Sử dụng Insta360 ghi lại khoảnh khắc độc đáo từ xe đua công thức Một

Sử dụng Insta360

Bạn muốn trải nghiệm cảm giác mạnh với những động cơ có chỉ số octan cao? Hãy dành 90 giây để trải nghiệm cùng Wolfgang Jaksch trong chiếc xe đua Công thức 1 tại giải đua Scuderia Toro Rosso STR8 2013 vòng quanh Zandvoort tại Hà Lan. Cùng Tokyo Camera tìm hiểu quá trình mà Jaksch cùng các cộng sự sử dụng Insta360 ghi lại khoảnh khắc độc đáo từ xe đua công thức một như thế nào trong bài viết này quý vị và các bạn nhé.

Sử dụng Insta360 gắn trên đuôi xe để ghi lại khoảnh khắc độc đáo từ xe đua công thức Một
Sử dụng Insta360 gắn trên đuôi xe để ghi lại khoảnh khắc độc đáo từ xe đua công thức Một

Quá trình chuẩn bị, sử dụng Insta360 ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng từ xe đua công thức một

Với sự chấp thuận của Rick van Barneveld, kỹ sư toàn thời gian, người đam mê đua xe thể thao và nhà sản xuất video tự do. Chúng ta sẽ có một cái nhìn toàn cảnh về quá trình một chiếc xe công thức Một được điều khiển, với từng khúc cua trên đường đua Zandvoort, những cồn cát bên bờ biển Bắc của Hà Lan

Rick nói: “Theo sở thích của tôi, tôi luôn thích tạo video nhưng hầu hết chỉ giới hạn trong video kỳ nghỉ trung bình của bạn hoặc cho một số dự án của trường học. “Tôi luôn có một niềm yêu thích lớn đối với Công thức 1 (tôi đã tốt nghiệp Cử nhân Kỹ thuật Ô tô) và nghĩ rằng sẽ rất tuyệt nếu làm một video về F1.

Rick nói: “Sở thích của tôi là sáng tạo video. Tuy nhiên, hầu hết chúng chỉ giới hạn trong video kỳ nghỉ trung bình của bạn hoặc cho một số dự án của trường học”. Trong tôi luôn có một niềm yêu thích đối với Công thức Một (tôi đã có bằng cử nhân Kỹ thuật Ô tô). Và nghĩ rằng những kiến thức mà tôi đã học, sẽ rất hữu ích cho việc sáng tạo các video về F1.

Mong muốn tạo ra những thước phim độc đáo so với những nội dung trước đi khi sử dụng Insta360

“Hiển nhiên, tôi không muốn tạo một video nhàm chán như tất cả chúng ta đã thấy trước đây. Tôi muốn thử một cái gì đó độc đáo hơn”. Và khi sử dụng Insta360 ghi hình lại những khoảnh khắc từ xe đua công thức một. Đó là bước ngoặt giúp tôi thực hiện ý tưởng của tôi.

Cùng tìm hiểu cách anh ấy tạo ra những thước phim độc đáo này ngay dưới đây nhé.

Những thước phim đầy hứa hẹn thu được khi sử dụng Insta360

Lấy cảm hứng từ video của Lucas Brito, anh đã tham khảo hướng dẫn sử dụng, đặt một số camera insta360 trên một chiếc xe Ferrari F1 cổ điển và lái quanh Monaco, bao gồm cả những cảnh quay từ góc nhìn thứ ba, Rick nghĩ rằng sẽ thật tuyệt nếu thực hiện một cảnh quay tương tự với một chiếc xe Công thức 1 hiện đại và thêm một số các góc quay khác.

Rick nói: “Mẹo của anh ấy là sử dụng càng nhiều băng keo càng tốt. “Sau đó, sau khi thực hiện video, tôi phát hiện ra Red Bull Racing cũng đã cố gắng thực hiện cảnh quay này nhưng một trong những kỹ sư / thợ máy của họ đã nói với tôi rằng toàn bộ thiết lập đã thất bại sau ba vòng.”

Rick nói: “Mẹo của tôi là sử dụng càng nhiều băng dính càng tốt”. Sau đó, khi thực hiện video, tôi phát hiện ra Red Bull Racing cũng đã cố gắng thực hiện cảnh quay này. Tuy nhiên, một thợ máy của họ đã nói với tôi rằng toàn bộ quá trình sau đó đã thất bại sau ba vòng”.

