Báo cáo của DroneAnalyst cho thấy sự sụt giảm đáng kể thị phần máy bay không người lái thương mại của DJI

Công ty nghiên cứu DroneAnalyst vừa công bố báo cáo thị trường máy bay không người lái hàng năm lần thứ năm, kết hợp các phát hiện từ cuộc khảo sát hàng năm và các cuộc phỏng vấn với các bên liên quan chính trong ngành. Công ty tư vấn độc lập này đã nổi tiếng là một trong những tiếng nói đáng tin cậy nhất trong ngành công nghiệp máy bay không người lái đang ngày càng mở rộng và có rất nhiều điều để giải nén trong báo cáo. Tuy nhiên, hiện tại, chúng ta hãy tập trung vào bốn thông tin chi tiết cốt lõi, bắt đầu với việc thị phần thương mại của DJI đạt được thành công lớn vào năm 2021.

Insight 1: Sự rung chuyển của thị trường máy bay không người lái doanh nghiệp tấn công DJI

Trước năm 2020, các báo cáo của DroneAnalyst đã kể một câu chuyện về việc DJI đang củng cố vị thế của mình trong ngành. Theo DroneAnalyst, trong khi năm ngoái, vị trí thống trị của công ty đã giảm 5 điểm, nhưng năm nay, DJI đã chứng kiến ​​sự sụt giảm nghiêm trọng 15 điểm trong thị trường máy bay không người lái thương mại toàn cầu theo DroneAnalyst.

Thị phần thương mại của DJI hiện đạt 54% (tính theo đơn vị), trong đó Autel Robotics đang nổi lên như là người hưởng lợi lớn nhất từ ​​đợt rung chuyển thị trường. Năm 2021, Autel vươn lên chiếm 7% thị phần, cao hơn 4 điểm so với bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào khác, với bộ sản phẩm tập trung chủ yếu vào lĩnh vực an toàn công cộng và sáng tạo với các sản phẩm tương tự như DJI .

Tuy nhiên, vẫn không có “ngôi vị á quân” thực sự nào đối với DJI trong thị trường máy bay không người lái thương mại vì các thương hiệu gộp lại với nhau dưới tên “Khác” đã tăng từ 10% lượt mua vào năm 2020 lên 19% hiện nay.

Thị phần DJI
Sự rung chuyển nghiêm trọng trong thị trường phần cứng máy bay không người lái dành cho doanh nghiệp

Khi bạn xem dữ liệu này từ góc độ địa chính trị, bạn thấy rằng các nhà sản xuất Mỹ đã tăng 9 điểm để chiếm 16% tổng doanh số bán máy bay không người lái, trong khi thị phần của Trung Quốc giảm từ 77% xuống còn 64%.

Như David Benowitz, trưởng bộ phận nghiên cứu tại DroneAnalyst, nói với DroneDJ :

Việc chuyển sang mua máy bay không người lái DJI thể hiện sự đa dạng và cạnh tranh ngày càng tăng trên thị trường phần cứng, dẫn đầu bởi một loạt các công ty phần cứng mới của Mỹ và người hàng xóm ở Thâm Quyến của họ, Autel Robotics. Ngoài ra, chúng tôi đã thấy các công ty ngần ngại trong việc mua sắm các sản phẩm của DJI vì chúng vẫn được liệt kê trong Danh sách pháp nhân Hoa Kỳ , khiến các công ty lớn hơn trong lĩnh vực an toàn công cộng, tiện ích, xây dựng và hơn thế nữa do dự trong việc mua sắm các sản phẩm bổ sung của DJI.

Tất nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là điều này theo dõi các giao dịch mua phần cứng mới, do đó, các đội bay có khả năng vẫn có nhiều máy bay DJI.

Cũng cần lưu ý rằng dữ liệu này chỉ phản ánh thị trường hình ảnh máy bay không người lái thương mại. Trong phân khúc máy bay không người lái tiêu dùng, DJI vẫn là người dẫn đầu không thể bàn cãi với thị phần 94%.

Insight 2: Chi tiêu cho các chương trình bay không người lái đã tăng

Mặc dù năm 2020 là năm mà các doanh nghiệp và cơ quan công quyền chi tiêu nhiều hơn cho các hoạt động của máy bay không người lái của họ so với bất kỳ năm nào trước đó, nhưng mức chi tiêu cho chương trình máy bay không người lái “trung bình” thậm chí còn tăng đáng kể hơn trong 12 tháng qua.

Hơn một nửa số chương trình bay không người lái đã chi trên 10 nghìn đô la cho phần cứng, phần mềm hoặc các dịch vụ bên ngoài – với mức tăng trưởng lớn nhất được chứng kiến ​​trong phạm vi 50 nghìn đô la – 100 nghìn đô la (12 điểm).

Sự gia tăng chi tiêu này do các công ty trong lĩnh vực tiện ích dẫn đầu. Dữ liệu của DroneAnalyst tiết lộ rằng khoảng 45% công ty tiện ích có chương trình máy bay không người lái đã chi từ 50 nghìn đô la trở lên trong 12 tháng qua. Hơn 20% trong số những người chi tiêu cao này đã quyên góp hơn 500 nghìn đô la để hỗ trợ và phát triển hoạt động bay không người lái của họ.

Insight 3: Doanh thu của nhà cung cấp dịch vụ bay không người lái đạt mức bền vững

Trong khi các báo cáo của DroneAnalyst cho thấy doanh thu từ dịch vụ vẫn không thay đổi trong những năm qua , thì một bước nhảy vọt đáng kể đã được chứng kiến ​​vào năm 2021. Giờ đây, hơn một nửa trong số tất cả các nhà cung cấp dịch vụ đang kiếm được hơn 50 nghìn đô la mỗi năm.

Con số này tăng từ khoảng 30% và chủ yếu là do các nhà cung cấp dịch vụ có thời gian trưởng thành trên thị trường lâu hơn. Như đã tiết lộ ở trên, chi tiêu kinh doanh đang tăng lên đáng kể. Và công ty nghiên cứu cũng tin rằng các DSP đã được hưởng lợi từ việc một số nhà cung cấp dịch vụ quyết định rút khỏi thị trường hoàn toàn. David giải thích:

Đây có lẽ là phát hiện đáng ngạc nhiên nhất trong cuộc khảo sát của chúng tôi, nhưng cũng là tin tốt nhất cho ngành. Mặc dù trước đây, chúng tôi đã chứng kiến ​​doanh thu dịch vụ không thay đổi trong những năm qua, nhưng chúng tôi đã chứng kiến ​​bước nhảy vọt đáng kể đầu tiên trong năm nay, với hơn một nửa số nhà cung cấp dịch vụ kiếm được hơn 50 nghìn đô la mỗi năm lần đầu tiên kể từ khi chúng tôi bắt đầu thực hiện cuộc khảo sát này. Điều này phản ánh cả sự ra đi của nhiều người tham gia sớm, nhưng sự gia tăng lớn hơn về nhu cầu từ người dùng doanh nghiệp và đại lý.

Insight 4: Thị trường phần mềm trưởng thành và củng cố

Hai thương hiệu phần mềm bay không người lái hàng đầu (DroneDeploy và Pix4D) hiện chiếm 27% lượng mua phần mềm, tăng từ 20% vào năm ngoái – điều này cho thấy sự hợp nhất trong không gian phần mềm.

Điều thú vị là sự hợp nhất này đáng chú ý hơn trong danh mục Insights / Analytics, nơi DroneDeploy và Pix4D chiếm gần 50% tổng số giao dịch mua phần mềm. Trong khi đó, không gian phần mềm Quản lý Hạm đội vẫn rộng mở hơn, với nhiều dịch vụ miễn phí và chuyển động hàng năm giữa những người chơi. Ngoài ra, DroneAnalyst nhận thấy rằng nhiều công ty đã thử một số nhà cung cấp, vì vậy cuộc khảo sát chỉ hỏi về nhà cung cấp ưa thích của họ.

drone industry report 2021
Thị phần thay đổi đáng kể giữa các ngành trong không gian phần mềm Quản lý Hoạt động Drone

DroneAnalyst lấy dữ liệu của nó ở đâu?

Báo cáo dựa trên một cuộc khảo sát trực tuyến với sự tham gia của 1.866 người trả lời, đại diện cho 39 ngành công nghiệp trên 110 quốc gia. Công ty nghiên cứu cũng theo dõi một loạt các cuộc phỏng vấn định tính để có thêm hiểu biết.

Một hạn chế chính của cuộc khảo sát là nó chỉ được thực hiện bằng tiếng Anh – có nghĩa là dữ liệu và số liệu cụ thể cho Bắc Mỹ chính xác hơn so với các số liệu ở các khu vực khác như Châu Âu và Trung Á.

Điều đáng chú ý là DroneAnalyst đã hỏi cụ thể những người tham gia khảo sát về quyền mua của họ đối với phần cứng, phần mềm và dịch vụ liên quan đến máy bay không người lái và nhận thấy rằng hơn 80% người được hỏi cho biết họ có quyền mua cuối cùng hoặc quan trọng, với hơn 40% có quyết định cuối cùng -chính quyền quản lý.

droneanalyst 2021 report

Mua báo cáo DroneAnalyst năm 2021

Ngoài những thông tin chi tiết được chia sẻ ở trên, báo cáo nghiên cứu dài 128 trang có 92 hình và bảy bảng cung cấp phân tích về:

  • Các yếu tố và mục đích mua hàng trên các phân khúc thương mại và tiêu dùng
  • Những ngành nào đang đạt được sức kéo nhanh nhất
  • Quy mô và bản chất của các nhà cung cấp dịch vụ dựa trên máy bay không người lái, những thị trường họ đang nhắm mục tiêu và hiệu suất của các mạng dịch vụ lớn
  • Tỷ lệ đính kèm của các loại phần mềm khác nhau cho các bên liên quan đến máy bay không người lái khác nhau và hơn thế nữa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *