Hàn Quốc đang chuyển hướng chuẩn bị cho việc vận chuyển hành khách bằng máy bay không người lái sang thiết bị cao hơn với kế hoạch ra mắt dịch vụ taxi hàng không vào năm 2026 và các hoạt động di chuyển bằng đường hàng không đô thị tự trị (UAM) trong thập kỷ tiếp theo.
Bộ Quản Lý Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc (MLIT) cho biết họ hy vọng sẽ tổ chức triển khai dịch vụ taxi hàng không thương mại vào cuối năm 2025 và sẽ bắt đầu thử nghiệm các chuyến bay tự động vào năm 2030 khi thúc đẩy mở rộng các lựa chọn thay thế UAM cho tình trạng tắc nghẽn của đất nước hệ thống đường bộ. Sau một loạt các thử nghiệm không người lái ở các khu vực đô thị, MLIT hy vọng sẽ cho phép hoạt động taxi hàng không tự động hoàn toàn vào năm 2035.
Giống như một số quốc gia phát triển trên toàn cầu, Hàn Quốc đã nhận ra tốc độ nhanh chóng mà UAM chế tạo cho các dịch vụ như taxi hàng không đang phát triển có thể sản xuất các phương tiện sẵn sàng hoạt động trước khi các chính phủ tiến hành công việc trước để cho phép điều đó. Do đó, Seoul đang tham gia cùng các thủ đô toàn cầu khác trong việc đặt ra các mốc thời gian để đảm bảo các quy trình chứng nhận và các quy định đầy đủ về khung chuyến bay được thực hiện vào thời điểm các nhà sản xuất giới thiệu máy bay của họ để bán.
Theo đó, MLIT sẽ giám sát việc xây dựng các cảng hàng không đầu tiên của đất nước, ban đầu tập trung vào các trung tâm giao thông vận tải chính. Một trong những đường chạy đầu tiên dự kiến sẽ nối Seoul với các sân bay Gimpo và Incheon bên ngoài thủ đô. Các quan chức cũng đang có kế hoạch thiết lập các hành lang bay cho taxi hàng không và các máy bay UAM khác có độ cao từ 300 đến 600 feet.
Vào tháng tới, Bộ sẽ tổ chức lặp lại các chuyến bay thử nghiệm mà nó đã thực hiện vào tháng 11 năm ngoái tại Seoul. Một trong số đó có phương tiện cất và hạ cánh thẳng đứng bằng điện EHang 216 thực hiện hành trình bảy phút vận chuyển các bao gạo chứ không phải con người. Lần này, các chuyến bay thử sẽ được thực hiện từ sân bay Gimpo và trung tâm thành phố Seoul, sân bay Incheon và thủ đô.
Việc tăng tốc độ chuẩn bị cho taxi hàng không và các dịch vụ UAM khác cũng giải quyết vấn đề tắc nghẽn nghiêm trọng trên các con đường ở một số thành phố của Hàn Quốc. Ví dụ, người ta ước tính rằng máy bay không người lái chở khách đến các điểm đến thành thị sẽ cắt giảm khoảng 60% thời gian di chuyển so với vận chuyển trên mặt đất.
Viện nghiên cứu hàng không vũ trụ Hàn Quốc, Hanwha Systems, Korea Aerospace Industries và bộ phận UAM của Hyundai Motor đã và đang làm việc để phát triển cơ sở hạ tầng và thủ công cho dịch vụ taxi hàng không. MLIT ước tính giá trị thị trường toàn cầu của các dịch vụ UAM đạt 616 tỷ đô la vào năm 2040, với thị phần của Hàn Quốc được chốt vào khoảng 1 tỷ đô la.