Cảnh quay từ camera 360 được gắn trên xe đua công thức 1 của đội Williams

Những kinh nghiệm của Wolfgang Jaksch trước khi ý tưởng sử dụng Insta360 ghi hình trên xe đua thành hiện thực

Trước khi sử dụng Insta360, anh ấy đã lái xe công thức một trong giải Williams Công thức Một từ năm 2007. Anh ấy đã sử dụng camera hành động (Action Cam) Go2 như một camera hành trình. Anh ấy đã liên hệ với công ty, đưa ra ý tưởng và họ đã giúp anh ấy thực hiện hóa, cũng như cung cấp các thiết bị cần thiết và phụ kiện để thực hiện.

Những khó khăn trong quá trình tiến hành gắn camera, sử dụng Insta360 để ghi lại quá trình chạy xe

“Như bạn có thể tưởng tượng, điều khó khăn nhất là lắp camera sau xe,” anh nói. Tất cả đều cần phải đủ chắc chắn để chịu được tốc độ và lực cản của không khí. Để đảm bảo mọi thứ sẽ suôn sẻ, tôi đã mua một số cốc hút hạng nặng và thực hiện một số thử nghiệm để xem loại nào chắc chắn nhất. Cuối cùng tôi quyết định sử dụng ngàm hút Delkin Fat Gecko Triple. Tôi nghĩ đặc biệt tốt khi có nhiều cốc hút trên một ngàm để có dự phòng trong một số trường hợp một cốc bị hỏng do bất kỳ lý do gì.

Giải pháp khắc phục

“Do hình dáng của một chiếc xe F1 tương đối hiện đại, với những đường cong. Nên sẽ rất khó để có một bề mặt đủ phẳng để gắn thiết bị quay lên như camera 360 lên để sử dụng”, anh cũng nói thêm. “Lựa chọn duy nhất là gắn nó vào tấm chắn gió phía sau. Như bạn có thể thấy cây gậy có góc nghiêng vào bên trong. Tôi quyết định để camera sẽ gắn ở giữa xe. Sử dụng gậy chụp ảnh tự sướng (gậy selfie) cấu tạo bằng sợi carbon, có thể tăng chỉnh độ dài lên tới 3m. Nhưng do tốc độ cao, kèm lực G (trọng lực) có thể tác động lên xe và máy ảnh 360. Nên tôi chỉ kéo độ dài ở mức tối thiểu, đảm bảo mức độ chắc chắn.

Lực trên các khớp của gậy và lực hút tác động lên cốc mút sẽ ít hơn. Khi mọi thứ được đảm bảo sắp đặt đúng vị trí, tôi đã dán lại các khớp nối và mối nối có thể nhìn thấy. Đảm bảo mọi thứ chắc chắn tối đa”.

Rick nói rằng việc gắn các camera khác khá thẳng về phía trước. Anh ấy đã đặt chúng lên các giá gắn camera hành động ở những vị trí đã được định sẵn, đồng thời, siết chặt chúng. Video mất hai phiên để thực hiện, trong đó tôi chuyển đổi vị trí camera. Bởi vì tất cả các camera sẽ bị gió thổi khá mạnh, anh ấy đã kẹp một micrô Rode Wireless Go 2 vào dây an toàn của xe để có được một số âm thanh chất lượng tốt.

Thành quả thu được ngoài mong đợi khi sử dụng Insta360 ghi lại khoảnh khắc ấn tượng trên xe đua công thức 1

“Nó khá mất cân bằng khi chiếc xe đi trên đường. Mỗi lần nó đi thẳng đến cái hố, tôi có thể thấy máy ảnh vẫn ở trên phần đuôi xe nên cũng yên tâm hơn. Cuối cùng thì tất cả vẫn diễn ra hoàn hảo. Nhìn lại cảnh quay, vật gắn kết không bị rung một chút nào, chỉ có cây gậy có chuyển động nhẹ là điều hoàn toàn bình thường.

“Khi xem các cảnh quay, chúng tôi thực sự ngạc nhiên bởi sự ổn định của các cảnh quay. Tính năng ổn định chuyển động mà Insta360 có trong máy ảnh của họ thực sự hoạt động tốt! Wolfgang, chủ sở hữu / người lái xe nói, rằng mọi camera hành động mà anh ấy lắp trên xe đều đã dừng hoạt động hoặc có những cảnh quay khủng khiếp vì cường độ thử nghiệm”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *