại bàng ở chế độ bay lượn. 

Hệ thống điện tử hàng không và AI của nó đáp ứng những thay đổi trong các nhiệt bị kẹt. Để nhận được lực đẩy bay tối đa từ chúng.

Nó cũng quyết định thời điểm bật động cơ trở lại và quay trở lại nguồn năng lượng do con người thiết kế mà các quan chức công ty. Cho biết nó chỉ cần khoảng 20% ​​thời gian máy bay bay.

Trong khi đó, để giảm trọng lượng của nó, con tàu được thiết kế không có thiết bị hạ cánh. Thay vào đó, nó chạm xuống bằng cách trượt đến một điểm dừng trên các miếng đệm in 3D có thể thay thế được. Không phải cách tiếp cận mà mẹ bạn sẽ chấp thuận với đôi giày tennis mới hoặc đầu gối quần jean của bạn. Nhưng bà không phát triển những thứ đó như những tài sản an toàn công cộng và quân sự chiến lược.

Các máy bay không người lái cùng loại có kích thước và trọng lượng thường bị giới hạn thời gian bay từ 5 đến 8 giờ.

Ngắn hơn 360 giờ mà các giám đốc điều hành của Kraus Hamdani Aerospace tính toán là thời gian bay tối đa của K1000ULE. Vì lý do đó, họ tin rằng UAV có thể trở nên có giá trị. Trong việc cung cấp các hoạt động giám sát hoặc tìm kiếm và cứu nạn mở rộng rất nhiều. Khả năng hoạt động suốt ngày đêm của nó. Cho phép nó theo dõi và chiến đấu với các đám cháy rừng. Điều mà máy bay truyền thống không thể thực hiện vào ban đêm hoặc trong điều kiện khói dày.

K1000ULE cũng có thể hoạt động ở độ cao hơn nhiều so với hầu hết các UAV cùng loại – lên đến 20.000 feet. Đưa nó lên trên các mục tiêu của Quân đội Hoa Kỳ và gần hơn với  độ cao của tầng bình lưu của NASA. Do một phần lý do đó, Kraus Hamdani Aerospace đang thử nghiệm tàu ​​này với trọng tải bộ phát sóng vô tuyến và điện thoại di động. Điều này cũng có thể làm cho nó hoạt động như một liên kết quỹ đạo Trái đất thấp. Giữa liên lạc vệ tinh và các thiết bị thu nhận mặt đất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *